เทสโก้ โลตัส เดินหน้าขยายธุรกิจบริการเสริม ชูคอนเซปต์ one-stop-shop ตอบรับทุกความต้องการในชีวิตประจำวัน

0
214
image_pdfimage_printPrint

กรุงเทพ: สอดคล้องกับคุณค่าหลักขององค์กรที่ว่า “ไม่มีใครทุ่มเทสำหรับลูกค้าเหนือไปกว่าเรา” เทสโก้ โลตัส ประกาศเดินหน้าพัฒนาธุรกิจบริการเสริม เพื่อให้เทสโก้ โลตัส เป็นห้างที่มีบริการที่สามารถตอบสนองทุกความต้องการในชีวิตประจำวันให้กับลูกค้า (one-stop-shop) ทั้งบริการรับชำระค่าสินค้าและบริการต่างๆ บริการเติมเงินโทรศัพท์มือถือ บริการขายตั๋วรถ บขส. และบัตรชมการแสดง รวมไปถึงบริการจัดส่งพัสดุ และ อื่น ๆ อีกมากมาย

 

ผู้ให้บริการบิลเพย์เมนท์รายใหญ่ที่สุดในวงการรค้าปลีกสมัยใหม่

จากจุดเริ่มต้นเล็ก ๆ ในปี พ.ศ.  2551 ปัจจุบันบริการบิลเพย์เมนต์ของเรามียอดการทำธุรกรรมถึง 5 ล้านครั้งต่อเดือน ทำให้เราเป็นผู้ให้บริการบิลเพย์เมนท์รายใหญ่ที่สุดของวงการธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ในตอนนี้” กล่าวโดย คุณธีรวุฒิ สุธนะเสรีพร รองประธานฝ่ายธุรกิจเสริมเทสโก้ โลตัส

 

ปัจจุบัน เทสโก้ โลตัส เป็นผู้รับชำระค่าบริการที่มีจำนวนพันธมิตร (biller) สูงสุดถึง 120 ราย ครอบคลุมการชำระค่าบริการต่าง ๆ กว่า 200 รายการ เพื่อให้ลูกค้าสามารถชำระค่าสาธารณูปโภค ค่าโทรศัพท์ รวมถึงการทำธุรกรรมทางการเงิน และค่าบริการต่างๆ ได้ง่ายดาย ที่เคาท์เตอร์ชำระเงินของเทสโก้ โลตัส ที่มีอยู่มากกว่า 1,000 สาขา “ปีนี้เราตั้งเป้าที่จะเพิ่มจำนวนบิลเลอร์ขึ้นอีก 25% ภายในสิ้นปีนี้” คุณธีรวุฒิกล่าว

 

เปิดศูนย์บริการทางการเงินแห่งใหม่อีก 30 สาขา

เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้า เทสโก้ โลตัส ยังได้เปิดตัวศูนย์บริการทางการเงินที่รวมบริการที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมทางเงินทุกอย่างไว้ด้วยกัน ปัจจุบัน ศูนย์บริการทางการเงินได้เปิดให้บริการแล้วที่เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์ตร้า สาขาพระราม 4 และสาขาบางนา โดยได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากลูกค้าเพราะสามารถรับบริการทางการเงินที่หลากหลายภายในที่เดียว เช่น การสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล บัตรเครดิต และประกันภัย

 

ด้วยเสียงตอบรับที่ดีของลูกค้า เราจึงวางแผนที่จะเปิดศูนย์บริการทางการเงินอีก 30 สาขา ภายในปีนี้” คุณธีรวุฒิกล่าวเพิ่มเติม

 

ขยายบริการสำหรับโทรศัพท์มือถือ

“การให้บริการเติมเงินโทรศัพท์มือถือของเราครอบคลุมทุกเครือข่ายมือถือในประเทศไทยและมีการเติบโตขึ้นอย่างชัดเจน โดยมีจำนวนการเติมเงินกว่า 2 ล้านรายการต่อเดือน” คุณธีรวุฒิ กล่าวเพิ่มเติม

 

นอกจากนี้ เทสโก้ โลตัสยังนำคอนเซ็ปต์ one-stop-shop มาประยุกต์ใช้กับบริการโทรศัพท์มือถือ โดยเปิดตัวร้าน  โทรศัพท์มือถือแห่งแรกของเทสโก้ โลตัส ที่ร้านเอ็กซ์ตร้า สาขาบางนา ซึ่งเพียบพร้อมไปด้วยการให้บริการที่เกี่ยวข้องมากมาย เช่น การลงทะเบียนใช้โทรศัพท์มือถือแบบรายเดือน บริการซ่อมแซมดูแลอุปกรณ์  บริการขายชุดหูฟังและอุปกรณ์ต่างๆ

 

ปีนี้ เรามีแผนที่จะเปิดตัวบริการใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอีก เช่น มีบริการดาว์นโหลแอพลิคชั่นสำหรับลูกค้าระบบรายเดือน และบริการใหม่ ๆ สำหรับลูกค้าระบบเติมเงิน” กล่าวโดย คุณธีรวุฒิ

 

เพิ่มความหลากหลายของประเภทบริการ

นอกเหนือไปจากการพัฒนาบริการหลักที่มีอยู่ ทั้งบิลเพย์เมนท์และบริการโทรศัพท์มือถือ เทสโก้ โลตัส ยังร่วมมือกับพันธมิตรอีกหลายรายเพื่อนำเสนอบริการต่าง ๆ อีกมากมายเพื่อเติมเต็มความต้องการในชีวิตประจำวันของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น เช่น มีการร่วมมือกับ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ในการให้บริการจองตั๋วรถ บขส. ที่เทสโก้ โลตัส 524 สาขา และมีแผนที่จะขยายการบริการให้ครอบคลุมไปถึงการจองตั๋วคอนเสริต์และอิเวนท์ต่าง ๆ ภายในเดือนกันยายนนี้

 

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัวการให้บริการจัดส่งพัสดุภายในประเทศ ซึ่งเปิดให้บริการไปแล้วที่เทสโก้ โลตัส จำนวน 18 สาขา และจะขยายจำนวนเป็น 30 สาขาภายในปีนี้ ไม่เพียงเท่านี้ เทสโก้ยังร่วมมือกับกรมขนส่งทางบกในการให้บริการรับชำระภาษีรถ และยังมีบริการถ่ายเอกสารและส่งแฟกซ์ที่ศูนย์การบริการทางการเงินของเทสโก้ โลตัสอีกด้วย

 

บริการทั้งหลายเหล่านี้ เป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการเป็นห้างที่เป็น one-stop-shop ที่มีทุกอย่างสำหรับทุกความต้องการในชีวิตประจำวัน เพื่อมอบความสะดวกสบายที่สุดให้แก่ลูกค้าของเรา” คุณธีรวุฒิ กล่าวสรุป