เอเชี่ยน เคมิคัล นำร่องบุคลากรสุขภาพแข็งแรง

0
204
image_pdfimage_printPrint

acc-april-pr01-small

กิจกรรมดื่มสมุนไพรห่างไกลโรค อีกหนึ่งกิจกรรมเพื่อส่งเสริมให้บุคลากรภายในบริษัทมีสุขภาพแข็งแรง โดยเริ่มจากการใส่ใจสุขภาพโดยการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายและออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เป็นจุดเริ่มต้นของสุขภาพกายแข็งแรงสุขภาพจิตดี สู่การทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ
ข้อมูลจากสถาบันวิจัยประชากรและสังคมมหาลัยมหิดลพบว่า การเจ็บป่วยและเสียชีวิต (ก่อนวัยอันควร) มีสาเหตุมาจากโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง และมีปัจจัยเสี่ยงที่เป็นผลมาจากปัญหาพฤติกรรมสุขภาพที่ไม่เหมาะสมมากขึ้น จากการศึกษาโรคอ้วน เป็นภัยเงียบสำคัญอันดับ 1และอันดับ 6 ของการสูญเสียปีสุขภาวะในหญิงไทยและชาย
จึงเป็นที่มาของกิจกรรมดีๆ ที่คณะทำงานโครงการเอเชี่ยนน่าอยู่พยายามพลักดันและกระตุ้นให้พนักงานดูแลสุขภาพร่างกายซึ่งส่งผลดีให้กับตัวเองและครอบครัวแถมยังส่งผลดีต่อบริษัทในด้านประสิทธิภาพในการทำงาน กิจกรรมเริ่มต้นโดยนำสมุนไพรอบแห้งหลากหลายชนิดมาสลับหมุนเวียน นำมาต้มทำเป็นน้ำดื่มสมุนไพรที่มีกลิ่นหอมรสชาติน่ารับประทาน เพื่อให้บริการแก่พนักงานได้ดื่มช่วงเวลารับประทานอาหารกลางวัน โดยจะจัดขึ้นเดือนละ 2 ครั้ง นอกจากนั้นยังมีการให้ความรู้กับพนักงานเกี่ยวกับการดูแลสุภาพที่ถูกต้อง อัตราเสี่ยงของการเกิดโรคต่างๆ ตามวัย และประโยชน์ของสมุนไพรไทย กิจกรรมดังกล่าวได้เริ่มขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์และจะจัดยาวไปถึงเดือนธันวาคม 2559 นี้
อีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ ที่ได้รับการความร่วมมือและการตอบรับจากพนักงานเป็นอย่างมาก ตอบรับกับกระแสของสังคมในขณะนี้ที่คนในสังคมส่วนใหญ่หันมาดูแลสุขภาพกันอย่างมากมายโดยเฉพาะอาหารคลีนและน้ำสมุนไพรไทยที่ได้รับความสนใจอย่างมาก เพราะประเทศไทยมีสมุนไพรหลากหลายชนิดที่สรรพคุณที่ดีเยี่ยม หากคนไทยหันมาศึกษาและใส่ใจอย่างจริงจังแล้วเชื่อว่าบุคลากรในประเทศก็จะมีสุขภาพที่ดีและอายุยืนไม่แพ้ต่างชาติอย่างแน่นอน