โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส เปิดตัวยนตรกรรม รุ่น แฟนธอม

0
291
image_pdfimage_printPrint

 

โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส เปิดตัวยนตรกรรม รุ่น แฟนธอม เมโทรโพลิแตนคอลเลคชั่น เป็นครั้งแรกที่งานแสดงยนตรกรรม PARIS MODIAL DE L’AUTOMOBILE

 

โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะนำเสนอการจัดแสดงสุดยอดผลิตภัณฑ์บีสโป๊กล่าสุดของแบรนด์

 

ยนตรกรรม รุ่น แฟนธอม เมโทรโพลิแตน คอลเลคชั่น ซึ่งเผยโฉมเป็นครั้งแรกที่งานแสดงยนตรกรรม Mondial de L’Automobile ณ กรุงปารีส มีการออกแบบที่วิจิตรงดงาม และการออกแบบหัตถศิลป์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเมืองสมัยใหม่ ยนตรกรรมที่ออกแบบมาอย่างละเอียดถี่ถ้วนนี้จะพร้อมเปิดให้ลูกค้าสั่งซื้อเพียง 20 คันเท่านั้น

 

การเปิดตัวรถยนต์ รุ่น แฟนธอม เมื่อปี 2546 เป็นการป่าวประกาศอย่างกึกก้องถึงการกลับมาอีกครั้งของโรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส ด้วยการมอบประสบการณ์แห่งสุดยอดความหรูหราเหนือระดับให้แก่สุภาพบุรุษและสุภาพสตรีผู้มีวิสัยทัศน์และประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก สิ่งสำคัญของความดึงดูดแห่งคำมั่นสัญญาที่ไม่เหมือนใครของรถยนต์รุ่นนี้คือ ด้านในของรถที่ตกแต่งอย่างประณีตด้วยวัสดุที่ดีที่สุด นำมาตกแต่งด้วยมือโดยช่างฝีมือระดับมืออาชีพที่บ้านของโรลส์-รอยซ์ ในกู้ดวูด ประเทศอังกฤษ ภายในห้องโดยสารเป็นพื้นที่ที่โอบล้อมผู้โดยสารและมอบความเป็นส่วนตัวเหนือระดับ เพื่อเดินทางและชมเมืองในบรรยากาศแสนสบาย

 

ยนตรกรรม รุ่น แฟนธอม เมโทรโพลิแตนคอลเลคชั่น เป็นการสรรเสริญเมืองหลวงที่ยอดเยี่ยมที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ผ่านการใช้งานฝังไม้ที่พิถีพิถันมาก ได้แก่ ศาสตร์แห่งการฝังไม้วีเนียร์ชิ้นเล็กๆ เพื่อสร้างสรรค์ลักษณะด้านการตกแต่งที่โดดเด่น  เมื่อเปิดโต๊ะปิกนิกที่เป็นจุดเด่นของรถยนต์ รุ่น แฟนธอม ซึ่งสร้างจากการใช้ไม้วีเนียร์ 500 ชิ้นประกอบกันอย่างมืออาชีพ จะเป็นการมอบมุมมองเมืองที่ยกระดับให้กับผู้โดยสาร  แน่นอนว่าขั้นตอนที่ตัดชิ้นส่วนด้วยมือ ลงสี ขึ้นรูป และประกอบชิ้นส่วนเป็นขั้นตอนที่ซับซ้อนมาก และช่างฝืมือผู้เชี่ยวชาญด้านงานไม้ต้องใช้เวลาถึงหนึ่งวันในการรังสรรค์ผลงานศิลปะชิ้นนี้ขึ้นมา เมื่อปิดโต๊ะลง ผู้โดยสารจะได้เห็นทัศนียภาพของเมืองที่แตกต่างไป โดยแสดงให้เห็นวิวที่จะมองเห็นได้เวลาที่โดยสารด้านหลังรถยนต์ รุ่น แฟนธอม อย่างสะดวกสบาย

 

มร. ทอร์สตัน มูเลอร์-ออทเวิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส จํากัด กล่าว่า “ผมนึกไม่ออกเลยว่าจะมีที่ใดเหมาะสมกับการเปิดตัวสุดยอดยนตรกรรมรุ่นใหม่นี้มากไปกว่ากรุงปารีส เมืองนี้เป็นเมืองที่สะท้อนคำมั่นสัญญาของแบรนด์โรลส์-รอยซ์ ในการสอดผสานความงามเหนือกาลเวลาเข้ากับความทันสมัยอย่างลงตัว ในลักษณะที่เชิดชูศาสตร์ของปรมาจารย์ช่างฝีมือ ลูกค้าจากทั่วโลกของเราชื่นชอบที่จะท้าทายทีมนักออกแบบและช่างฝีมือของเราให้รังสรรค์ผลงานยนตรกรรมที่มีเพียงหนึ่งเดียวอย่างแท้จริง คอลเลคชั่นล่าสุดนี้จะแสดงให้เห็นถึงขอบเขตแห่งการปรับแต่งในแบบเฉพาะบุคคลที่ไม่เหมือนใครของบริการบีสโป๊ก ซึ่งมอบให้กับผู้อุปการคุณทุกท่านของแบรนด์”

 

เราพิถีพิถันอย่างมากในการเลือกไม้วีเนียร์แต่ละชิ้น เราจะคัดไม้ที่มีจุดบกพร่องอย่างเช่น ตาไม้และรอยด่าง ออกโดยทันที การปรับแก้สีของไม้แต่ละชิ้นดำเนินการโดยขั้นตอนแบบดั้งเดิมที่ลงสีด้วยมือก่อนนำไปตรวจสอบด้วยแว่นขยายบนตู้ไฟเพื่อให้แน่ใจถึงความสมบูรณ์แบบของชิ้นงาน

 

ธีมแห่งทัศนียภาพของเมืองยังรวมไปถึงพื้นผิวที่เป็นไม้หลายตำแหน่งของรถยนต์ รุ่น แฟนธอม สีผืนหนังสีเทา Aetherius Grey ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษสร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อสะท้อนเฉดสีของเมืองอันทันสมัย ในขณะที่รอยเย็บ 6,800 ครั้งแบบทูโทนตามแนวลูกคลื่นของที่นั่งด้านหลังตรงกลาง ช่วยสร้างภาพแบบนามธรรมของตึกระฟ้า นาฬิกาแบบบีสโปีกที่พัฒนามาเป็นพิเศษช่วยให้ธีมของรถครอบคลุมไปถึงด้านหน้า นี่เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของแบรนด์ในการตกแต่งตัวเรือนแบบหมุนที่แสดงเมืองสำคัญทั่วโลก 24 แห่งและเขตเวลาของเมืองเหล่านั้น ซึ่งรวมถึงปารีส ไว้ที่คอนโซลด้านหน้ารถยนต์โรลส์-รอยซ์

P90165026

สีตัวรถด้านนอกสี Darkest Tungsten ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากเส้นขอบฟ้าของตัวเมือง ช่วยเติมเต็มพื้นผิวด้านนอกของยนตรกรรมรุ่นนี้เมื่อจัดแสดงในปารีส อย่างไรก็ตาม เรามีสีให้บริการกว่า 44,000 สำหรับลูกค้าที่สั่งซื้อยนตรกรรม รุ่น แฟนธอม เมโทรโพลิแตนคอลเลคชั่น  หากสีที่เราให้บริการยังไม่จุใจ บรรดาช่างฝีมือในบริการบีสโป๊กของแบรนด์จะสร้างสรรค์สีให้ตรงกับสีหรือองค์ประกอบที่ลูกค้าอาจต้องการทำขึ้นมาใหม่ ด้านนอกตัวรถมีเส้นโคชไลน์ (coachline) ที่วาดด้วยมือ ซึ่งสื่อให้เห็นถึงโครงร่างแบบนามธรรมของบรรดาตึกระฟ้าสมัยใหม่

 

รถยนต์รุ่นนี้เป็นรถยนต์รุ่นล่าสุดของผลงานชิ้นเอกที่น่าทึ่งจากบริการบีสโป๊ก ปี 2557 เป็นปีแห่งบริการบีสโป๊กด้วยยนตรกรรม รุ่น แฟนธอม ดรอปเฮด คูเป้ วอเทอร์สปีด คอลเลคชั่น ที่ระลึกถึงความสำเร็จของเซอร์ โดนัลด์ แคมป์เบลที่ทำลายสถิติเดิม และยนตรกรรม รุ่น พินนาเคิล ทราเวล แฟนธ่อม ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกที่งานแสดงยนตรกรรมที่ปักกิ่ง คอลเลคชั่นรุ่นลิมิเตดนี้สร้างแรงบันดาลใจให้ลูกค้าด้วยระดับคำสั่งทำบริการบีสโป๊กมากที่สุดเท่าที่เคยรายงานมาในเดือนกันยายน 2557  ลูกค้าของยนตรกรรม รุ่น แฟนธอม เกือบทุกคันทั่วโลก  90% ของยนตรกรรม รุ่น เรธ   และ 80% ของตระกูลยนตรกรรม รุ่น โกสต์ ได้รับการสั่งซื้อโดยมีการออกแบบในบริการบีสโป๊ก แน่นอนว่าบีสโป๊กคือวิถีแห่งโรลส์-รอยซ์