กรุงศรี คอนซูมเมอร์ จัดโปรโมชั่นที่ญี่ปุ่น กระตุ้นยอดใช้จ่ายผ่านบัตรโต 164%

0
482
image_pdfimage_printPrint

Banner

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ใช้จุดแข็งความเป็นบริษัทในเครือธนาคารโตเกียว-มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ (BTMU) ประเทศญี่ปุ่น จัดแคมเปญ “กิน ช้อป เที่ยว ลดและรับที่ 11 ห้างและร้านอาหารดังประเทศญี่ปุ่น” ที่สมาชิกบัตรเครดิตในเครือกรุงศรีกว่า 3 ล้านคนจะได้รับสิทธิพิเศษทั้งส่วนลดและของกำนัลพิเศษในระดับเทียบเท่ากับบัตรเครดิตบีทีเอ็มยูของญี่ปุ่น โดยแคมเปญนี้เป็นกิจกรรมแรกที่กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ใช้ขับเคลื่อนองค์กรสู่ระดับภูมิภาคและระดับโลก (Global Awareness)

ฐากร ปิยะพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล เซอร์วิสเซส จำกัด หรือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ กล่าวว่า เมื่อปี 2557 มีคนไทยไปเที่ยวญี่ปุ่นมากกว่า 657,000 คน เพิ่มขึ้น 45% จากปีก่อนหน้า (ข้อมูลจากองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวญี่ปุ่น (JNTO)) ประมาณการว่าปี 2558 นี้จะมีคนไทยไปเที่ยวญี่ปุ่น 700,000 คน และจากการศึกษาพฤติกรรมของคนไทยที่ไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นพบว่าช่วงที่นิยมไปกันมากที่สุดคือในระหว่างเดือนมีนาคม-พฤษภาคมของทุกปี โดยคนไทยใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตมากที่สุด 3 อันดับแรกในการซื้อสินค้าที่ห้างสรรพสินค้า ซื้อสินค้าแฟชั่น และชำระค่าที่พักโรงแรม จากข้อมูลดังกล่าวกรุงศรี คอนซูมเมอร์ จึงจัดแคมเปญ “กิน ช้อป เที่ยว ลดและรับที่ 11 ห้างและร้านอาหารดังประเทศญี่ปุ่น” ที่สมาชิกบัตรเพียงแสดงบัตรเครดิตในเครือกรุงศรีหรือมียอดใช้จ่ายตามเงื่อนไขก็จะได้รับส่วนลด 5% หรือรับของกำนัลพิเศษ ทั้งนี้ตั้งแต่ 1 มีนาคม – 31 พฤษภาคม 2558 รวม 3 เดือน ซึ่งสิทธิพิเศษนี้เทียบเท่ากับที่สมาชิกบัตรเครดิตบีทีเอ็มยู ประเทศญี่ปุ่น ได้รับ

“แคมเปญนี้เกิดจากความร่วมมือของเรากับมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ นิโคส์ (Mitsubishi UFJ Nicos Co.,Ltd) ที่เป็นบริษัทในเครือของ BTMU เช่นเดียวกัน ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีมาก เพียงเดือนเดียว (1-29 มีนาคม 2558) มีสมาชิกบัตรใช้จ่ายผ่านบัตรที่ห้างสรรพสินค้าและร้านอาหารชั้นนำที่ร่วมรายการถึง 394 รายการ โดยมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรเพิ่มขึ้น 164% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า”

นายฐากร ปิยะพันธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในระหว่างวันที่ 22 พฤศจิกายน 2557 ถึง 31 มกราคม 2558 ที่ผ่านมา บริษัทได้นำร่องจัดแคมเปญลักษณะเดียวกันนี้ที่ 2 ห้างสรรพสินค้า คือที่ห้างมัตซึยะ ย่านกินซ่า และห้างโอดาคิว ย่านชินจูกุ ซึ่งทั้ง 2 ห้างพอใจกับผลตอบรับอย่างมาก เพราะกระตุ้นยอดใช้จ่ายผ่านบัตรให้เติบโตถึง 349% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ซึ่งทั้ง 2 ห้างก็ได้ร่วมแคมเปญในครั้งนี้กับเราอีก”

บัตรเครดิตที่ได้รับสิทธิพิเศษได้แก่บัตรเครดิตในเครือกรุงศรี ทั้งบัตรเครดิตกรุงศรี บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ เซ็นทรัลเครดิตคาร์ด เทสโก้โลตัสวีซ่า โฮมโปรวีซ่า เอไอเอวีซ่า ซิมเพิลวีซ่าคาร์ด และบัตรเครดิตแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

สำหรับ 11 ห้างสรรพสินค้าและร้านอาหารชั้นนำของญี่ปุ่นที่ร่วมรายการที่สมาชิกบัตรเครดิตในเครือกรุงศรีมี 1. ห้างมัตซึยะ 2. ห้างโอดาคิว 3. ห้างทาเคยะ (Takeya) 4. ห้างโตคิว ในชิบุย่าและซับโปโร 5. ห้างฮิคาริ ชินคิว (Hikarie ShinQs) 6. ห้างไดมารู มัตซึซาคายะ (Daimaru Matsuzakaya) 7. Happiness & Day Shopping Center 8. Aqua City Odaiba 9. แฟลกซ์ ทาวเวอร์ เรคคอร์คส์ 10. ภัตตาคารโจโจเอ็น 11. ภัตตาคารซูชิ เคียวทัตซึ (Sushi Kyotatsu Restaurant)