จูบิแลนท์ ไบโอซิส ประกาศความสำเร็จขั้นแรกในโครงการวิจัยโรคเมตาบอลิซึมร่วมกับซาโนฟี่

0
554
image_pdfimage_printPrint

จูบิแลนท์ ไบโอซิส จำกัด ( Jubilant Biosys Ltd. ) บริษัทย่อยของจูบิแลนท์ ไลฟ์ ไซแอนเซส จำกัด (Jubilant Life Sciences Ltd) ในเมืองเบงกาลูรู ประกาศความสำเร็จในโครงการความร่วมมือด้านความผิดปกติทางเมตาบอลิซึม กับ บริษัท ซาโนฟี่ จากเมืองแฟรงเฟิร์ต ประเทศเยอรมนี ซึ่งก้าวย่างครั้งสำคัญนี้สะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงอันสัมฤทธิ์ผลของโครงการความร่วมมือดังกล่าวสู่กระบวนการค้นพบและพัฒนาในขั้นต่อไป

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20160107/783587 )

ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของผลงานในโครงการที่เริ่มขึ้นเมื่อปี 2559 อันมุ่งเน้นเกี่ยวกับ การค้นคว้าและการพัฒนา ยาต้านโมเลกุลขนาดเล็ก สำหรับเป้าหมายหลากหลายประการในการรักษาความผิดปกติทางเมตาบอลิซึม ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยจัดการความต้องการที่ยังไม่ได้รับการตอบสนองเกี่ยวกับโรคเบาหวานและโรคอ้วน ทั้งนี้ จูบิแลนท์ ไบโอซิส ยืนยันถึงความสำเร็จขั้นแรกของความร่วมมือในครั้งนี้ และจะยังคงนำแพลตฟอร์มการค้นคว้าด้านเวชภัณฑ์แบบบูรณาการอันเปี่ยมประสิทธิภาพของบริษัทมาใช้สร้างโมเลกุลใหม่ ๆ ที่สามารถแสดงให้เห็นหลักฐานการพิสูจน์ทางคลินิก

สตีเฟน ฮัทชินส์ ประธานฝ่ายโซลูชั่นการค้นคว้ายาของจูบิแลนท์ ไบโอซิส เปิดเผยว่า “จูบิแลนท์ ไบโอซิสได้ลงทุนในแพลตฟอร์มโรคเกี่ยวกับเมตาบอลิซึมเพื่อที่จะได้ค้นคว้าและพัฒนาตัวยาโมเลกุลเล็ก นับตั้งแต่ความร่วมมือครั้งนี้เริ่มต้นขึ้น ทีมงานของจูบิแลนท์ ไบโอซิสและซาโนฟี่ได้ร่วมงานกันอย่างใกล้ชิดในโครงการยาที่ใช้กลไกใหม่และมีความเฉพาะเจาะจงเกี่ยวกับโรคทางเมตาบอลิซึม เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาโครงการเหล่านี้ต่อไปผ่านกระบวนการวิจัยและพัฒนา เพื่อส่งมอบตัวยาสำคัญใหม่ ๆ สำหรับใช้รักษาโรคเบาหวาน”

ดร.ฟิลิป จัสต์ ลาร์เซน หัวหน้าฝ่ายการวิจัยโรคเบาหวานระหว่างประเทศ และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายวิทยาศาสตร์ บริษัท ซาโนฟี่ ประเทศเยอรมนี ระบุว่า “ซาโนฟี่ยังคงคิดค้นเพื่อส่งมอบคุณค่าให้แก้ผู้ป่วยที่มีความผิดปกติเกี่ยวกับระบบเมตาบอลิซึม ความร่วมมือกับจูบิแลนท์ ไบโอซิสซึ่งก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีนี้ จะฉายภาพความมุ่งมั่นในการค้นคว้าและพัฒนาการรักษาใหม่ ๆ ต่อไป เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาหวานและโรคแทรกซ้อนต่างๆ”

เกี่ยวกับจูบิแลนท์ ไบโอซิส

จูบิแลนท์ ไบโอซิส เป็นบริษัทย่อยของจูบิแลนท์ ไลฟ์ ไซแอนเซส จำกัด บริษัทชีววิทยาศาสตร์และเภสัชภัณฑ์ระดับโลกแบบครบวงจร มีสำนักงานอยู่ในเมืองเบงกาลูรูและนอยดาของอินเดีย จูบิแลนท์ ไบโอซิส มีความเชี่ยวชาญในการบำบัดโรคหลายแขนง อาทิ โรคเนื้องอก ความผิดปกติทางเมตาบอลิซึม อาการเจ็บปวดและอักเสบ รวมถึง โรคเกี่ยวกับระบบประสาทส่วนกลาง (CNS) อย่างไม่จำกัด โมเดลธุรกิจของ จูบิแลนท์ ไบโอซิส ครอบคลุมบริการค้นคว้าด้านเวชภัณฑ์ นวัตกรรมจดทะเบียนภายในองค์กร และการลงทุนเชิงกลยุทธ์ ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญที่สามารถนำไปใช้ในการวิจัยร่วม การเป็นหุ้นส่วน และการออกสิทธิบัตร

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม: http://www.jubilantbiosys.com ; http://www.jubl.com

ติดต่อ:
Dr. Rajiv Tyagi
โทร: +91-80-66628400
อีเมล: Rajiv_Tyagi@jubilantbiosys.com

ที่มา: จูบิแลนท์ ไบโอซิส