1

“อโณทัย เอี่ยมลำเนา และ สายฟ้า เศรษฐบุตร” ประเดิมโปรเจคยักษ์แหวกกระแสทีวียานยนต์ไทย เปิดตัวรายการใหม่ สไตล์เรียลลิตี้โชว์ ใน“PRIUS INTELLIGENT REALITY”ที่ช่องกรังด์ปรีซ์ ชาแนล

กรังด์ปรีซ์ ชาแนล ช่องทีวียานยนต์ ค่ายกรังด์ปรีซ์ กรุ๊ป  นำโดย คุณอโณทัย  เอี่ยมลำเนา ประธานบริหารช่อง และคุณสายฟ้า  เศรษฐบุตร ผู้บริหารและโปรดิวเซอร์ช่องฯ ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด  ประเดิมโปรเจคใหม่ พิชิตใจคนรักรถ กับรายการเรียลลิตี้ประหยัดน้ำมันครั้งแรกของเมืองไทย โดยได้นำรถยนต์ “โตโยต้า พริอุส” นวัตกรรมแห่งการขับขี่ที่ขับเคลื่อนด้วย Hybrid Synergy Drive เทคโนโลยีไฮบริดที่เต็มรูปแบบของโตโยต้า ที่เหนือชั้นกว่าด้วยการผสานกำลังของเครื่องยนต์และมอเตอร์  พร้อมการตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี ด้วยสมรรถนะที่เต็มเปี่ยมของเทคโนโลยีสุดล้ำ ที่พัฒนามาควบคู่กับการประหยัดพลังงานแบบเหนือชั้น และปลุกกระแสความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมให้เกิดขึ้นในตลาดยานยนต์ทั่วโลก

ด้วยแนวคิดใหม่ๆที่ไม่หยุดนิ่งในการปลุกกระแสพร้อมสร้างความแปลกใหม่ในวงการยานยนต์ ของผู้บริหารช่องกรังด์ปรีซ์ ชาแนล รายการ “PRIUS INTELLIGENT REALITY” จึงเกิดขึ้น โดยความร่วมมือกันระหว่างสองค่ายยักษ์ใหญ่ในแวดวงยานยนต์ ได้แก่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย   จำกัด  และช่องทีวียานยนต์ “กรังด์ปรีซ์ ชาแนล” ของบริษัท ออโต้ ไลฟ์ จำกัด ในเครือ กรังด์ปรีซ์ กรุ๊ป โดยได้แถลงข่าวเปิดตัวกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วในงาน “บางกอกินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ” ครั้งที่ 34 ที่ผ่านมา

คุณอโณทัย   เอี่ยมลำเนา  ประธานกรรมการบริหาร  ช่องกรังด์ปรีซ์ ชาแนล  เปิดเผยว่า “รายการ PRIUS INTELLIGENT REALITY  เป็นรายการรูปแบบใหม่ ที่ได้ระดมสมองจากทุกฝ่าย เพื่อสร้างสรรค์รายนี้ออกมาให้ตรงใจคนรุ่นใหม่ที่สุด  ที่สำคัญเราต้องดึงจุดเด่นด้านเทคโนโลยีที่ช่วยในการประหยัดน้ำมันของพริอุสออกมา จนสรุปออกมาเป็น เรียลลิตี้รายการนี้ครับ โดยตัวรายการ จะเป็นลักษณะ เรียลลิตี้เกมโชว์สุดท้าทาย วัดกันแบบรอบต่อรอบ  แพ้คัดออก โดยผู้ที่เข้ามาร่วมแข่งขันนั้น  เราจะเปิดโอกาสให้ชมและผู้ที่สนใจได้สมัครเข้ามาร่วมในรายการ โดยคัดจากผู้สมัครหลากหลายอาชีพ ที่สำคัญไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ แถมได้ลุ้นรางวัลชนะเลิศกว่า 5 หมื่นบาท พร้อมถ้วยรางวัลเกียรติยศ ที่คุณจะหาที่ไหนไม่ได้ เพื่อมอบให้ผู้ชนะของรายการนี้โดยเฉพาะผมว่าเป็นมิติใหม่ของทีวียานยนต์ไทยที่มีรายการในรูปแบบนี้  ผมเชื่อว่าสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ชมซึ่งเป็นลูกค้าเป้าหมายของโตโยต้าเป็นอย่างดี และผู้ชมได้มีโอกาสสัมผัสนวัตกรรมใหม่แห่งอนาคต  ที่ประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่าง “โตโยต้า พริอุส” แบบละเอียดในรายการครับ”

 

 

 

ด้านคุณสายฟ้า  เศรษฐบุตร ผู้บริหารและโปรดิวเซอร์ช่องกรังด์ปรีซ์ ชาแนล กล่าวว่า “ ผมและทีมงานรู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจอย่างยิ่ง ที่ทาง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้ให้ความไว้วางใจ และเปิดโอกาสให้ช่องทีวีน้องใหม่อย่าง กรังด์ปรีซ์ ชาแนลได้ดูแลโปรเจ็คนี้  สำหรับรายการ PRIUS INTELLIGENT REALITY  นั้นเราจะแบ่งรูปแบบการแข่งขันเป็น 3 รอบ โดยในรอบ 1(Smart Challenge) จะเน้น การนำจุดเด่นของรถ มาวัดด้านความรอบรู้ และการคำนวณที่ชาญฉลาด ของรถมาเป็น Theme ในการแข่งขัน โดยจะมีรถที่เข้าร่วมแข่งขันในรอบนี้ ทั้งสิ้น 8 คัน และจะเหลือเพียง 4 คันในรอบถัดไป  ส่วนในรอบที่ 2 (ECO Challenge) เน้นความประหยัดเชื้อเพลิงบนเส้นทาง  One way  พร้อมการจราจรที่คับคั่ง ผู้เข้าแข่งขันจะต้องขับรถไปยังสถานที่ปริศนา โดยมีคำใบ้และร่องรอยจากคลิปวีดิโอ และจะต้องปฏิบัติภารกิจพร้อมไขปริศนาเพื่อรับคำใบ้และร่องรอยในการเดินทางไปยังสถานที่ต่อไป โดยต้องควบคุมทั้งเวลาในการปฏิบัติภารกิจและปริมาณน้ำมันในรถ โดยจะมีรถที่ผ่านเข้าชิงชนะเลิศเพียง 2 คัน ในรอบตัดสิน  หรือรอบที่ 3(Power  Challenge)  ซึ่งเป็นการแข่งขันรอบสุดท้ายเน้นแนวคิดคืนพลังงานให้กับโลก โดยผู้เข้าแข่งขันจะได้ใช้ทักษะในการขับขี่อย่างเต็มที่ และได้ใช้ศักยภาพของรถอย่างเต็มคันไหนที่สามารถประหยัดพลังงานได้มากที่สุดและบรรลุภารกิจ ก็จะได้ครองแชมป์ประจำรายการ และรับเงินรางวัลกว่า 5 หมื่นพร้อมถ้วยรางวัลจากโตโยต้า พริอุส ที่ถือเป็นถ้วยลิมิเตดอิดิชั่น ใครที่พลาดชม PRIUS  INTELLIGENT  REALITY  ผมว่าน่าเสียดาย และคงจะมีรายการรถยนต์ ประเภทเรียลลิตี้แบบนี้ไม่บ่อยแน่นอนโดยจะเริ่มออกอากาศเทปแรกในเดือนพฤษภาคมนี้ครับ”

และทุกท่านสามารถติดตามชมรายการ “PRIUS INTELLIGENT REALITY” ได้ที่ทางช่องกรังด์ปรีซ์ แชนแนล ผ่านจานดาวเทียม PSI (จานดำ) ช่อง 111,กล่องดูทีวี GMM Z ช่อง 127,กล่องดูทีวีอินเตอร์เน็ต Vooz, เคเบิ้ลทีวี ทั่วประเทศ,จานดาวเทียมระบบ C-Band,Samsung อินเตอร์เน็ตทีวี , www.grandprixchannel.com  และ Grand prix channel ที่ แอพสโตร์ (App Store),เพลย์ สโตร์ ( Play Store) และ กล่องดูทีวีของRS./ กล่องซันของ RS.