โนเกีย เน็ตเวิร์คส์ เปิดตัวสองโซลูชั่นด้านการวิเคราะห์ข้อมูล

0
265
image_pdfimage_printPrint

nokiadigitalbillboard-resized2

โนเกีย เน็ตเวิร์คส์ เปิดตัวสองโซลูชั่นด้านการวิเคราะห์ข้อมูล
สำหรับผู้ให้บริการ เพื่อก้าวเข้าสู่ตลาดมูลค่า 79 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ #NetworksPerform

• โซลูชั่น Nokia Ad Analytics ช่วยผู้ให้บริการสร้างรายได้รูปแบบใหม่ๆ ด้วยการนำเสนอข้อมูล
ที่มีมูลค่าเพิ่มให้กับวงการโฆษณา
• ด้วยบริการจาก Noka Big Data Consultancy ผู้ให้บริการสามารถเพิ่มมูลค่าให้กับข้อมูล
ที่มีอยู่อย่างมากมายของตน และสร้างรายได้จากข้อมูลเชิงลึกในระบบเน็ตเวิร์ค
• ผลวิจัยล่าสุดจาก 451 Research Study คาดการณ์ว่ามูลค่าตลาดรวมของ Telecom Data
as a Servie จะสูงถึง 79 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2563 ซึ่งเกิดจากสองปัจจัย คือ
การโฆษณาบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ และการโฆษณาแบบ Proximity Advertising

กรุงเทพฯ ประเทศไทย : 17 พฤศจิกายน 2558

Nokia Ad Analytics เป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง 3 ส่วนหลัก คือผู้ให้บริการโทรคมนาคม บริษัทโฆษณา และโนเกีย เน็ตเวิร์คส์ บริการนี้ทำงานด้วยการดึงข้อมูลที่ถูกต้องเหมาะสมจากระบบเครือข่ายของผู้ให้บริการโดยไม่เปิดเผยข้อมูลที่เป็นส่วนตัว วิเคราะห์ข้อมูลนั้นๆ เพื่อให้เหมาะกับกลุ่มที่บริษัทโฆษณาต้องการ และพัฒนาข้อมูลนั้นๆ ด้วยการระบุตำแหน่งของข้อมูลด้วยแผนที่ และอ้างอิงถึงข้อมูลด้านประชากรจากแหล่งข้อมูลสาธารณะ ส่วนโซลูชั่น Nokia Big Data Consultancy สร้างขึ้นบนสถาปัตยกรรมบิ๊กดาต้าของระบบวิเคราะห์ของโนเกีย เน็ตเวิร์คส์ และความเชี่ยวชาญด้าน CEM ข้อมูลเชิงลึกด้านระบบเน็ตเวิร์ค รูปแบบการวิเคราะห์ และการมุ่งเน้นไปที่มูลค่าที่แท้จริงของข้อมูล เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายให้ผู้ให้บริการ พัฒนาความพึงพอใจในการใช้งานให้กับลูกค้า และเพิ่มรายได้จากการให้บริการ โนเกีย เน็ตเวิร์คส์
มีประสบการณ์เชิงลึกในการเก็บ การวิเคราะห์ และการใช้งานข้อมูลในระบบเน็ตเวิร์ค ร่วมกับ
ผู้ให้บริการ ผ่านความเป็นผู้นำด้านโซลูชั่น CEM เช่น ผลิตภัณฑ์ CEM on Demand และการให้บริการ CEM Office

บริการต่างๆ มีดังนี้
• Nokia Ad Analytics ให้การสนับสนุนบริษัทโฆษณาได้หลากหลายทาง เช่นช่วยให้การโฆษณากลางแจ้ง และข้อความบนป้ายโฆษณาดิจิทัลเกิดประสิทธิภาพสูงสุด ในส่วนของการทำการตลาดออนไลน์ จะช่วยให้สามารถนำเสนอโปรโมชั่นที่เหมาะสมผ่านรูปแบบการใช้ชีวิต สถานที่อยู่อาศัย และสถานภาพของผู้ใช้มือถือนั้นๆ
• มีการคาดการณ์ว่าผู้ลงโฆษณาในประเทศอาเซียนประเทศหนึ่งๆ จะมีอัตราการเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้น 5 เท่าเมื่อใช้โซลูชั่น Nokia Ad Analytics
• ความเชี่ยวชาญของการให้บริการ Nokia Big Data Consultancy จะช่วยให้ผู้ให้บริการเข้าใจรูปแบบของข้อมูลขนาดใหญ่ของตนที่มีอยู่ และสร้างโมเดลการวิเคราะห์ข้อมูลที่สามารถขับเคลื่อนมูลค่าเพิ่มให้กับบริการของตน

ดีพัค แฮรี รองประธานฝ่ายการบูรณาการระบบ โนเกีย เน็ตเวิร์คส์ กล่าวว่า “ตลาดโฆษณาออนไลน์กำลังเติบโตอย่างมาก ปัจจัยกระตุ้นตลาดที่สำคัญคือแพลตฟอร์มโฆษณาขนาดใหญ่ เช่น Google และ Facebook เราคาดการณ์ว่าการทำโฆษณาโดยอิงกับข้อมูลมหาศาลจากระบบเครือข่าย
ไร้สายสามารถช่วยให้ผู้โฆษณากระตุ้นรายได้ของตนได้ถึง 33% เมื่อเทียบกับการทำโมษณาโดยใช้cookies โนเกียเป็นพันธมิตรหลักที่ช่วยให้ผู้ให้บริการตระหนักถึงมูลค่าตลาดที่กำลังเติบโตนี้
เรานำเสนอความเชี่ยวชาญเชิงลึกในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม และศักยภาพในการวิเคราะห์ข้อมูล
เพื่อเสริมความแข็งแกร่งด้วยความเชี่ยวชาญด้านแผนที่และตำแหน่ง เพื่อทำให้สามารถนำข้อมูลดิบ
ในระบบเน็ตเวิร์คมาใช้งานได้ดีขึ้น”

เชอร์รีล คิงสตัน ผู้อำนวยการ 451 Research กล่าวว่า “การโฆษณาออนไลน์ในปัจจุบันส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับ cookies ซึ่งเห็นผลสัมฤทธิ์ที่ต่ำมากคือมี conversion rate ที่ต่ำกว่า 0.1% และเนื่องจากธุรกิจโฆษณาออนไลน์ประมาณ 43% กำลังอยู่ในขั้นทดลองและวางแผน ทำให้มีความต้องการและตั้งใจที่จะใช้จ่ายเงินเพื่อให้ได้ข้อมูลที่มีความแม่นยำซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจนำเสนอสิ่งที่เหมาะสมตรงกับ
ความต้องการของลูกค้า ด้วยเครื่องมือที่ใช่ ในเวลาที่ได้ประโยชน์สูงสุด

ทราบหรือไม่
ข้อมูลล่าสุดจากการศึกษาวิจัยของ 451 Research Study ระบุว่ามูลค่าของตลาดการให้บริการ Telecom Data as a Service นั้นสูงถึง 24.1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2558 และจะเติบโตไปได้
ถึง 79 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2563 กรณีศึกษาที่เห็นผลชัดเจนที่สุดคือเรื่องการโฆษณาบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ (คาดว่าจะเติบโตจาก 5.6 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ไปถึง 19.3 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ) และ Proximity Advertising (เติบโตจาก 4.1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ไปถึง 15.4 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ) ทั้งนี้อุตสาหกรรมที่มีความจำเป็นในการใช้ข้อมูลทางโทรคมนาคมมากที่สุด คือร้านค้าปลีก ผู้ผลิตสินค้าสำหรับผู้บริโภค และภาครัฐ

คลิกที่นี่เพื่อดาวน์โหลดภาพโฆษณาบนป้ายโฆษณาดิจิทัลของโนเกีย เน็ตเวิร์คส์

แหล่งข้อมูล
• Nokia AdAnalytics webpage
• Nokia Big Data Consultancy webpage
• Customer Experience Management web pages
• Awards
• Big data & analytics launch web page
• Webinar: Big data and predictive analytics: Are you ready to get personal?

ติดต่อโนเกีย เน็ตเวิร์คส์ ผ่านช่องทางต่างๆ ดังนี้
• สมัครสมาชิกเพื่อรับข่าวสารผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของเรา product news alerts
• เว็บไซต์
• บล็อก
• ทวิตเตอร์
• ยูทูบ
• LinkedIn
• เฟซบุ๊ก

TAGS: Big data, analytics, Customer Experience Management, data monetization, professional services

เกี่ยวกับโนเกีย
ด้วยการให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของมนุษย์ โนเกียได้ช่วยให้โลกสามารถเชื่อม
ถึงกัน เพื่อช่วยสร้างความเจริญก้าวหน้าให้กับผู้คน เราเป็นผู้นำในธุรกิจทั้ง 3 ด้าน: โนเกีย เน็ตเวิร์คส์ จัดหาโครงสร้างเครือข่ายบรอดแบนด์, ซอฟต์แวร์ และบริการ; HERE จัดหาเทคโนโลยีที่ชาญฉลาดด้านการจัดทำแผนที่, การระบุตำแหน่งและการนำทาง รวมถึงการระบุสถานที่; และโนเกีย เทคโนโลยีส์ จัดหาการพัฒนาเทคโนโลยีระดับสูง และการให้ใบอนุญาต เยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราได้ที่ www.nokia.com

โนเกีย เน็ตเวิร์คส์ เป็นผู้จัดหาโครงสร้างเครือข่ายบรอดแบนด์, ซอฟต์แวร์ และบริการ ซึ่งอยู่ในระดับ
แถวหน้าของอุตสาหกรรม ตั้งแต่เทคโนโลยีการสื่อสารแรกเริ่มในระบบ GSM จนถึงเทคโนโลยีที่เรียกว่า LTE เราได้สร้างมาตรฐานด้านนวัตกรรม และยังคงสร้างสถิติต่อเนื่องด้วยเทคโนโลยีแห่งอนาคต เช่นเทคโนโลยี 5G ด้วยการทำงานร่วมกับลูกค้าที่เป็นผู้ให้บริการ ซึ่งมีผู้ใช้บริการเกือบ 5 พันล้านราย
เรายินดีต้อนรับโอกาสของโลกที่เชื่อมถึงกันและให้ความช่วยเหลือในการแก้ปัญหาความท้าทายที่จะเกิดขึ้น เยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราได้ที่ http://networks.nokia.com/

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ
Nokia Communications
Phone: +358 (0) 10 448 4900
E-mail: press.services@nokia.com

เมธาวี เฉลิมธนศักดิ์/นภา สุทธิญาณโสภณ
บริษัท พีซีแอนด์เอ จำกัด
โทรศัพท์: 02 971 3711 ต่อ 119/120, 081 855 7394, 081 867 2241
อีเมล: maythavee@pc-a.co.th, napa@pc-a.co.th

– ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://networks.nokia.com/news-events/press-room/press-releases/nokia-networks-launches-two-analytics-services-for-operators-to-tap-into-79bn-market-poten#sthash.YG7wHMZh.dpuf