ได้แล้ว 2 ทูตน้อยน่ารัก ผู้คว้าถ้วยรางวัล นายกรัฐมนตรี จากเวทีการประกวด ซานต้าคิดส์ ทูตน้อยเพื่อเพื่อนด้อยโอกาส ปี7

0
596
image_pdfimage_printPrint

ในทุกๆปี หนูๆตัวน้อยกว่า 100 คนจะมารวมตัวกัน ณ อินฟินิซิตี้ ฮอลล์ พารากอนซีนีเพล็กซ์  เพื่อชิงตำแหน่งคู่ชวัญ

santa kids_2825

“ ซานต้าคิดส์  ทูตน้อยเพื่อเพื่อนด้อยโอกาส”  เพื่อไปปฏิบัติหน้าที่เพื่อสังคมด้วยการนำเงินรายได้จากการประกวด ไปช่วยเหลือสังคม  อาทิ  เด็กด้อยโอกาส  ผู้ป่วยที่ขาดแคลนทุนทรัพย์  เป็นต้น  ซึ่งกิจกรรมนี้จัดขึ้นด้วยความร่วมมือของ 2 หน่วยงาน  คือ  บริษัท แอ็คเซส เซ็นเตอร์ จำกัด โดย คุณดิศราพร  อิศรางกูร ณ อยุธยา (ปุ๋ย 18 กะรัต) กรรมการผู้จัดการ  ร่วมกับ  บริษัท แบรนดาเบิล จำกัด ผู้ผลิต สำนักข่าวเอซีนิวส์  โดย คุณอัชณา จิณณวาโส  กรรมการผู้จัดการ และ บรรณาธิการบริหาร  ซึ่งได้ดำเนินการจัดการประกวดมาเป็นปีที่ 7 แล้ว

โดยเมื่อวันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา เวทีการประกวดซานต้าคิดส์  ทูตน้อยเพื่อเพื่อนด้อยโอกาส ปี7  ก็ได้คู่ที่ชนะเลิศ  ได้แก่   ด.ญ.วทันยา  ซิบเข (น้องโฟเนม) อายุ 5 ขวบ และ ด.ช.ปฏิพล  จิตปรีดากร (น้องกันดั้ม)  ซึ่งทั้งสองจะต้องไปปฏิบัติภารกิจเพื่อสังคมดังกล่าว  โดย  ในปีนี้จะนำรายได้ไปมอบให้มูลนิธิกุมารโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ในพระอุปถัมภ์พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา โดยทางมูลนิธิฯจะนำไปช่วยเด็กที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง ซึ่งประสบกับปัญหาเรื่องค่ารักษาพยาบาล  และนอกจากนี้รายได้อีกส่วนจะนำไปซื้อของขวัญมอบเพื่อเป็นกำลังใจแด่ทหาร  ณ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า                สำหรับรางวัลที่ ทูตน้อยซานต้าคิดส์ ปี7  ได้รับคือ ถ้วยรางวัลเกียรติยศ นายกรัฐมนตรี พร้อมสายสะพาย ทุนการศึกษา และ สร้อยคอทองคำฝังเพชร จาก ร้านอัญมณีจิ้งเต็กโล้ง ที่ทำเป็นสัญลักษณ์ Santa Kids ขึ้นมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ  รวมมูลค่าเกือบแสนบาท

นางสาวดิศราพร  อิศรางกูร ณ อยุธยา  กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอ็คเซส เซ็นเตอร์ จำกัด  ได้เปิดว่า “ การประกวดใน  ปีนี้มีผู้ปกครองให้ความสนใจส่งบุตร-หลาน มาสมัครประกวดเป็นจำนวนมาก  ซึ่งเด็กแต่ละคนมีความน่ารักและความมั่นใจไม่น้อยหน้ากันเลยทีเดียวค่ะ  ตรงนี้ทำให้เรารู้สึกว่าเด็กไทยกล้าแสดงออกมากขึ้น  หากพวกเขาใช้ความกล้าให้เป็นประโยชน์ นำความกล้านี้ไปช่วยเหลือสังคมก็เท่ากับว่ากิจกรรมของเราประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ค่ะ  ทุกครั้งของการประกวดเราจะพยายามสอดแทรกเรื่องการทำความดีในด้านต่างๆไว้เสมอ   นอกจากนั้นภารกิจหลักคือผู้ชนะเลิศ ทูตน้อย ชาย-หญิง จะต้องนำรายได้ไปมอบให้มูลนิธิการฯเพื่อช่วยเด็กที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง  ซึ่งประสบกับปัญหาเรื่องค่ารักษาพยาบาล ทางบริษัทต้องขอขอบพระคุณผู้สนับสนุนหลัก ได้แก่ บริษัท เมเจอร์กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)  บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)  บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน)  ธนาคารออมสิน  ร่วมด้วย บริษัท สินทรัพย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน)  ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)  ธนาคารทหารไทย หรือ TMB ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)  ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน)  บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน)

ภายในงานยังมีศิลปินรับเชิญ  ฟอร์ด สบชัย  ไกรยูรเสน  มามอบความบันเทิงให้เด็กๆและผู้ปกครองได้สนุกสนานกัน  นอกจากนั้นยังได้สาวสวยอย่าง  รองนางสาวไทยปี 55 ปริม กุญชนิตา  กุญชร ณ อยุธยา  มารับหน้าที่เป็นพิธีกร  จึงทำให้งานมีสีสันเพิ่มขึ้น