ทรู อินคิวบ์ จัดงาน Synergy Day คัด 5 สตาร์ทอัพไฟแรง นำเสนอผลงานต่อยอดไอเดียพร้อมออกสู่ตลาด

0
316
image_pdfimage_printPrint

ทรู อินคิวบ์ จัดงาน Synergy Day คัด 5 สตาร์ทอัพไฟแรง นำเสนอผลงานต่อยอดไอเดียพร้อมออกสู่ตลาด

ทรู อินคิวบ์ จัดงาน True Incube Synergy Day โดย นายสรรเสริญ สมัยสุต หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ ธุรกิจดิจิทัลและมีเดีย แพลตฟอร์ม บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น พร้อมด้วยผู้บริหารทรู ร่วมงานและรับฟังแผนธุรกิจจากเหล่าสตาร์ทอัพ 5 ทีม ที่ได้รับคัดเลือกเข้าร่วม Bootcamp ในโปรแกรม Incubation & ScaleUp นำเสนอผลงานหลังจากที่ได้รับการสนับสนุนจากทรู อินคิวบ์ เพื่อต่อยอดไอเดีย สร้างผลงาน จัดทำแผนธุรกิจให้พร้อมออกสู่ตลาด และดำเนินธุรกิจได้อย่างแท้จริง โดยทรู อินคิวบ์ ให้การสนับสนุนเงินลงทุนและสื่อในเครือรวมมูลค่า 1.7 ล้านบาท พร้อมการสนับสนุนจากเหล่าพันธมิตรของทรู อินคิวบ์ ไม่ว่าจะเป็น Microsoft Thailand, Thai Samsung Electronics Co., Ltd., และ Amazon Web Services (Thailand) Limited

ทั้งนี้ สตาร์ทอัพ 5 ทีมที่เข้าร่วมงาน ได้แก่ ArinCare โซลูชั่นทางด้าน Healthcare และ Retail management platform สำหรับร้านขายยา, Kolla แพลตฟอร์มหางานและหาคนงานบนแผนที่ Google maps, govivigo แพลตฟอร์มอำนวยความสะดวกสำหรับนักเดินทาง, StoneLab ระบบการจัดการห้องปฏิบัติการที่ได้มาตรฐาน และ Tunjai (ทันใจ) แอพพลิเคชั่นเพื่อรายงานการขายจากร้านสาขาทั่วประเทศ

เกี่ยวกับ ทรู อินคิวบ์
“ทรู อินคิวบ์” (True Incube) เป็นโปรแกรมบ่มเพาะผู้ประกอบการไทยด้านเทคโนโลยี จัดขึ้นโดย บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น เพื่อสร้างโอกาสให้ผู้ที่ฝันจะสร้างธุรกิจที่ประสบความสำเร็จเป็นของตนเองให้เกิดขึ้นได้จริง ซึ่งจะมุ่งสร้างระบบนิเวศน์ที่สมบูรณ์แบบครบวงจรสำหรับสตาร์ทอัพโดยเฉพาะ เริ่มตั้งแต่การสร้างแรงบันดาลใจ(Inspire) เพื่อกระตุ้นตั้งแต่ระดับมหาวิทยาลัยและส่งเสริมสนับสนุนให้ startups รุ่นใหม่ที่มีไอเดียสร้างสรรค์ได้เริ่มต้นทำให้ความฝันเป็นจริงผ่านการฝึกอบรมอย่างเข้มข้น ด้วยคำแนะนำของทีมที่ปรึกษา ตลอดจนความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาต่างๆ เพื่อถ่ายเทองค์ความรู้และประสบการณ์ ในบรรยากาศที่เอื้อต่อการสร้างสรรค์นวัตกรรม รวมถึง การบ่มเพาะ (Incubate) startups ที่มีไอเดียให้เกิดเป็น prototype และขับเคลื่อนการสร้างสรรค์นวัตกรรม (Innovate) โดยช่วย startups ให้ขยายธุรกิจ อย่างก้าวกระโดดด้วย Pre-incubation & ScaleUp program ที่ทำให้ธุรกิจสามารถโตได้หลายเท่าภายใน 3 เดือน อีกทั้ง ทรู อินคิวบ์ ยังเปิดโอกาสให้เหล่า startups ระดับภูมิภาคระดับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ ด้วยการสนับสนุน (Invest) ของกลุ่มทรูในด้านต่างๆ รวมถึงพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศที่มีเครือข่ายครอบคลุมมากกว่า 20 ประเทศใน 5 ทวีปหลักทั่วโลก