โทรศัพท์หาย นอร์ตัน โมบายซิเคียวริตี้ ช่วยคุณได้ ฟังก์ชั่น แอนตี้-เทฟ ช่วยหาตำแหน่งเครื่อง แอบถ่ายรูปหัวขโมย ส่งข้อความถึงพลเมืองดี

0
255
image_pdfimage_printPrint

เดี๋ยวนี้ คนใช้โทรศัพท์เครื่องละหลักหมื่นขึ้นไปกันเป็นส่วนมาก และคงไม่มีใครอยากให้โทรศัพท์ราคาแพงสูญหายไม่ว่าจะด้วยการพลั้งเผลอของตัวเองหรือถูกมือดีฉกฉวยเอาไป แต่หากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นแล้ว หลายคนคงถอดใจตั้งแต่รู้ว่าหายเพราะคงยากที่จะตามคืน แต่ด้วยฟังก์ชั่นแอนตี้-เทฟ (Anti-Theft) หรือ คุณสมบัติจัดการกับหัวขโมยที่อยู่ในโปรแกรม นอร์ตัน โมบาย ซิเคียวริตี้  จะช่วยให้โทรศัพท์ได้กลับคืนสู่เจ้าของได้ ด้วยฟังก์ชั่นที่ช่วยคุณตามหาโทรศัพท์ด้วยเสียงเตือน (Scream Alarm) ที่ทันทีที่คุณรู้ตัวว่าโทรศัพท์หาย คุณสามารถใช้โทรศัพท์เครื่องอื่นเพื่อทำการล็อคอินเข้าไปยังหน้าจอ นอร์ตันโมบายซิเคียวริตี้  แล้วกดปุ่ม Scream เพื่อสั่งให้โทรศัพท์ของคุณส่งเสียดังขึ้น ทำให้คุณทราบว่า คุณลืมเครื่องไว้ที่ไหน แต่นั่นหมายความว่า โทรศัพท์ของคุณตกหล่นอยู่ไม่ไกลจากตัวคุณในระยะที่สามารถได้ยินเสียงได้ Scream Alarm จากนอร์ตันจะสั่งให้เครื่องคุณส่งเสียงร้องออกมาได้แม้คุณจะปิดเสียงโทรศัพท์เอาไว้

แต่หากโทรศัพท์ตกหล่นอยู่ใกลเกินกว่าจะใช้เสียงหาตำแหน่ง คุณก็สามารถใช้ฟังก์ชั่น “Remote Locate”  ที่ช่วยแจ้งตำแหน่งโทรศัพท์ของคุณจากแผนที่ โดยจะปรากฏบนหน้าจอที่คุณกำลังล็อกอิน

ในกรณีที่โทรศัพท์ของคุณตกไปอยู่ในมือพลเมืองดีที่เก็บได้และต้องการคืนเครื่องให้เจ้าของแต่ไม่รู้จะคืนใคร นอร์ตัน โมบายซิเคียวริตี้ มีฟังก์ชั่น “Lost Notice” ที่เป็นการส่งข้อความไปยังโทรศัพท์ของคุณเพื่อบอกให้พลเมืองดีทราบว่าคุณคือเจ้าของเครื่องและนัดหมายรับเครื่องคืนได้อย่างสะดวกง่ายดาย นอกจากนั้น ยังมีฟังก์ชั่นแอบถ่าย หรือ “Sneak Peak” ที่คุณสามารถสั่งให้โทรศัพท์ของคุณถ่ายรูปคนที่กำลังถือโทรศัพท์ของคุณอยู่ในขณะนั้น และปรากฏบนหน้าจอที่คุณใช้ล๊อกอินได้อย่างรวดเร็ว เพียงเท่านี้ คุณก็จะได้เห็นหน้าหัวขโมยกันจะๆ เลยทีเดียว

 

นอกจากในเรื่องการจัดการโทรศัพท์กรณีสูญหายแล้ว นอร์ตัน โมบาย ซิเคียวริตี้  ยังสามารถป้องกันไวรัสและภัยคุกคามออนไลน์ต่างๆ พร้อมปกป้องข้อมูลส่วนตัวด้วยคำสั่งล็อกจากระยะไกล และคุณสมบัติที่ช่วยปกป้องเว็บฟิชชิ่งและภัยคุกคามจากการดาวน์โหลดและเชื่อมต่อต่างๆ  อีกด้วย ซึ่งคุณสมบัติที่กล่าวมาทั้งหมดนี้มีอยู่ในผลิตภัณฑ์ นอร์ตัน โมบาย ซิเคียวริตี้ (NortonTM Mobile Security) และ นอร์ตัน 360 มัลติ ดีไวซ์

 

นอร์ตัน โมบาย ซิเคียวริตี้ (NortonTM Mobile Security) และ นอร์ตัน 360 มัลติ ดีไวซ์ เพื่อการปกป้องภัยที่อาจเกิดขึ้นกับอุปกรณ์พกพาของคุณ จัดจำหน่ายโดย  บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) โทรศัพท์: 0-2640-3000 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.norton.com