ดีน แอนด์ เดลูก้า เชิญชวนลิ้มลองอาหารมาเก๊า พิเศษเฉพาะ เดือนกรกฎาคม – ตุลาคม ศกนี้

0
377
image_pdfimage_printPrint

ดีน แอนด์ เดลูก้า (ประเทศไทย) แบรนด์อาหารและเครื่องดื่มกูเม่ต์จากนิวยอร์ค ที่มีความเชี่ยวชาญด้านอาหารเป็นเวลา 40 ปี ร่วมกับ การท่องเที่ยวมาเก๊าประจำประเทศไทย นำเสนอซีรีส์เมนูอาหารสไตล์ แมกานีส (Macanese) สุดพิเศษ สูตรต้นตำหรับจากมาเก๊า คัดสรรเฉพาะเมนูอาหารซิกเนเจอร์ อันเกิดจากการผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมอาหารโปรตุเกสและจีน มาให้ชาวไทยได้ลิ้มลองถึงที่ พร้อมเสิร์ฟ ณ ร้าน ดีน แอนด์ เดลูก้า สาขามหานครคิวบ์, เซ็นทรัล เอ็มบาสซี, เอ็มควอเทียร์, เดอะคริสตัล และบลูพอร์ต หัวหิน ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ถึงเดือนตุลาคม ศกนี้

โดยซีรีส์อาหารแมกานีส นี้ ประกอบไปด้วยเมนูเรียกน้ำย่อย อาหารจานหลัก ขนมหวาน เครื่องดื่ม และไวน์รสเลิศ อาทิ Caldo Verde Soup ซุปไก่ใส่มันฝรั่ง คะน้าซอยและไส้กรอกโปรตุเกสชนิดเค็ม, Bacalhau A Braz มันฝรั่งเส้นทอดกรอบ ทานกับปลาค้อดเค็มผัดหอมใหญ่ และไข่กวน, African Chicken ไก่ย่างแอฟฟริกันหมักซอสถั่วเหลือง ราดด้วยซอสสูตรพิเศษ เสิร์ฟพร้อมข้าวสวยและผักดอง, Tamarind Pork with Balichao หมูสามชั้นเคี่ยวในซอสกะปิ น้ำมะขาม ไวน์ขาว เสิร์ฟพร้อมข้าวสวย และ Serradura ขนมหวานทำจากครีมและนมข้นหวาน สลับชั้นด้วยผงบิสกิต รสชาติมันหวานแต่นุ่มเบา เหมาะทานคู่กับชาหรือกาแฟ

การนำเสนอเมนูอาหารมาเก๊าในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมการท่องเที่ยวมาเก๊า ในประเทศไทย ภายใต้แนวคิด “Experience Macao Your Own Style” เพื่อประชาสัมพันธ์เอกลักษณ์อันโดดเด่นด้าน

อาหารที่ผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมตะวันออก และตะวันตก อย่างลงตัว อันเนื่องมาจากการเข้ามาตั้งรกรากของชาวโปรตุเกสในมาเก๊า ตั้งแต่ศตวรรษที่ 16 เป็นต้นมา

โดยเอกลักษณ์และความหลากหลายของอาหารที่มาเก๊า นับว่าเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ ที่นักท่องเที่ยวสามารถ อิ่มอร่อยไปกับอาหารนานาชาติ ทั้ง สไตล์โปรตุเกสดั้งเดิม จีนดั้งเดิม และสไตล์แมกานีส ที่ถือเป็นรสชาติของวัฒนธรรมผสมผสานในมาเก๊าอย่างลงตัว โดยใช้ส่วนประกอบและเครื่องปรุงที่ได้มาจากยุโรป อเมริกาใต้ แอฟริกา และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งโดยทั่วไปจะปรุงรสด้วยเครื่องเทศต่างๆ อาทิ ขมิ้น และอบเชย เป็นต้น

ทั้งนี้ ซีรีส์เมนูอาหารสไตล์แมกานีส พร้อมเสิร์ฟให้ชาวไทยได้สัมผัสประสบการณ์การรับประทานอาหารอันขึ้นชื่อ ส่งตรงจากมาเก๊า ณ ร้านดีน แอนด์ เดลูก้า สาขามหานครคิวบ์, เซ็นทรัล เอ็มบาสซี, เอ็มควอเทียร์, เดอะคริสตัล และบลูพอร์ต หัวหิน ช่วงเดือนกรกฎาคม ถึงเดือนตุลาคม ศกนี้