ครบรอบ 66 ปี โรงพยาบาลโพธาราม

0
783
image_pdfimage_printPrint

เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 2561 นายวิบูลย์ คูหิรัญ อดีตผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) อดีตสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) สรรหา และอดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลโพธาราม ได้เป็นประธานงานครบรอบ 66 ปีโรงพยาบาลโพธาราม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี โดยในงานมีผู้เข้าร่วม อาทิ ดร.ปราณี เผชิญโชค นายนพรัตน์ รัตนพานิช นายอำเภอโพธาราม นพ.สมบูรณ์ นันทานิช อดีตผู้อำนวยการโรงพยาบาลโพธาราม นพ.เกรียงศักดิ์ คำอิ่ม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลโพธาราม คนปัจจุบัน และนางสาวนุชนารถ คงขำ รองผู้อำนวยการด้านบริหาร เป็นต้น

โรงพยาบาลโพธารามถือเป็นโรงพยาบาลประจำอำเภอแห่งแรกของประเทศ เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อวันที่ 4 พ.ค. 2495 ปัจจุบันมี 340 เตียงเป็นโรงพยาบาลแห่งศรัทธามีความเจริญก้าวหน้ามาตลอด ได้ช่วยบริการผู้เจ็บป่วยด้วยจิตทำให้มีผู้ขอรับบริการเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ศูนย์ฟอกไตเทียมเดิมได้รับการปรับปรุงให้ทันสมัยขึ้นจำนวน 12 เตียง ซึ่งยังไม่เพียงพอจนต้องเพิ่มเป็น 14 เตึยง มีการเพิ่มวันเวลาให้บริการขึ้นด้วยใช้ศูนย์อย่างมีประสิทธิภาพที่สุดเท่าที่จำนวนบุคลากรที่มี (รวมท้งมีการจัดพนักงานพาร์ทไทม์มาช่วยบริการ) นอกจากนี้เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมาก็ได้มีการเปิดห้องไอซียู ซึ่งก็ได้รับบริจาคเพิ่มเติมจากประชาชนอย่างล้นหลามในการจัดหาเครื่องช่วยทางการแพทย์ ทำให้สามารถเพิ่มเตียงเป็น 14 เตียงเต็มพื้นที่ รวมทั้งห้องฉุกเฉินได้รับการปรับปรุงอย่างดี เป็นที่พึงพอใจของผู้ป่วยรวมทั้งญาติและบุคลากรที่ให้บริการด้วย

ทั้งนี้ในงานครบรอบ 66 ปี นอกจากมีการไถ่ชีวิตโค ทำบุญเลี้ยงพระแล้ว ยังมีการบริจาคทรัพย์จากผู้มาร่วมงานด้วยจำนวนมาก เพื่อที่จะช่วยในการพัฒนาโรงพยาบาลโพธารามให้สามารถให้บริการดียิ่งขึ้นในจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นตามด้วย