“อโณทัย เอี่ยมลำเนา และ สายฟ้า เศรษฐบุตร” ประเดิมโปรเจคยักษ์แหวกกระแสทีวียานยนต์ไทย เปิดตัวรายการใหม่ สไตล์เรียลลิตี้โชว์ ใน“PRIUS INTELLIGENT REALITY”ที่ช่องกรังด์ปรีซ์ ชาแนล

0
285
image_pdfimage_printPrint

กรังด์ปรีซ์ ชาแนล ช่องทีวียานยนต์ ค่ายกรังด์ปรีซ์ กรุ๊ป  นำโดย คุณอโณทัย  เอี่ยมลำเนา ประธานบริหารช่อง และคุณสายฟ้า  เศรษฐบุตร ผู้บริหารและโปรดิวเซอร์ช่องฯ ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด  ประเดิมโปรเจคใหม่ พิชิตใจคนรักรถ กับรายการเรียลลิตี้ประหยัดน้ำมันครั้งแรกของเมืองไทย โดยได้นำรถยนต์ “โตโยต้า พริอุส” นวัตกรรมแห่งการขับขี่ที่ขับเคลื่อนด้วย Hybrid Synergy Drive เทคโนโลยีไฮบริดที่เต็มรูปแบบของโตโยต้า ที่เหนือชั้นกว่าด้วยการผสานกำลังของเครื่องยนต์และมอเตอร์  พร้อมการตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี ด้วยสมรรถนะที่เต็มเปี่ยมของเทคโนโลยีสุดล้ำ ที่พัฒนามาควบคู่กับการประหยัดพลังงานแบบเหนือชั้น และปลุกกระแสความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมให้เกิดขึ้นในตลาดยานยนต์ทั่วโลก

ด้วยแนวคิดใหม่ๆที่ไม่หยุดนิ่งในการปลุกกระแสพร้อมสร้างความแปลกใหม่ในวงการยานยนต์ ของผู้บริหารช่องกรังด์ปรีซ์ ชาแนล รายการ “PRIUS INTELLIGENT REALITY” จึงเกิดขึ้น โดยความร่วมมือกันระหว่างสองค่ายยักษ์ใหญ่ในแวดวงยานยนต์ ได้แก่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย   จำกัด  และช่องทีวียานยนต์ “กรังด์ปรีซ์ ชาแนล” ของบริษัท ออโต้ ไลฟ์ จำกัด ในเครือ กรังด์ปรีซ์ กรุ๊ป โดยได้แถลงข่าวเปิดตัวกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วในงาน “บางกอกินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ” ครั้งที่ 34 ที่ผ่านมา

คุณอโณทัย   เอี่ยมลำเนา  ประธานกรรมการบริหาร  ช่องกรังด์ปรีซ์ ชาแนล  เปิดเผยว่า “รายการ PRIUS INTELLIGENT REALITY  เป็นรายการรูปแบบใหม่ ที่ได้ระดมสมองจากทุกฝ่าย เพื่อสร้างสรรค์รายนี้ออกมาให้ตรงใจคนรุ่นใหม่ที่สุด  ที่สำคัญเราต้องดึงจุดเด่นด้านเทคโนโลยีที่ช่วยในการประหยัดน้ำมันของพริอุสออกมา จนสรุปออกมาเป็น เรียลลิตี้รายการนี้ครับ โดยตัวรายการ จะเป็นลักษณะ เรียลลิตี้เกมโชว์สุดท้าทาย วัดกันแบบรอบต่อรอบ  แพ้คัดออก โดยผู้ที่เข้ามาร่วมแข่งขันนั้น  เราจะเปิดโอกาสให้ชมและผู้ที่สนใจได้สมัครเข้ามาร่วมในรายการ โดยคัดจากผู้สมัครหลากหลายอาชีพ ที่สำคัญไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ แถมได้ลุ้นรางวัลชนะเลิศกว่า 5 หมื่นบาท พร้อมถ้วยรางวัลเกียรติยศ ที่คุณจะหาที่ไหนไม่ได้ เพื่อมอบให้ผู้ชนะของรายการนี้โดยเฉพาะผมว่าเป็นมิติใหม่ของทีวียานยนต์ไทยที่มีรายการในรูปแบบนี้  ผมเชื่อว่าสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ชมซึ่งเป็นลูกค้าเป้าหมายของโตโยต้าเป็นอย่างดี และผู้ชมได้มีโอกาสสัมผัสนวัตกรรมใหม่แห่งอนาคต  ที่ประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่าง “โตโยต้า พริอุส” แบบละเอียดในรายการครับ”

 

 

 

ด้านคุณสายฟ้า  เศรษฐบุตร ผู้บริหารและโปรดิวเซอร์ช่องกรังด์ปรีซ์ ชาแนล กล่าวว่า “ ผมและทีมงานรู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจอย่างยิ่ง ที่ทาง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้ให้ความไว้วางใจ และเปิดโอกาสให้ช่องทีวีน้องใหม่อย่าง กรังด์ปรีซ์ ชาแนลได้ดูแลโปรเจ็คนี้  สำหรับรายการ PRIUS INTELLIGENT REALITY  นั้นเราจะแบ่งรูปแบบการแข่งขันเป็น 3 รอบ โดยในรอบ 1(Smart Challenge) จะเน้น การนำจุดเด่นของรถ มาวัดด้านความรอบรู้ และการคำนวณที่ชาญฉลาด ของรถมาเป็น Theme ในการแข่งขัน โดยจะมีรถที่เข้าร่วมแข่งขันในรอบนี้ ทั้งสิ้น 8 คัน และจะเหลือเพียง 4 คันในรอบถัดไป  ส่วนในรอบที่ 2 (ECO Challenge) เน้นความประหยัดเชื้อเพลิงบนเส้นทาง  One way  พร้อมการจราจรที่คับคั่ง ผู้เข้าแข่งขันจะต้องขับรถไปยังสถานที่ปริศนา โดยมีคำใบ้และร่องรอยจากคลิปวีดิโอ และจะต้องปฏิบัติภารกิจพร้อมไขปริศนาเพื่อรับคำใบ้และร่องรอยในการเดินทางไปยังสถานที่ต่อไป โดยต้องควบคุมทั้งเวลาในการปฏิบัติภารกิจและปริมาณน้ำมันในรถ โดยจะมีรถที่ผ่านเข้าชิงชนะเลิศเพียง 2 คัน ในรอบตัดสิน  หรือรอบที่ 3(Power  Challenge)  ซึ่งเป็นการแข่งขันรอบสุดท้ายเน้นแนวคิดคืนพลังงานให้กับโลก โดยผู้เข้าแข่งขันจะได้ใช้ทักษะในการขับขี่อย่างเต็มที่ และได้ใช้ศักยภาพของรถอย่างเต็มคันไหนที่สามารถประหยัดพลังงานได้มากที่สุดและบรรลุภารกิจ ก็จะได้ครองแชมป์ประจำรายการ และรับเงินรางวัลกว่า 5 หมื่นพร้อมถ้วยรางวัลจากโตโยต้า พริอุส ที่ถือเป็นถ้วยลิมิเตดอิดิชั่น ใครที่พลาดชม PRIUS  INTELLIGENT  REALITY  ผมว่าน่าเสียดาย และคงจะมีรายการรถยนต์ ประเภทเรียลลิตี้แบบนี้ไม่บ่อยแน่นอนโดยจะเริ่มออกอากาศเทปแรกในเดือนพฤษภาคมนี้ครับ”

และทุกท่านสามารถติดตามชมรายการ “PRIUS INTELLIGENT REALITY” ได้ที่ทางช่องกรังด์ปรีซ์ แชนแนล ผ่านจานดาวเทียม PSI (จานดำ) ช่อง 111,กล่องดูทีวี GMM Z ช่อง 127,กล่องดูทีวีอินเตอร์เน็ต Vooz, เคเบิ้ลทีวี ทั่วประเทศ,จานดาวเทียมระบบ C-Band,Samsung อินเตอร์เน็ตทีวี , www.grandprixchannel.com  และ Grand prix channel ที่ แอพสโตร์ (App Store),เพลย์ สโตร์ ( Play Store) และ กล่องดูทีวีของRS./ กล่องซันของ RS.