บลจ.ธนชาต แนะลงทุนกองทุนรวม RMF – LTF ให้ผลตอบแทนโดดเด่น

0
228
image_pdfimage_printPrint

บลจ.ธนชาต เผยหลังตลาดหุ้นผันผวนจากวิกฤตสหรัฐ นักลงทุนเกิดความกังวล แนะลงทุนซื้อกองทุน RMF – LTF ให้ผลตอบแทนโดดเด่น

 บุญชัย

นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมการลงทุนในตลาดหุ้นขณะนี้อาจจะค่อนข้างเงียบ ไม่ค่อยคึกคักมากนัก แม้ว่าปัญหา Debt Ceiling ของสหรัฐฯ จะคลี่คลายลงไปบ้าง แต่ความกังวลใจของนักลงทุนยังคงมีไปจนถึงช่วงปลายปีนี้ เนื่องจากสถานการณ์ดังกล่าว นักลงทุนให้ความสนใจอยู่ตลอดเวลาในช่วงนี้ จึงทำให้ตลาดหุ้นเกิดความผันผวนตามกระแสข่าวที่ออกมาในแต่ละวัน

 

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าสหรัฐฯ คงสามารถหาวิธีแก้ไขปัญหานี้ได้ เนื่องจากปัญหานี้เป็นปัญหาใหญ่และมีผลกระทบในวงกว้าง ทั้งต่อเศรษฐกิจของประเทศสหรัฐฯ เอง และเศรษฐกิจของโลก นอกจากนี้ หากสหรัฐฯ ผิดนัดชำระหนี้ จะส่งผลกระทบต่อความน่าเชื่อถือของสหรัฐฯ ในเวทีเศรษฐกิจโลกอย่างมากด้วย ดังนั้น แม้ว่าปัญหาความขัดแย้งระหว่างพรรคการเมืองของสหรัฐฯ ในการแก้ไขปัญหานี้ดูจะค่อนข้างรุนแรง แต่สุดท้ายคงไม่มีใครอยากได้ชื่อว่าเป็นผู้ทำลายเศรษฐกิจของตนเอง ทั้งๆ ที่ฐานะการเงินการคลังของประเทศไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้น อย่างไรก็ตาม การแก้ไขปัญหานี้อาจจะตกลงกันได้ก่อนกำหนดเส้นตายเพียงเล็กน้อย

 

ทั้งนี้ แม้ตลาดหุ้นเกิดความผันผวน แต่ถือว่าเป็นโอกาสที่ดี ที่นักลงทุนจะเข้ามาลงทุนในกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) และกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) ซึ่ง บลจ.ธนชาต มีกองทุน RMF – LTF ให้เลือกสรรมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนที่เน้นในตราสาหนี้ระยะสั้น พันธบัตรรัฐบาลไทย หรือกองทุนผสมที่เน้นลงทุนในหุ้นทุนในประเทศ และกองทุนที่เน้นลงทุนในพันธบัตรของประเทศต่างๆ ทั่วโลก และสินค้า      โภคภัณฑ์ ได้แก่ ทองคำ

 

อย่างไรก็ดี ในช่วงสถานการณ์เช่นนี้ บลจ.ธนชาต ขอนำเสนอกองทุนที่ให้ผลตอบแทนที่โดดเด่น อย่าง กองทุนเปิดธนชาติมิกซ์ฟันด์เพื่อการเลี้ยงชีพ  (NMIXRMF)  เน้นลงทุนหุ้นผสมตราสารหนี้  และกองทุนเปิด  ธนชาต Low Beta เพื่อการเลี้ยงชีพ (T-LowBetaRMF) เน้นลงทุนหุ้นที่ราคาผันผวนน้อยกว่าตลาด และกองทุนเปิดธนชาติหุ้นระยะยาวปันผล (LTFD) นอกจากนี้ ในช่วงปลายปีนี้ บลจ.ธนชาต เตรียมออกกองทุน กองทุนเปิดธนชาต Global Equity RMF ที่เน้นลงทุนในหุ้นทั่วโลก เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้แก่นักลงทุน

 

 

 

กองทุน

ผลการดำเนินงานย้อนหลัง

3 เดือน

6 เดือน

1 ปี

NMIXRMF

4.26%

1.49%

33.36%

BenchMark

0.51%

-1.91%

7.54%

T-LowBetaRMF

0.56%

-2.40%

BenchMark

0.28%

-4.55%

LTFD

3.66%

0.28%

31.34%

BenchMark

028%

-4.55%

12.40%

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมขอรับหนังสือชี้ชวนและคู่มือภาษีได้ในวันและเวลาทำการเสนอขายที่ บลจ.ธนชาต โทรศัพท์ 0-2126-8399 กด 0 หรือ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) โทร.1770 หรือผู้สนับสนุนการขาย หรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุนที่ บลจ.ธนชาต แต่งตั้ง www.thanachartfund.com

คำเตือน

–          การลงทุนมีความเสี่ยงผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและคู่มือภาษีที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนในกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพและกองทุนรวมหุ้นระยะยาวก่อนการตัดสินใจลงทุน

–          กองทุนที่ไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน จะมีความเสี่ยงเหลืออยู่อาจทำให้ผู้ลงทุนขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยนหรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้

–          ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลสำคัญของกองทุนโดยเฉพาะนโยบายการลงทุน ความเสี่ยงและผลดำเนินการของกองทุนที่เปิดเผยไว้ในแหล่งต่างๆ เช่น ในเว็บไซต์ของบริษัทจัดการ www.thanachartfund.com  และหนังสือชี้ชวนเสนอขายกองทุน รวมถึงเอกสารเกี่ยวกับกองทุนที่วางไว้ ณ สำนักงานของบริษัทจัดการ หรือ ผู้สนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุนที่ บลจ.ธนชาต แต่งตั้ง ก่อนตัดสินใจลงทุน

–          สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและขอรับหนังสือชี้ชวนและคู่มือภาษีได้ในวันและเวลาทำการเสนอขายที่ บลจ.ธนชาต ฝ่ายบริการลูกค้า โทรศัพท์ 0-2126-8399 กด 0 www.thanachartfund.com หรือธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา โทร.1770 และผู้สนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุนที่        บลจ.ธนชาต แต่งตั้ง