เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ เผยผลสำรวจลูกค้าว่าด้วยปัจจัยในการเลือกผู้ให้บริการศูนย์ข้อมูล

0
336
image_pdfimage_printPrint

ฮ่องกง–(บิสิเนส ไวร์)–28 พ.ค. 2558

– ลูกค้าเริ่มให้ความสนใจทั้งชื่อเสียงขององค์กรและการออกแบบทางเทคนิคของศูนย์ข้อมูล

เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น (เอ็นทีที คอม) ธุรกิจการสื่อสารระหว่างประเทศและโซลูชั่นไอซีทีในเครือของเอ็นทีที กรุ๊ป (NYSE: NTT) เปิดเผยหลักเกณฑ์สำคัญที่สุด 5 ประการ ที่บริษัทต่างๆนำมาพิจารณาเพื่อเลือกผู้ให้บริการศูนย์ข้อมูล

ผลสำรวจความคิดเห็นของผู้มีอำนาจตัดสินใจในแวดวงไอทีกว่า 100 คนในฮ่องกง แสดงให้เห็นว่า ลูกค้าตัดสินใจเลือกผู้ให้บริการโดยพิจารณาทุกหลักเกณฑ์รวมกัน โดยหลักเกณฑ์ที่สำคัญที่สุด 3 อันดับแรกคือ ราคา ชื่อเสียงขององค์กร และข้อตกลงระดับการให้บริการ (SLA) นอกจากนี้ ผลสำรวจดังกล่าวยังเผยปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อความพึงพอใจของลูกค้าด้วย

ผลการค้นพบสำคัญ:

– ราคาเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดในการเลือกใช้บริการศูนย์ข้อมูล โดยความคุ้มค่าเป็นสิ่งที่ลูกค้าให้ความสำคัญมาก
– ลูกค้าให้ความสนใจมากขึ้นต่อความเป็นมาและชื่อเสียงของผู้ให้บริการ โดยผู้ตอบแบบสำรวจ 72% มองว่าเป็นปัจจัยหลัก เพิ่มขึ้นถึง 20% จากปี 2555 ส่งผลให้เป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดเป็นอันดับสองในปีนี้
– ข้อตกลงระดับการให้บริการยังคงเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับผู้ตอบแบบสำรวจกว่า 70%
– คุณลักษณะทางเทคนิคของศูนย์ข้อมูลมีความสำคัญเพิ่มขึ้นจาก 56% สู่อันดับสี่ที่ 68% ในการสำรวจล่าสุด และสถานที่ตั้งของศูนย์ข้อมูลก็ติดอันดับห้าปัจจัยที่มีความสำคัญเช่นกัน

นอกจากนี้ ผลสำรวจยังพบว่า ลูกค้ากว่า 80% มีความพึงพอใจเป็นอย่างมากต่อบริการศูนย์ข้อมูลของเอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ ในฮ่องกง โดยต่างยกย่องว่ามีประสิทธิภาพเหนือคู่แข่งรายอื่นๆ

เทย์เลอร์ แมน รองประธานบริหารธุรกิจคลาวด์ของเอ็นทีที คอม เอเชีย กล่าวว่า “ทุกวันนี้ บริษัทต่างๆต้องการมากกว่า “บริการ” ธรรมดาทั่วไป โดยปรารถนา “ประสบการณ์” จากศูนย์ข้อมูลแบบองค์รวมตามความต้องการเฉพาะของลูกค้าแต่ละราย ดังนั้น ผู้ให้บริการจำเป็นต้องสร้างความสัมพันธ์อันแนบแน่นกับลูกค้าจากจุดเริ่มต้น ตั้งแต่การวางแผนโครงการเบื้องต้น การดำเนินงาน การตรวจสอบดูแล พร้อมให้การสนับสนุนและปฏิบัติงานตลอดเวลา”

เขากล่าวเสริมว่า “ผลสำรวจนี้ให้ข้อมูลเชิงลึกอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน และสามารถนำไปปรับปรุงการให้บริการของเราเพื่อคงความเป็นผู้นำในตลาดที่มีการแข่งขันสูง เป้าหมายของเราคือการทำทุกอย่างให้เหนือความคาดหวังของลูกค้าตลอดเวลา และผลสำรวจนี้เป็นสิ่งที่จะช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายต่อไป”

Nexcenter(TM) ของเอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ มีศูนย์ข้อมูลกว่า 130 แห่งทั่วโลก ซึ่งทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มไอซีทีไร้พรมแดน ศูนย์ข้อมูลเหล่านี้นำเสนอบริการโคโลเคชั่น โฮสติ้ง เครือข่าย และความปลอดภัย ตลอดจนบริการลูกค้ามาตรฐานระดับสูงและสิ่งอำนวยความสะดวกชั้นแนวหน้าของอุตสาหกรรม

สามารถดาวน์โหลดรายงานฉบับเต็มในหัวข้อ “Uncovering the Critical Factors for Selecting and Evaluating Data Center Service Providers” ได้ที่ www.nttcominsight.com/select-data-center-service-provider

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการศูนย์ข้อมูลของเอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ สามารถรับชมได้ที่ www.hk.ntt.com/en/services/data-center.html

เกี่ยวกับ เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์
เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ ให้บริการคำปรึกษา สถาปัตยกรรม ความปลอดภัยของข้อมูล และบริการคลาวด์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ขององค์กรธุรกิจ บริการเหล่านี้ได้รับการสนับสนุนจากโครงสร้างพื้นฐานของเอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ที่มีอยู่ทั่วโลก ซึ่งรวมไปถึงเครือข่ายชั้นนำ Global Tier-1 IP และ Arcstar Universal One(TM) VPN ซึ่งครอบคลุมถึง 196 ประเทศ/ดินแดน และศูนย์ข้อมูลที่ปลอดภัย 130 แห่งทั่วโลก

โซลูชั่นของเอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ ใช้ทรัพยากรของบริษัทในเครือเอ็นทีที กรุ๊ป ทั่วโลก ซึ่งรวมถึง Dimension Data, NTT DOCOMO และ NTT DATA

www.ntt.com | Twitter@NTT Communications | Facebook@NTT Communications | LinkedIn@NTT

เกี่ยวกับเอ็นทีที คอม เอเชีย
เอ็นทีที คอม เอเชีย เป็นสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกของเอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ ซึ่งครอบคลุมฮ่องกง มาเก๊า ไต้หวัน และเกาหลี บริษัทให้บริการเครือข่ายระดับองค์กร ศูนย์ข้อมูล คลาวด์ โฮสติ้ง โซลูชั่นอีคอมเมิร์ซ และบริการอื่นๆ ทั้งยังบริหารงาน HKNet ซึ่งเป็นบริษัทในเครือในฮ่องกงด้วย

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ntt.com.hk | www.hknet.com | www.facebook.com/nttca | http://www.linkedin.com/company/ntt-com-asia-limited

รับชมข่าวต้นฉบับบนเว็บไซต์ businesswire.com ได้ที่ http://www.businesswire.com/news/home/20150528005521/en/

สื่อมวลชนติดต่อ:
NTT Com Asia Ltd
Elaine Ng / Priscilla Kwok
โทร: +852 3793 0228 / +852 3793 0937
อีเมล: elaine.ng@ntt.com.hk / priscilla.kwok@ntt.com.hk
หรือ
Pulse Communications
Howard Jones / Barton Chui
โทร: +852 2884 8224 / +852 2884 8187
อีเมล: howard.jones@pulsecom.com.hk / barton.chui@pulsecom.com.hk