อูดิท บาทรา ผู้บริหารเมอร์ค คว้ารางวัล ‘ซีอีโอยอดเยี่ยมแห่งปี’ จาก CPhI Pharma

0
329
image_pdfimage_printPrint

Merck Udit Batra

ดาร์มสตัดท์, เยอรมนี–5 ต.ค.–พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

– บริษัทยังคว้าอีก 2 รางวัล สำหรับความเป็นเลิศด้านนวัตกรรมของ Parteck(R) SRP 80 และ Emprove(R) program

เมอร์ค (Merck) ผู้นำด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประกาศในวันนี้ว่า อูดิท บาทรา ซีอีโอกลุ่มธุรกิจชีววิทยาศาสตร์ของเมอร์ค ได้รับรางวัล “ซีอีโอยอดเยี่ยมแห่งปี” ประจำปี 2559 จาก CPhI Pharma เนื่องด้วยความมุ่งมั่นในการส่งเสริมนวัตกรรมในแวดวงชีววิทยาศาสตร์ทั่วโลกให้ก้าวหน้า

รูปภาพ – http://photos.prnewswire.com/prnh/20161004/415307

นอกจากนี้ บริษัทยังได้รับรางวัล CPhI Pharma Award อีก 2 รางวัล โดยรางวัลแรกได้แก่ความเป็นเลิศในการพัฒนาสารปรุงแต่งและตำรับยา ส่วนอีกรางวัลได้แก่กระบวนการและการปฏิบัติตามกฎข้อบังคับ ทั้งนี้ CPhI ได้ประกาศผู้ชนะรางวัลที่งานเฉลิมฉลองการมอบรางวัลประจำปีขององค์กร เมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา ณ เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน

“เพราะความก้าวหน้าในการคิดค้นยานำมาซึ่งวิธีการรักษาโรคที่ซับซ้อนยิ่งกว่า การพัฒนาและผลิตยาจึงต้องก้าวไกลให้มากกว่านั้น” อูดิท บาทรา สมาชิกคณะกรรมการบริหารและซีอีโอกลุ่มธุรกิจชีววิทยาศาสตร์ (Life Science) ของเมอร์ค กล่าว “ที่เมอร์ค เราจะเดินหน้ามอบพลังขับเคลื่อนแก่นักวิจัยและนักวิทยาศาสตร์ ด้วยโซลูชั่นที่ช่วยยกระดับคุณภาพและประสิทธิภาพในการพัฒนายา เพื่อช่วยให้พวกเขาสามารถแก้ไขปัญหาที่ยุ่งยากที่สุดได้ โดยในนามของเมอร์ค ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับรางวัลนี้”

การได้รับการยอมรับจากองค์กรอันทรงเกียรติแห่งนี้แสดงให้เห็นถึงเทคโนโลยีและโซลูชั่นระดับโลกของบริษัท เพื่อเหล่านักวิจัย นักพัฒนายา และผู้ทำงานในห้องแล็บที่กำลังค้นหาวิธีการรักษาโรค

รางวัล CPhl Pharma Award ให้การยกย่องสุดยอดนวัตกรรมด้านเทคโนโลยี การตั้งตำรับ ขั้นตอนการกำกับดูแล และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยผลงานของเมอร์คที่ได้รับรางวัลมีดังนี้:

– Parteck(R) SRP 80 ได้รับรางวัล “การพัฒนาสารปรุงแต่งและตำรับยา”
Parteck(R) SRP 80 เป็นสารเพิ่มปริมาณยาที่สามารถตอกอัดเป็นเม็ดได้โดยตรงเพื่อการออกฤทธิ์เนิ่นนาน โดยสังเคราะห์ขึ้นสำหรับการผลิตแต่ละรุ่นการผลิต (batch-to-batch) เพื่อความสม่ำเสมอ และเพื่อเพิ่มฤทธิ์ของตัวยา

– The Emprove(R) program ได้รับรางวัล “กระบวนการและการปฏิบัติตามกฎข้อบังคับ”
โครงการนี้เปิดเผยเอกสารและข้อมูลกำกับเกี่ยวกับวัตถุดิบหรือวัสดุที่ใช้ในการผลิตยา ข้อมูลนี้ทำให้กระบวนการผลิตมีความโปร่งใส อำนวยความสะดวกในกระบวนการประเมินความเสี่ยงของผู้ผลิตและคุณสมบัติของผู้จัดหาวัตถุดิบ

CPhl เป็นองค์กรระดับโลกที่เชื่อมผู้คนเข้ากับภาคเภสัชกรรม สร้างโอกาสแก่บริษัทยาในการต่อยอดทางธุรกิจ พบปะลูกค้า เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ส่งเสริมแบรนด์และขยายธุรกิจสู่ตลาดใหม่ๆ รางวัล CPhl Pharma Award เป็นรางวัลสำหรับบริษัทในแวดวงชีววิทยาศาสตร์ ที่เปลี่ยนแรงบันดาลใจเป็นนวัตกรรม และร่วมยินดีไปกับเหล่านักคิดนักสร้างที่มอบสิ่งใหม่ๆ ให้แก่วงการ ทั้งการคิดค้นสูตรยา การพัฒนากระบวนการ บรรจุภัณฑ์และเทคโนโลยี

ข่าวประชาสัมพันธ์ของเมอร์คทั้งหมดได้รับการเผยแพร่ผ่านทางอีเมลในช่วงเวลาเดียวกับที่มีการเผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์ของเมอร์ค กรุณาคลิกที่ www.merckgroup.com/subscribe เพื่อลงทะเบียนออนไลน์ เปลี่ยนแปลง หรือยกเลิกบริการนี้

เกี่ยวกับเมอร์ค

เมอร์ค คือบริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำในด้านการดูแลสุขภาพ ชีววิทยาศาสตร์ และเพอร์ฟอร์แม้นซ์ แมททิเรียล พนักงานราว 50,000 คนของบริษัทได้ร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆที่ช่วยปรับปรุงและยกระดับคุณภาพชีวิต ตั้งแต่ยาชีวภาพเพื่อรักษาโรคมะเร็งหรือโรคปลอกประสาทอักเสบ ระบบที่ทันสมัยสำหรับการวิจัยทางวิทยาศาสตร์และการผลิต ไปจนถึง liquid crystal ที่ใช้กับสมาร์ทโฟนและโทรทัศน์ LCD ทั้งนี้ ในปี 2558 เมอร์คสามารถทำยอดขายได้ 1.285 หมื่นล้านยูโร ใน 66 ประเทศ

เมอร์ค ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปีพ.ศ. 2211 จึงเป็นบริษัทเภสัชภัณฑ์และเคมีที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ครอบครัวผู้ก่อตั้งบริษัทยังคงเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของกลุ่มบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ โดยบริษัทเมอร์ค ครอบครองสิทธิ์ในชื่อและแบรนด์เมอร์คทั่วโลก ยกเว้นในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา ซึ่งบริษัทดำเนินธุรกิจในชื่อ อีเอ็มดี โซโรโน่, มิลลิพอร์ซิกม่า และอีเอ็มดี เพอร์ฟอร์แม้นซ์ แมททิเรียล