ไลฟ์ เทคโนโลยีส์ จัดหาอุปกรณ์ Ion Proton(TM) ให้แก่ศูนย์นวัตกรรม SMS-IC

0
217
image_pdfimage_printPrint

กลาสโกว์, สกอตแลนด์–23 เม.ย.–พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

 

– วิธีการรักษาโรคอันทันสมัยของศูนย์นวัตกรรมจะช่วยให้ผลการรักษาดีขึ้น ขณะเดียวกันต้นทุนการดูแลรักษาโดยรวมก็ลดลงด้วย

 

ไลฟ์ เทคโนโลยีส์ คอร์ปอเรชั่น (Life Technologies Corporation) (NASDAQ: LIFE) ประกาศว่า ไลฟ์ เทคโนโลยีส์ และอาริเดีย (Aridhia) บริษัทสารสนเทศศาสตร์ทางชีวการแพทย์ ได้ทำข้อตกลงเป็นพันธมิตรทางการค้าของศูนย์นวัตกรรม Stratified Medicine Scotland Innovation Centre (SMS-IC) โดย Ion Proton(TM) ซึ่งเป็นเครื่องจัดลำดับดีเอ็นเอของไลฟ์ เทคโนโลยีส์ จะเป็นเครื่องมือหลักในการคิดค้นวิจัยและวิเคราะห์พันธุกรรม ขณะที่ SMS-IC มุ่งมั่นตั้งใจที่จะเป็นศูนย์วิจัย พัฒนานวัตกรรม และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้าน stratified medicine ระดับโลก SMC-IC นำความเป็นเลิศในด้านวิชาการ อุตสาหกรรม และระบบบริการสุขภาพแห่งชาติมาผสมผสานกันอย่างมีเอกลักษณ์ เพื่อสร้างสรรค์โครงสร้างพื้นฐานที่จะช่วยผลักดันให้สกอตแลนด์กลายเป็นผู้นำในด้านนี้

 

นายอเล็กซ์ ซัลมอนด์ หัวหน้าคณะรัฐบาลสกอตแลนด์ กล่าวว่า “สกอตแลนด์เป็นผู้นำของโลกด้านการพัฒนานวัตกรรมมาโดยตลอด และการระดมทุนครั้งใหม่ให้กับ Stratified Medicine Scotland Innovation Centre ในครั้งนี้ ตอกย้ำว่ารัฐบาลสกอตแลนด์ให้ความสำคัญกับชีววิทยาศาสตร์ ซึ่งทำให้สกอตแลนด์เป็นผู้นำของโลกในด้านเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพที่ทันสมัย การคิดค้นวิจัยสิ่งใหม่ๆในศูนย์นวัตกรรมต่างๆไม่เพียงยกระดับการดูแลรักษาผู้ป่วยเท่านั้น แต่ยังช่วยชีวิตผู้คนได้มากมาย ด้วยกระบวนการวินิจฉัยโรคที่มีความทันสมัย”

 

“Stratified Medicine Scotland Innovation Centre เป็นโครงการใหม่ที่สร้างโอกาสที่แท้จริงในการเปลี่ยนแปลงวิธีการดูแลรักษาผู้ป่วย” ปีเตอร์ ซิลเวสเตอร์ ประธานประจำภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา บริษัท ไลฟ์ เทคโนโลยีส์ กล่าว “ไลฟ์ เทคโนโลยีส์ จะจัดหาสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และเครื่องวิเคราะห์พันธุกรรม ด้วย Ion Proton(TM) เครื่องจัดลำดับดีเอ็นเอเทคโนโลยีเซมิคอนดักเตอร์ ซึ่งมีความรวดเร็ว แม่นยำ และคุ้มค่าอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนจนกระทั่ง 2-3 เดือนที่แล้ว จุดมุ่งหมายของโครงการนี้คือ การผสมผสานข้อมูลจีโนมอย่างละเอียดของผู้ป่วยแต่ละคนเข้ากับข้อมูลทั่วไปของผู้ป่วย เพื่อช่วยให้การตัดสินใจรักษาเป็นไปอย่างรวดเร็ว แม่นยำ และมีประสิทธิภาพมากขึ้น นี่คือจุดเปลี่ยนในประวัติศาสตร์การวิจัยทางการแพทย์ และจะมีอะไรอีกมากมายตามมาหลังจากนี้”

 

stratified medicine ถือเป็นกลวิธีสำคัญในการวินิจฉัยและรักษาโรคในอนาคตด้วยการอ้างอิงข้อมูลเป็นสำคัญ โดยจะทำการผสมผสานชุดข้อมูลต่างๆที่มีอยู่แล้วเพื่อสร้างบันทึกสุขภาพ “ส่วนบุคคล” ที่มีความครอบคลุม และสร้างข้อมูลใหม่เพื่ออธิบายลักษณะของผู้ป่วยทั้งแบบจีโนไทป์และฟีโนไทป์ เพื่อให้เกิดการ “แบ่งกลุ่ม”

 

สกอตแลนด์เคยลงทุนในด้านเวชระเบียนอิเล็กทรอนิก (EHR) และการวิจัยด้าน translational medicine นอกจกานั้นยังมีอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพที่รุ่งเรือง สกอตแลนด์จึงเป็นศูนย์กลางที่สามารถผลักดัน stratified medicine ให้เป็นวาระระดับโลกได้ จุดมุ่งหมายของศูนย์นวัตกรรม SMS-IC คือการพิสูจน์หลักการของการทดลองต่างๆเกี่ยวกับ stratified medicine และในปีนี้จะเริ่มดำเนินโครงการต้นแบบหลายโครงการซึ่งเชื่อมโยงฟีโนไทป์ จีโนไทป์ และข้อมูลชนิดอื่นๆของผู้ป่วยเพื่อความแม่นยำ โดยมุ่งไปที่การทดลองทางคลินิกในประชากรจำนวนมาก แม้ปัจจุบันเครื่อง Ion Proton(TM) จะใช้สำหรับการวิจัยเท่านั้น แต่จุดมุ่งหมายสูงสุดคือการเปลี่ยนแนวคิดของการทดลองทางคลินิกด้าน stratified medicine ให้สามารถนำมาใช้ได้จริง ศูนย์นวัตกรรม SMS-IC จะจัดการแข่งขันเพื่อเฟ้นหาโครงการต่างๆที่เหมาะสม และขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขันดังกล่าว

 

ชิปเซมิคอนดักเตอร์คือหัวใจของเทคโนโลยีของ Ion Proton แทนที่จะพึ่งพาเทคโนโลยีแสงสว่างและกล้องในการจับภาพการจัดลำดับดีเอ็นเอ เครื่อง Ion Proton(TM) จะแปลงข้อมูลทางเคมีเป็นข้อมูลดิจิตอล ชิปจะทำให้การจัดลำดับอยู่ในรูปแบบของการเปรียบเทียบ ทำให้กระบวนการจัดลำดับดำเนินไปอย่างรวดเร็ว

 

Ion Proton(TM) ใช้เพื่อการวิจัยเท่านั้น มิได้มีจุดมุ่งหมายเพื่อการวินิจฉัย

 

เกี่ยวกับไลฟ์ เทคโนโลยีส์

ไลฟ์ เทคโนโลยีส์ คอร์ปอเรชั่น (NASDAQ: LIFE) คือบริษัทเทคโนโลยีชีวภาพระดับโลกซึ่งอุทิศตนให้กับการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ทันสมัยที่สุดให้แก่ลูกค้าชั้นนำในแวดวงการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ การวิเคราะห์พันธุกรรม และวิทยาศาสตร์ประยุกต์ บริษัทดำเนินธุรกิจในกว่า 180 ประเทศ โซลูชั่นครบวงจร 50,000 รายการของบริษัทมีการจดสิทธิบัตรและใบอนุญาตกว่า 5,000 ใบ ครอบคลุมทุกส่วนในเชิงชีวภาพ ทั้งการสำรวจทางวิทยาศาสตร์ การวิเคราะห์โมเลกุล นิติเวชวิทยาในศตวรรษที่ 21 เวชศาสตร์ฟื้นฟู และการวิจัยทางการเกษตร ไลฟ์ เทคโนโลยีส์ มีพนักงานประมาณ 10,000 คน และมียอดขาย 3.8 พันล้านดอลลาร์ในปี 2555

 

คำจำกัดสิทธิ์ความรับผิดชอบ (Safe Harbor Statement) ของไลฟ์ เทคโนโลยีส์

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ประกอบด้วยข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าเกี่ยวกับผลการดำเนินงานของไลฟ์ เทคโนโลยีส์ ซึ่งมีความเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่างๆ ข้อมูลบางส่วนในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ ซึ่งรวมถึงแนวโน้มอุตสาหกรรมและแผนการดำเนินงานของไลฟ์ เทคโนโลยีส์ ตลอดจนวัตถุประสงค์ การคาดการณ์ และกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของบริษัท ถือเป็นข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าที่มีความเสี่ยงและความไม่แน่นอนที่อาจทำให้เหตุการณ์หรือผลลัพธ์ที่แท้จริงแตกต่างอย่างมากจากที่ระบุหรืออ้างอิงในข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า ข้อความใดๆก็ตามที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์ถือเป็นข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า เมื่อมีการใช้คำว่า “เชื่อว่า” “มีแผนว่า” “ตั้งใจว่า” “คาดว่า” “ตั้งเป้าว่า” “ประมาณการว่า” “คาดหวังว่า” และคำที่คล้ายกัน และ/หรือ มีรูปประโยคอนาคตหรือโครงสร้างประโยคที่ระบุถึงความเป็นไปได้ (“จะ” “อาจ” “อาจจะ” “น่าจะ” เป็นต้น) หรือข้อความที่มีความหมายในลักษณะเดียวกัน ให้ถือเป็นข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า ปัจจัยสำคัญที่อาจทำให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงออกมาแตกต่างจากที่ระบุในข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า มีการลงรายละเอียดอยู่ในเอกสารต่างๆที่ไลฟ์ เทคโนโลยีส์ ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ไลฟ์ เทคโนโลยีส์ ไม่มีภาระผูกพันที่จะต้องทบทวนหรือปรับปรุงแก้ไขข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าแม้จะมีเหตุการณ์หรือสถานการณ์ใดๆเกิดขึ้นในภายหลังก็ตาม

 

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20110216/MM49339LOGO)

 

ข้อมูลติดต่อสำหรับสื่อมวลชน

เดวิด โรเบิร์ตสัน (David Robertson)

ฝ่ายสื่อสารองค์กรประจำภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา

ไลฟ์ เทคโนโลยีส์

อีเมล: david.robertson@lifetech.com

โทร: +44-141-814-5889