“แพทริก เดอมาเชลีเย่ (Patrick Demarchelier) แนะนำเทรนด์ผม 4 สไตล์สุดฮอต แรงแต่ร่วมสมัย เฉิดฉายมั่นใจ สไตล์ชวาร์สคอฟ”

0
321
image_pdfimage_printPrint

ในโลกของแฟชั่นและสไตล์ผมไม่มีอะไรหยุดนิ่ง ทั้งสาวน้อยสาวใหญ่จึงต้องตามติดตลอดว่ามีทรงไหนและสีอะไรที่กำลังมาแรงแซงโค้งบ้างในช่วงนี้ ชวาร์สคอฟ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลและจัดแต่งทรงผมระดับโลก จึงได้แนะนำเทรนด์ผมล่าสุดประจำปี 2013 (Schwarzkopf Looks 2013) รวม 4 สไตล์ ได้แก่ Big Bob, Gloss, Sleekcolor และ Fringer ซึ่งเหมาะกับสาวๆ ทุกวัย ทุกแบบ ไม่ว่าจะเป็นสาวแกร่ง สาวกล้า สาวหวาน หรือสาวมั่น โดยทั้ง 4 สไตล์ล้วนได้แรงบันดาลใจมาจากแคทวอล์คระดับโลกอย่างมิลาน ปารีส นิวยอร์ก และลอนดอน บวกบุคลิกของสาวออฟฟิศผู้มาดมั่นในย่านไฮโซของมหาครนิวยอร์ก ถือว่าเป็นเทรนด์การจัดแต่งทรงผมที่ก้าวล้ำนำแฟชั่นในยุคนี้เอามากๆ

2

แพทริก เดอมาเชลีเย่ (Patrick Demarchelier) ช่างภาพแฟชั่นชั้นนำชาวฝรั่งเศส ให้ความเห็นไว้ว่า “จากภาพที่ถ่ายทอดให้เห็นถึงเทรนด์ผมทั้ง 4 สไตล์ นำความเก๋ไก๋ตามมุมมองของดีไซเนอร์แถวหน้าออกมาเฉิดฉายบนท้องถนน แม้จะเป็นสไตล์สุดฮิปตามแบบฉบับสาวๆ ในย่านอัพทาวน์ของนิวยอร์ก ซึ่งต้องดูเนี้ยบ เรียบเก๋ และเรียกว่าตั้งใจสวยอยู่ตลอดเวลา แต่ทุกสไตล์มีความพิเศษตรงที่ทำได้ไม่ยาก ใช้ได้กับทุกงาน เพียงมีอุปกรณ์และเลือกผลิตภัณฑ์ตกแต่งทรงผมที่ใช่ เท่านี้ ใครๆ ก็เป็นเจ้าของทรงผมสวยเด่นได้ในเวลาไม่กี่นาที

 

12

ทีนี้ลองมาดูกันว่าแต่ละสไตล์มีจุดเด่นตรงไหน เริ่มที่สไตล์ร่วมสมัยที่ผสมผสานศิลปะการตกแต่งทรงผมหลายยุคเข้าด้วยกันอย่าง Big Bob ซึ่งเหมาะกับสาวๆ ที่ชอบเล่นกับโวลุ่มในแนวนอน โดยทำผมด้านข้างและด้านหลังของศีรษะให้ดูพองหนาเลียนแบบบ๊อบ ทำให้ดูสง่าและได้ลุ๊คแบบเรโทรหน่อยๆ ขณะเดียวกันก็ไม่ทิ้งความทันสมัยและเรียบหรู ทั้งยังเข้ากันดีกับชุดสวยของสุดยอดดีไซเนอร์ Oscar de la Renta หรือแม้แต่เสื้อยืดกับกางเกงยีนธรรมดา อีกสไตล์ที่น่าสนใจคือ Gloss ซึ่งเหมาะกับผู้หญิงที่อยากปลดปล่อยตัวเองออกจากกรอบเดิมๆ เหมือนสโนว์ไวท์ที่ก้าวออกจากโลกของเทพนิยายมาสู่โลกสมัยใหม่ในมาดสาวนักธุรกิจที่มั่นอกมั่นใจสูง แต่ยังคงไว้ซึ่งความสงบเสงี่ยมเจียมตัวในแบบของผู้หญิงที่ซ่อนความคิดอันเสรีและไม่หวั่นกับการทดลองทำสิ่งใหม่ๆ โดยปล่อยผมยาวทิ้งเลยระดับไหล่ลงมาให้ดูสลวยอย่างอิสระแต่สร้างลอนแบบจงใจใต้ระดับคาง ซึ่งดูเท่ได้ไม่ว่าจะแสกข้างหรือแสกกลาง

22

สำหรับสาวๆ ที่กล้าเล่นกับสีสันจัดจ้าน Sleekcolor เน้นความโฉบเฉี่ยวแบบสตรีทลุ๊คที่ส่งเสริมให้ผู้หญิงทุกวัยกล้าจะมีสไตล์ที่แตกต่างเป็นของตัวเอง เป็นการผสมผสานเรื่องของสีสัน วัสดุ และเลเยอร์ โดยใช้หลากหลายเฉดสีที่ตัดกันเป็นริ้วลายและไม่มีข้อจำกัดในการเล่นสี เหมาะกับสาวๆ ที่ชอบหวีแสกกลาง สาวผมยาว หรือผมที่เน้นประกายแวววาวแบบ glossy หรือตัด undercut แถมยังเลือกได้ว่าจะใส่กับชุดกลางคืนหรือเสื้อผ้าแนวพั๊งบวกแจ๊คเก็ตหนังและบูทยาว สุดท้ายคือสไตล์ Fringer ที่เข้ากับสาวผมแดงเจิดจ้าทุกเฉดสี ตั้งแต่ทองแดงไปจนถึงสี rhubarb (สีแดงของก้านโกฐน้ำเต้า) และอิฐแดง เหมาะกับใครก็ตามที่ชอบลุ๊คทันสมัยและช่วยให้ดูอ่อนวัยลงไปอีกด้วยหน้าม้ากว้างตัดตรงลงมาถึงระดับคิ้ว (เดิมทีบนแคทวอล์คเรามักจะเห็นหน้าม้าสั้นเต่อ) ซึ่งดูแลรักษาง่ายและเหมาะกับผู้หญิงส่วนใหญ่

 

แบบผมทุกสไตล์ที่ว่ามานี้ล้วนได้รับการยืนยันจากกูรูแล้วว่าจะทำให้ผู้หญิงเราดูดีมีระดับราวกับท้อปโมเดลหลุดออกมาจากแคทวอล์ค ทั้งยังเข้ากับเสื้อผ้าและการแต่งกายในเกือบทุกโอกาส รู้อย่างนี้แล้วก็เลือกว่าจะเปรี้ยวเฉี่ยวกันแบบไหนได้เลยค่ะ สวยไม่ต้องแคร์สื่อแล้ว