ทีม Red Borneo จากอินโดนีเซีย คว้าชัย VISTA APAC

0
238
image_pdfimage_printPrint

VISTA-Asia-Pacific-Finals-Winner-Red-Borneo-Indonesia-s

ทีม Red Borneo จากอินโดนีเซีย คว้าชัย VISTA APAC
• 6 ทีมจาก 24 ทีมจากกลุ่มประเทศเอเชียแปซิฟิค คว้าตั๋วสู่รอบสุดท้ายที่สวีเดน
• เป็นเวทีแข่งขันบริการหลังการขายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 18,500 คน
ทีม Red Borneo จากประเทศอินโดนีเซีย แสดงผลงานยอดเยี่ยม คว้าอันดับ 1 จากเวทีการแข่งขัน VISTA (Volvo International Service Training Award) รอบเอเชียแปซิฟิค ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 – 8 เมษายนที่ผ่านมา โดยมีผู้เข้าร่วมแข่งขันในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคทั้งสิ้นกว่า 4,000 คน จาก 15 ประเทศ ซึ่งเริ่มการแข่งขันในแต่ละประเทศตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 จนถึงเดือนเมษายน พ.ศ. 2559 คัดเลือกเหลือ 24 ทีมสุดท้ายเข้ารอบรองชนะเลิศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค และจะทำการคัดเลือกเพียง 6 ทีมเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันรอบสุดท้ายชิงแชมป์โลก VISTA ที่ประเทศสวีเดนในวันที่ 31 พฤษภาคมนี้
ในการแข่งขันรอบเอเชียแปซิฟิคที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ 6 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกในสนามนี้ได้แก่ทีม Red Borneo จากประเทศอินโดนีเซีย ส่วนที่เหลืออีก 5 ทีม เป็นทีมจากประเทศออสเตรเลีย (2 ทีม) สาธารณรัฐประชาชนจีน ไต้หวันและสิงค์โปร์
มร.ฌาคส์ มิเชล ประธานบริหาร Volvo Truck ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิคได้กล่าวว่า “พวกเราต่างภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมสร้างประวัติศาสตร์ที่มีจำนวนทีมเข้าร่วมแข่งขันมากเป็นสองเท่ากว่าปีที่ผ่านมา และอยากขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะในการแข่งขันครั้งนี้ เป็นเรื่องปกติที่บุคลากรในส่วนบริการหลังการขายของเราได้พบปะพูดคุยกับลูกค้าหลายๆ ราย ในแต่ละวัน พวกเขาเหล่านั้นถือเป็นด่านหน้าที่สำคัญที่สุดของเราในการส่งมอบความประทับใจและพึงพอใจให้กับลูกค้า และพวกเราก็ยึดถือเรื่องนี้เป็นสิ่งสำคัญเสมอมา”
VISTA ได้เติบโตจากการแข่งขันระดับท้องถิ่นเพื่อหาสุดยอดช่างของ Volvo ในประเทศสวีเดนเมื่อปี 1957 สู่การแข่งขันระดับสากลซึ่งครอบคลุมไปถึง 98 ประเทศในทุกวันนี้ สำหรับภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค นั้นได้พัฒนาศักยภาพของตัวเองจนก้าวมามีอัตราผู้เข้าร่วมการแข่งขันมากเป็นอันดับสองในระดับภูมิภาค ด้วยจำนวนผู้เข้าแข่งขัน 4,000 คน จาก 15 ประเทศทั่วทวีป ในการแข่งขันสมัย 2015-2016 นี้
“VISTA ไม่ใช่เป็นเพียงแค่การแข่งขันเท่านั้น แต่มันเป็นมรดกตกทอดที่ยิ่งใหญ่ อีกทั้งยังเป็นเครื่องมีในการพัฒนาขีดความสามารถอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งทีมต่างๆ จะถูกทำการทดสอบหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นความสามารถในการทำงานร่วมกัน ทักษะในการแก้ปัญหา ตลอดจนถึงการบรรลุถึงมาตรฐานที่ทาง Volvo ได้วางเอาไว้” มร. มิเชล กล่าว
ตั้งแต่การแข่งขัน VISTA ที่จัดขึ้นในเดือนกันยายนที่ผ่านมา มีทีมบริการหลังการขายต่างๆ ได้เข้าร่วมแข่งขันภาคทฤษฏี ซึ่งจัดแบ่งเป็น 3 รอบ แต่ละทีมจะต้องตอบคำถามทั้งหมด 30 คำถามในแต่ละรอบ ซึ่งครอบคลุมไปถึงการบริการหลังการขายของธุรกิจ Volvo
มร.มิเชล กล่าวว่า “VISTA เป็นเสมือนการรวบรวมความปรารถนาต่างๆ ที่เราในฐานะผู้ประกอบการมี เรามุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในการสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้า และเรายังมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องที่จะเป็นผู้ว่าจ้างในอุดมคติของอุตสาหกรรมด้านนี้”
การแข่งขันรอบสุดท้ายระดับภูมิภาคนี้ นอกจากกรุงเทพมหานครแล้ว ยังมีการจัดการแข่งขันระดับภูมิภาคขึ้นพร้อมกันที่ Curitiba เมือง Gothenburg และ Greensboro อีกด้วย เพื่อคัดเลือกให้เหลือเพียง 32 ทีม เข้าสู่การแข่งขันในรอบสุดท้าย นัดชิงชนะเลิศ ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมือง Gothenburg ประเทศสวีเดน ในวันที่ 31 พฤษภาคม 2016 ณ Volvo Trucks global training centre
Mr. Filip Van den Heede รองประธานฝ่ายบริการหลังการขาย ของ Volvo Trucks Asia Pacific รู้สึกยินดีกับการแข่งขันในครั้งนี้ “VISTA เปรียบเสมือนกุญแจสำคัญในการพัฒนาขีดความสามารถ ซึ่งครอบคลุมไปถึงส่วนต่างๆ ตั้งแต่ธุรกิจหลังการขายในส่วนของเทคนิค และการค้า อีกทั้งยังครอบคลุมไปถึงการตระหนักถึงแบรนด์ Volvo “ทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ VISTA จะสามารถมั่นใจได้ว่าจะได้รับประสบการณ์ที่ช่วยเพิ่มพูนทักษะและความรู้ใหม่ๆ อย่างแน่นอน ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงสนับสนุนให้พนักงานของเรามีส่วนร่วมกับการแข่งขันนี้ ทุกๆสิ่งที่ผู้เข้าแข่งขันได้เรียนรู้ในขณะที่ร่วมชิงชัยจะมีผลอย่างมากต่อคุณภาพการให้บริการที่เรากำลังต่อส่งมอบให้กับลูกค้าของเรา”
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ VISTA เช็คข้อมูลได้ที่ http://vista.volvo.com