โรลส์-รอยซ์ ได้รับเลือก

0
788
image_pdfimage_printPrint

โรลส์-รอยซ์ ได้รับเลือกจากแพกซ์โอเชียน เอนจิเนียริ่ง ในการออกแบบและติดตั้งเครื่องยนต์สำหรับเรือขนส่งน้ำมัน

โรลส์-รอยซ์ บริษัทผลิตพลังงานระดับโลก ได้รับสัญญาแต่งตั้งจากบริษัท แพกซ์โอเชียน ซึ่งเป็นบริษัทเรือเดินสมุทรที่มีฐานการผลิตในประเทศสิงคโปร์ ให้ออกแบบ และติดตั้งเครื่องยนต์สำหรับเรือขนส่งน้ำมันจำนวน 2 ลำ โดยเรือเดินสมุทรดังกล่าวจะถูกต่อขึ้นที่อู่ต่อเรือแพกซ์โอเชียน เอนจิเนียริ่ง ซึ่งตั้งอยู่ในมณฑลจูไห่ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน

สัญญาซึ่งมีมูลค่า 10 ล้านปอนด์ระหว่างโรลส์-รอยซ์ และ แพกซ์โอเชียนนี้ ครอบคลุมถึงการออกแบบเรือ การผนวกรวมเครื่องยนต์ดีเซลระบบขับดันเรือของโรลส์รอยซ์อย่างเต็มรูปแบบ และเครื่องจักรดาดฟ้าเรือ

 

รอนนี่ พาล ควาลสวิก ผู้จัดการฝ่ายขาย เทคโนโลยีเรือ และเรือเดินสมุทร บริษัท โรลส์-รอยซ์ กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่จะได้สานต่อความสัมพันธ์อันแข็งแกร่งของเรากับแพกซ์โอเชียน เอนจิเนียร์ริ่ง และจะได้มีโอกาสเพิ่มเรือที่ออกแบบโดยโรลส์-รอยซ์สู่ฝูงเรือของแพกซ์โอเชียน ซึ่งเรือสองลำดังกล่าวได้รวมไว้ซึ่งการออกแบบตามมาตรฐานของโรลส์-รอยซ์ และเทคโนโลยีที่มีความสำคัญต่อการเดินเรือ ซึ่งมั่นใจได้ถึงระบบรักษาความปลอดภัย และประสิทธิภาพในการปฏิบัติการแม้ในสภาวะที่ต้องเผชิญกับอุปสรรคนอกชายฝั่งซึ่งอยู่ในบริเวณแหล่งน้ำมันและก๊าซ”

 

วาย เค ตัง ผู้อำนวยการกลุ่มการตลาด บริษัท แพกซ์โอเชียน เอนจิเนียริ่ง กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่ได้ประกาศการจัดหาและเตรียมการเรือ UT 755CD ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการสานต่อความมุ่งมั่นของเราในการจัดหาเทคโนโลยีล่าสุดทางด้านการเดินเรือไกลฝั่งมาสู่ลูกค้าของเรา และตอบสนองต่อความต้องการที่มีอย่างเพิ่มขึ้นทั่วโลกในตลาดการเดินเรือน้ำลึกสำหรับธุรกิจน้ำมันและก๊าซ”

 

เรือเดินสมุทรทั้ง 2 ลำนี้มีความยาวทั้งสิ้น 78.7 เมตร คานรับน้ำหนักยาว 16 เมตร และพื้นที่บรรจุสินค้าปากระวาง 670 ตารางเมตร ซึ่งจะถูกต่อขึ้นให้สอดคล้องกับกฎระเบียบการออกแบบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และติดตั้งด้วยระบบป้องกันอัคคีภัย และการกู้น้ำมันหากมีเหตุฉุกเฉิน

 

โรลส์-รอยซ์มีกำหนดที่จะส่งมอบเรือในช่วงครึ่งปีแรกของปีพ.ศ. 2556

 

แบบเรือโรลส์-รอยซ์ UT 755 CD ได้ถูกพัฒนาขึ้นจากชุดเรือ UT 755 ที่ได้รับความนิยม โดยออกแบบเป็นพิเศษสำหรับบรรจุเครื่องมือสำหรับแพลตฟอร์มที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งน้ำมันและก๊าซ ตั้งแต่เรือรุ่น UT 755 ได้ถูกส่งมอบครั้งแรกในปี พ.ศ.2539 จนปัจจุบันมีเรือในรุ่นดังกล่าวได้เข้าประจำการในฝูงเรือ และได้รับการสั่งจองแล้วทั้งสิ้น 180 ลำ ทั่วโลก

 

ประชาสัมพันธ์โดย :

Rachit Puttipong

Hill & Knowlton Thailand

Tel: + 66 (0)2 627 3501 ext. 204

Fax: + 66 (0)2 627 3510

 

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.