ทรู ปลื้ม ต่างประเทศมั่นใจคอนเทนต์คุณภาพ คัดเลือกรายการ “สามเณร ปลูกปัญญาธรรม ปี 4” และ “ปลุกจิต KIDs อาสา”

0
390
image_pdfimage_printPrint

192-2

ทรู ปลื้ม ต่างประเทศมั่นใจคอนเทนต์คุณภาพ คัดเลือกรายการ “สามเณร ปลูกปัญญาธรรม ปี 4” และ “ปลุกจิต KIDs อาสา” สองรายการเดียวจากไทย ร่วมแสดงใน “CINEKID Festival 2015” งานเทศกาลสื่อสร้างสรรค์สำหรับเยาวชนที่ใหญ่ที่สุดในโลก ณ ประเทศเนเธอร์แลนด์

บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ประสบความสำเร็จอีกขั้นในการสร้างสรรค์ คอนเทนต์คุณภาพเพื่อเยาวชนและสังคมไทย จนเป็นที่ยอมรับในระดับต่างประเทศ ล่าสุด มูลนิธิ CINEKID หนึ่งในองค์กรสมาชิกของศูนย์ภาพยนตร์นานาชาติสำหรับเด็กและเยาวชน (The International Centre of Films for Children and Young People – CIFEJ) และสมาคมภาพยนตร์สำหรับเด็กแห่งยุโรป (The European Children’s Film Association – ECFA) ได้คัดเลือกรายการ “สามเณร ปลูกปัญญาธรรม ปี 4” และ “ปลุกจิต KIDs อาสา” สองรายการเดียวจากประเทศไทย เข้าร่วมแสดงในบูธ The 2015 Edition of Cinekid ScreenClub ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ “CINEKID Festival 2015” งานเทศกาลสื่อสร้างสรรค์สำหรับเยาวชนที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน นี้ ณ กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์

ทั้งนี้ รายการ “สามเณร ปลูกปัญญาธรรม ปี 4” และ “ปลุกจิต KIDs อาสา” เป็นหนึ่งใน 325 ผลงานคุณภาพจาก 47 ประเทศทั่วโลกที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมแสดงในบูธ The 2015 Edition of Cinekid ScreenClub ระหว่างวันที่ 20-23 ตุลาคมนี้ โดยผลงานทั้งหมด เป็นสื่อสร้างสรรค์สำหรับเด็กอายุ 4-14 ปี ที่ผลิตในช่วงปี 2557 – 2558 ซึ่งมีทั้งหนังสั้น ซีรี่ส์ สารคดีสำหรับเด็ก แอนิเมชั่น และไลฟ์ แอ็คชั่น โดยจะมีผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมสื่อสร้างสรรค์สำหรับเยาวชนจากหลากหลายประเทศทั่วโลก เข้าชมผลงาน อันถือเป็นโอกาสสำคัญที่กลุ่มทรู จะได้นำเสนอรายการ “สามเณร ปลูกปัญญาธรรม ปี 4” และ “ปลุกจิต KIDs อาสา” ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นในระดับสากล

เกี่ยวกับสามเณร ปลูกปัญญาธรรม และปลุกจิต KIDs อาสา
สามเณร ปลูกปัญญาธรรม เป็นโครงการที่กลุ่มทรูจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 4 เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนได้ศึกษาหลักธรรมคำสอน ปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม และปฏิบัติตนตามแนวทางพุทธศาสนา ซึ่งปีนี้ เปิดโอกาสให้ทั้งเด็กชายและเด็กหญิง สมัครเข้าร่วมโครงการ โดยคัดเลือกเยาวชนจากทุกจังหวัด ทั่วประเทศ ร่วมบรรพชาเป็นสามเณร ปลูกปัญญาธรรม และบวชเป็นแม่ชีน้อย เป็นระยะเวลา 1 เดือน ในช่วงปิดภาคฤดูร้อน ระหว่างวันที่ 24 เมษายน – 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ณ ศูนย์วิปัสสนาสากลไร่เชิญตะวัน จังหวัดเชียงราย ภายใต้การดูแลของพระอาจารย์ใหญ่ พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี (ว.วชิรเมธี) โดยถ่ายทอดสดในรูปแบบรายการธรรมะเรียลลิตี้ ตั้งแต่วันแรก จนถึงวันลาสิกขาทางช่องเรียลลิตี้ทรูวิชั่นส์ เอชดี ช่อง 119 หรือ 333 และช่องเรียลลิตี้ ทรูวิชั่นส์ ช่อง 99 พร้อมเปิดให้รับชมรายการย้อนหลังผ่านทางออนไลน์ได้ที่ www.trueplookpanya.com/truelittlemonk

ขณะที่ ปลุกจิต KIDS อาสา เป็นรายการต่อเนื่องจากสามเณร ปลูกปัญญาธรรม โดยนำเสนอเรื่องราวการใช้ชีวิตประจำวันของเด็กๆ อดีตสามเณรและแม่ชีน้อย ที่ได้นำความรู้จากการศึกษาธรรมะมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน ออกอากาศทางช่องทรูปลูกปัญญา ทรูวิชั่นส์ ช่อง 6 และช่องทรูปลูกปัญญา เอชดี ทรูวิชั่นส์ ช่อง 116 และสามารถชมรายการย้อนหลังได้ที่www.trueplookpanya.com/kidsasa