เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ เตรียมทดสอบระบบป้องกันการโจมตีแบบ DDoS ตัวใหม่

0
280
image_pdfimage_printPrint

โตเกียว–(บิสิเนส ไวร์)–4 มิ.ย. 2558

เพื่อก้าวเป็นธุรกิจโทรคมนาคมรายแรกของญี่ปุ่นที่ให้บริการ anti-DDoS แบบ multihomed

เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น (เอ็นทีที คอม) ธุรกิจการสื่อสารระหว่างประเทศและโซลูชั่นไอซีทีในเครือของเอ็นทีที (NYSE: NTT) เตรียมทดสอบระบบป้องกันการโจมตีแบบ DDoS ตัวใหม่ เพื่อตรวจจับ วิเคราะห์ และป้องกันการโจมตีแบบ Distributed Denial of Service (DDoS) ในสภาพแวดล้อมทดสอบที่สร้างขึ้นโดยบริษัทรักษาความปลอดภัยหลายแห่ง ซึ่งจะเริ่มทดสอบ 8 มิถุนายนนี้ DDoS เป็นการโจมตีเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ซึ่งส่งผลให้คอมพิวเตอร์ที่กระจายไปตามเครือข่ายต่างๆดำเนินการส่งคำร้องขอการเชื่อมต่อไปยังเครือข่ายหรือกลุ่มคอมพิวเตอร์พร้อมกันหลายเครื่อง จนทำให้ความจุช่องสัญญาณเกินพิกัดและจำเป็นต้องหยุดทำงานในที่สุด

การทดสอบดังกล่าวจะประเมินประสิทธิภาพของเทคโนโลยีควบคุมช่องสัญญาณ ซึ่งได้รับการพัฒนาโดยเอ็นทีที คอม เพื่อลดผลกระทบเชิงลบที่อาจเกิดขึ้นในการดำเนินระบบป้องกัน DDoS เช่น ความหน่วงในการสื่อสารปกติ โดยเอ็นทีที คอม เป็นผู้ให้บริการการสื่อสารรายแรกของญี่ปุ่น ที่ให้บริการระบบ anti-DDoS แบบ multihomed ซึ่งจะรองรับการทำงานในทุกบริษัทที่ใช้หรือให้บริการอินเทอร์เน็ต

การโจมตีแบบ DDoS กำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่องทั้งในแง่ของขนาดและปริมาณ จนก่อให้เกิดความคับคั่งบนระบบอินเทอร์เน็ต อีกทั้งยังเป็นภัยคุกคามต่อองค์กรต่างๆ อย่างไรก็ตาม บริษัทจำนวนมากที่ใช้หรือให้บริการ ISP ศูนย์ข้อมูล หรือระบบคลาวด์ กลับไม่มีการดำเนินมาตรการป้องกันการโจมตีแบบ DDoS ที่มีความหลากหลายและซับซ้อนกว่าที่เคย ดังนั้น การติดตั้งระบบ anti-DDoS พร้อมมาตรการที่เหมาะสมนั้นจึงถือเป็นความจำเป็นเร่งด่วน

ปัจจุบัน ภาคธุรกิจต่างประสบกับปัญหาท้าทายในการป้องกันการโจมตี เนื่องจากบริษัทที่ใช้ ISP หลายเจ้าจำเป็นต้องติดตั้งระบบ anti-DDoS แยกในแต่ละ ISP ซึ่งสร้างความยุ่งยากในการรวมศูนย์ระบบจัดการและรับมือกับ DDoS เพราะ ISP แต่ละรายมีคุณภาพของบริการแตกต่างกัน อีกทั้งสร้างความซับซ้อนให้กับการดำเนินงาน และทำให้เสียเวลาในการติดตั้ง

ข้อมูลการทดสอบโดยสรุป

นอกเหนือจากการทดสอบประสิทธิภาพของระบบแล้ว การทดสอบครั้งนี้จะตรวจสอบปัญหาทางเทคนิคที่อาจเกิดขึ้น พร้อมดำเนินการประเมินจากมุมมองของลูกค้า

เทคโนโลยีควบคุมช่องสัญญาณจากเอ็นทีที คอม
สำหรับสภาพแวดล้อมในการทดสอบนั้นผนวกรวมเทคโนโลยีควบคุมช่องสัญญาณจากเอ็นทีที คอม (อยู่ระหว่างขอจดสิทธิบัตร) ซึ่งบันทึกเส้นทางอินเทอร์เน็ตของทราฟฟิกจากการโจมตีแบบ DDoS เพื่อเปลี่ยนเส้นทางไปยังจุดรับในเครือข่าย Global IP (GIP) และ domestic OCN ของเอ็นทีที คอม เพื่อเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต โดยทราฟฟิกของผู้โจมตีจะถูกดึงไปยังส่วนป้องกัน DDoS ภายในตัวระบบ ขณะที่ไม่ก่อให้เกิดความหน่วงต่อการสื่อสารปกติ

ตัวเลือกระบบป้องกันภัยที่เหมาะสม
สภาพแวดล้อมในการทดสอบนั้นจะรองรับการใช้อุปกรณ์ป้องกันภัยหลายตัว โดยบริษัทที่เข้าร่วมการทดสอบจะสามารถเลือกอุปกรณ์ป้องกันภัยและมาตรการที่เหมาะสมผ่านช่องทางบริหารจัดการ

การประเมินมาตรการป้องกันคำสั่งโจมตีเทียม
บริษัทที่เข้าร่วมการทดสอบสามารถใช้ช่องทางที่เอ็นทีที คอม จัดหาให้ เพื่อออกคำสั่งโจมตีเทียม และนำไปประเมินประสิทธิภาพของระบบ anti-DDoS ที่พวกเขาได้สร้างและติดตั้ง

บริษัทรักษาความปลอดภัยที่เข้าร่วมการทดสอบได้แก่ Arbor Networks, Inc., A10 Networks, K.K. และ Radware Ltd. ส่วนองค์กรผู้ใช้งานประกอบไปด้วย EHIME CATV Inc., INTERNET MULTIFEED Co., Interop Tokyo 2015 ShowNet, mixi Inc. และ OKIT CORPORATION (เปิดเผยรายชื่อองค์กรที่อนุญาตให้ระบุถึงเพียงเท่านั้น)

ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง

เครื่องมือวิเคราะห์ทราฟฟิก http://www.ntt.net/english/service/traffic.html

GIN http://www.ntt.net/english/

OCN http://service.ocn.ne.jp/english/

เกี่ยวกับ เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น

เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ ให้บริการคำปรึกษา สถาปัตยกรรม ความปลอดภัยของข้อมูล และบริการคลาวด์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ขององค์กรธุรกิจ บริการเหล่านี้ได้รับการสนับสนุนจากโครงสร้างพื้นฐานของเอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ที่มีอยู่ทั่วโลก ซึ่งรวมไปถึงเครือข่ายชั้นนำ Global Tier-1 IP และ Arcstar Universal One(TM) VPN ซึ่งครอบคลุมถึง 196 ประเทศ/ดินแดน และศูนย์ข้อมูลที่ปลอดภัย 130 แห่งทั่วโลก โซลูชั่นของเอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ ใช้ทรัพยากรของบริษัทในเครือเอ็นทีที กรุ๊ป ทั่วโลก ซึ่งรวมถึง Dimension Data, NTT DOCOMO และ NTT DATA

www.ntt.com | Twitter@NTT Com | Facebook@NTT Com | LinkedIn@NTT Com

รับชมข่าวต้นฉบับบนเว็บไซต์ businesswire.com ได้ที่ http://www.businesswire.com/news/home/20150603006738/en/

สื่อมวลชนติดต่อ
เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น
Takanori Mizuguchi / Junya Kato
ฝ่ายพัฒนาเทคโนโลยี
ddos-testbed@ntt.com