‘คุณหมอกุ๊กไก่’ สาวสวย เก่ง คู่ชีวิต คู่บารมี ‘ดังตฤณ’

0
1480
image_pdfimage_printPrint

หลายคนคงรู้จักชื่อของ ดังตฤณ นามปากกาของ คุณตุลย์ – ศรันย์ ไมตรีเวช นักเขียนที่ทำให้ผู้อ่านตื่นรู้ผ่านธรรมะที่ตรงใจลึกซึ้งแต่เรียบง่าย มีอรรถรส และสามารถนำไปปรับใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน เจ้าของผลงานหนังสือ เสียดาย…คนตายไม่ได้อ่าน, กรรมพยากรณ์, จิตจักรพรรดิ์ รวมทั้งบทความและเฟซบุ๊กเพจ Dungtrin แต่อาจจะไม่รู้ว่าคู่ชีวิตของคุณดังตฤณคือใคร และเป็นคนเช่นไร เราจะพาไปรู้จักกับเธอคนนั้นกัน
แพทย์หญิง ณัฐชญา ไมตรีเวช หรือหมอกุ๊กไก่ ผู้ก่อตั้งณัฐชญาคลินิก ผู้ให้บริการความงามแบบครบวงจร จบแพทย์ศาสตร์บัณฑิต เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น ก่อนศึกษาต่อเฉพาะทางด้านกุมารแพทย์ และด้านเวชศาสตร์ฉุกเฉินที่โรงพยาบาลชลบุรี ผ่านการอบรมระยะสั้นด้านผิวหนัง ของโรงพยาบาลโรคผิวหนัง อบรมด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เรียนเกี่ยวกับสารอาหาร อาหารเสริม การผสมครีมบำรุงต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ ไปจนถึงการฝังเข็ม แพทย์แผนจีน ตอนนี้กำลังศึกษาแพทย์และเภสัชแผนไทย เรียกว่าเป็นคุณหมอแบบองค์รวมผสมผสานก็ว่าได้
เส้นทางความรักของคุณหมอและคุณตุลย์ เริ่มต้นขึ้นที่วัดที่ทั้งคู่ชอบไปทำบุญเป็นประจำ ผ่านกัลยาณมิตรคือพี่สาวของคุณตุลย์ก่อนที่ทั้งคู่จะได้มาร่วมงานกันผ่านการทำหนังสือ ณ มรณา ที่รวบรวมเรื่องเกี่ยวกับความตายและการเตรียมตัวตาย โดยรวบรวมจากบทความของคุณตุลย์ในหมวดหมู่นี้ ซึ่งคุณหมอรับหน้าที่ช่วยรวบรวมและประสานงาน เลยได้ติดต่อกับคุณตุลย์บ่อยขึ้น และเริ่มสนิทสนมกับคุณตุลย์และครอบครัวตามลำดับ จนต่อมาได้มีโอกาสดูแลคุณแม่ของคุณตุลย์ เมื่อท่านล้มป่วยด้วยโรคมะเร็งท่อทางเดินน้ำดี เลยสนิทกันมากขึ้น จนตัดสินใจมาใช้ชีวิตร่วมกันในที่สุด
คลินิกณัฐชญาของคุณหมอ เป็นคลินิกด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย ศัลยกรรม เลเซอร์ ความงาม กายภาพบำบัด และทำผลิตภัณฑ์ที่ใช้กับร่างกาย ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาต่างๆ ที่เป็นสูตรเฉพาะที่คิดขึ้นเอง โดยแบรนด์ Doctor’s recipe นั้นก็มาจากความที่คุณหมอชอบคิด ชอบผสม เลือกเอาสิ่งดี ๆ ที่ใช้เอง มารวมกันเป็นสูตรของตัวเอง เช่นตัว ไฟเบอร์ดินเนอร์ เจลกุหลาบ ครีมบำรุง โรงงานสารสกัดจากน้ำสมุนไพร ญาปัญ ที่ปกติต้องทำให้สามีและกินเองทุกวันอยู่แล้ว
โดยสาเหตุหลักที่เปิดคลินิก คือ คุณตุลย์ ที่ตอนนั้นป่วยเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ และตัดสินใจไม่ทำบอลลูน เพราะไม่ต้องการกินยาไปตลอดชีวิต เพราะลองกินแล้วมีผลข้างเคียงจากยาค่อนข้างเยอะ จากเดิมที่เคยปิดใจ ไม่ค่อยเชื่อเรื่องเวชศาสตร์ชะลอวัย วิตามิน อาหารเสริมหรือแม้แต่แพทย์แผนโบราณ แพทย์ทางเลือกต่างๆ หมอก็เริ่มเปิดใจ ค้นคว้า และศึกษาอย่างจริงจัง เพราะมีชีวิตสามีเป็นเดิมพัน จนในที่สุดก็มั่นใจและตัดสินใจเปิดคลินิกที่ตั้งธงเป็นเวชศาสตร์ชะลอวัยโดยตรง แต่ก็ยังมีเกี่ยวกับเรื่องความงามที่ตนเองชอบ
งานหลักของคุณหมอนอกจากดูแลคลินิกและสำนักพิมพ์ฮาวฟาร์ ที่พิมพ์งานเขียนต่าง ๆ ของคุณตุลย์ แล้ว คุณหมอยังเป็นคอลัมนิสต์ให้กับเดลินิวส์ และโพสต์ทูเดย์ด้วย
เรียกว่าทั้งคู่ต่างเป็นคู่ชีวิตที่ช่วยดูแลกันและกัน อย่างเรื่องงานหมอก็ช่วยดูแลจัดการทุกเรื่องทั้งไอเดียงานหนังสือและมูลนิธิบูรณพุทธที่คุณตุลย์ดำเนินงานอยู่ คุณตุลย์เองก็ดูแลคุณหมอทางใจ ให้คำแนะนำเกี่ยวกับผู้คนและวิธีทำใจในการบริหารงาน เป็นที่ปรึกษาของชีวิตได้ทุกเรื่อง ไปจนถึงพาสวดมนต์ นั่งสมาธิ สอนเดินจงกรม เรียกว่าคุณหมอเป็นคู่บุญคู่ชีวิตในชีวิตคุณตุลย์โดยแท้จริง
# # # #

สื่อมวลชนสอบถามเพิ่มเติม ได้ทื่ บริษัทโน้ตเอเบิ้ลแบงค์คอกจำกัด
คุณณิชนันทน์ ศิริสุขีประดิษฐ์ (ใหม่) โทร 061 8688 553 อีเมล์ nidchanan@notablebkk.com
คุณไอยย์รัศ สิทธิพูล (โน้ต) โทร 062 185 9681 อีเมล์ aiyaras@notablebkk.com