“ไทยคม 10K 2016” มินิมาราธอน เดิน-วิ่งการกุศล ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

0
516
image_pdfimage_printPrint

บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจดาวเทียมไทย จัดโครงการ “ไทยคม 10K 2016” มินิมาราธอน เดิน-วิ่งการกุศล ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ในวันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม 2559 สะพานพระราม 8 ตั้งแต่เวลา 05.00 น. เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงพระราชทานความห่วงใยเรื่องสุขภาพพลานามัยของพสกนิกรชาวไทยตลอดมา และเพื่อมุ่งยกระดับมาตรฐานการวิ่งระยะไกลของไทยให้ทัดเทียมระดับสากล พร้อมชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่าห้าแสนบาท

นายเอกชัย ภัคดุรงค์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานกิจการองค์กร บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงวัตถุประสงค์ของโครงการ “ไทยคม 10K 2016” มินิมาราธอน เดิน-วิ่งการกุศล ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี “ไทยคม น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ที่พระราชทานความห่วงใยเรื่องสุขภาพพลานามัยของพสกนิกรชาวไทยเสมอมา บริษัทฯ จึงได้ดำเนินการจัดโครงการ ไทยคม 10K 2016 ต่อเนื่องขึ้นเป็นปีที่ 3 โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระองค์ท่านพระราชทานถ้วยรางวัลให้แก่ผู้ชนะเลิศ Overall ในระยะทาง 10 กม. ทั้งประเภทชายและหญิง ทั้งนี้ บริษัทฯ จะนำรายได้จากการจำหน่ายบัตรการแข่งขัน ขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายโดยเสด็จพระราชกุศลเพื่อการศึกษาตามพระราชอัธยาศัย ซึ่งสอดคล้องตามเจตนารมณ์ของการทำกิจกรรมเพื่อสังคมของไทยคม และในการแข่งขันครั้งนี้ บริษัทฯ ยังได้จัดกิจกรรมพิเศษ SUB 50 / SUB 55 ขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมวิ่งสร้างสถิติส่งดาวเทียมดวงใหม่ ‘ไทยคม 8’ ขึ้นสู่วงโคจร และเพื่อเป็นการส่งเสริมศักยภาพของนักวิ่งชาวไทยได้อย่างทั่วถึงมากขึ้นตามวัตถุประสงค์หลักของโครงการ โดยหากนักวิ่งชายที่ทำเวลาได้ต่ำกว่า 50 นาที (SUB 50) และนักวิ่งหญิงที่ทำเวลาได้ต่ำกว่า 55 นาที (SUB 55) ในระยะทาง 10 กม. ทุกท่านมีสิทธิได้รับของที่ระลึกพิเศษที่บันทึกถึงสถิติการวิ่งในครั้งนี้”

การแข่งขันไทยคม 10K ไทยคมท้าทั่วไทย สร้างสถิติใหม่ของคุณ ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งหวังสร้างสนามวิ่งมาตรฐานที่สนับสนุนให้เด็กและเยาวชนมีพื้นที่แสดงความสามารถในการวิ่งในระยะทางที่เหมาะสมกับวัย อีกทั้ง เพื่อยกระดับขีดความสามารถและเพิ่มพูนศักยภาพของนักวิ่งชาวไทยให้ทัดเทียมระดับสากลอย่างแท้จริง ด้วยการสนับสนุนรางวัลให้เฉพาะนักวิ่งชาวไทย ที่ชนะในการแข่งขันทุกกลุ่มอายุ และได้มอบรางวัลพิเศษ “รางวัลไทยคมท้าทั่วไทย” รางวัลละ 100,000 บาท สำหรับนักวิ่งระยะทาง 10 กม. คนแรก ที่สามารถสร้างสถิติได้ต่ำกว่า 29.15 นาที (ชาย) และต่ำกว่า 35 นาที (หญิง) ซึ่งนับได้ว่าเป็นการจัดงานวิ่งที่มอบรางวัลสูงสุดตั้งแต่มีการจัดการแข่งขันวิ่งในประเภทเดียวกัน ทั้งนี้ ยังจัดการวิ่งประเภทครอบครัว เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีผ่านการออกกำลังกายในสถาบันพื้นฐานที่สำคัญที่สุดของสังคม

ประเภทการแข่งขัน มีรายละเอียด ดังนี้
1. เดิน–วิ่งเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 3 กม. และ 5 กม. ประเภทบุคคล
2. การแข่งขันเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 3 กม. ประเภทครอบครัว
3. การแข่งขันเดิน-วิ่งมินิมาราธอน ประเภทเด็กชาย–หญิง อายุไม่เกิน 12 ปี และอายุ 13–15 ปี ระยะทาง 3 กม.
4. การแข่งขันเดิน-วิ่งมินิมาราธอน ประเภทเยาวชนชาย–หญิง อายุ 16–19 ปี ระยะทาง 5 กม.
5. การแข่งขันเดิน-วิ่งมินิมาราธอน ประเภททั่วไปและกลุ่มอายุชาย–หญิง ระยะทาง 10 กม.

การจัดกิจกรรมของไทยคม องค์กรผู้นำด้านเทคโนโลยีและการสื่อสารในครั้งนี้ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการใช้มาตรฐานการแข่งขันระดับโลกมาเป็นตัวตัดสิน โดยการใช้ชิป (Timing Chip) ที่สามารถจับเวลาการวิ่งได้ตามมาตรฐานโลกให้แก่ผู้เข้าร่วมการแข่งขันเพื่อความเป็นมืออาชีพ และจะมีการบันทึกสถิติเวลาของผู้เข้าร่วมการแข่งขันทุกท่านเก็บไว้เป็นฐานข้อมูลให้ทุกท่านมาร่วมสร้างสถิติใหม่ในปีถัดไป

นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมการแข่งขันทุกคนจะได้รับเสื้อและเหรียญที่ระลึกออกแบบพิเศษเป็นรูปดาวเทียมไทยคม 8 อีกทั้ง มีสิทธิลุ้นรางวัลนักวิ่งชุดแฟนซีในคอนเซ็ปต์ “ดาวดวงใหม่ ไทยคม 8” เพื่อสร้างสีสันให้กับงาน และได้จัดรางวัลให้แก่ชมรมวิ่งที่ส่งสมาชิกเข้าร่วมการแข่งขันมากที่สุดอีกด้วย

ติดตามรายละเอียดข่าวสาร และกิจกรรมที่น่าสนใจของโครงการ “ไทยคม 10K 2016” ได้ที่ www.thaicom.net, www.facebook.com/ThaicomPlc หรือ www.facebook.com/Thaicom10K.race, www.facebook.com/SathavornRunningClub และ www.bibmaster.com

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
สำนักสื่อสารองค์กร บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน)
สุจิตรา ยิ่งเพิ่มมงคล 0-2596-5060 Ext. 8493, 099-004-5045
กัณฐมณี มณีภาค 0-2596-5060 Ext. 8407, 081-346-5252
E-mail: pr@thaicom.net
บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน)
63/21 ถนนรัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000
www.thaicom.net, www.ipstar.com

หรือติดต่อตัวแทนประชาสัมพันธ์
นิชฌารนัณท์ พิพัฒนามงคล (บิว) 096-441-4699
E-mail: beuu_pp@hotmail.com