โตโยต้า จัดเวิร์คชอป และนิทรรศการ สร้างแรงบันดาลใจให้เด็กรุ่นใหม่

0
467
image_pdfimage_printPrint

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดกิจกรรมที่ 2 ในชื่อ Beyond กับคอนเซ็ปต์ Design for Future (Next Design) ภายใต้แคมเปญ Past Forward ตอกย้ำการสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กรุ่นใหม่ เป็นกิจกรรมเวิร์ค ชอปในหัวข้อ Emotional Design x Performance Design นอกจากนั้นยังมีนิทรรศการ “The Garage Art Show” พบศิลปะ Paper Craft และ Miniature Car พร้อมเวิร์คชอปสร้างแรงบันดาลใจ โดยให้ความรู้เรื่องการออกแบบการประกอบรถยนต์โมเดลจิ๋ว ณ The Style by TOYOTA สยามสแควร์วัน
Emotional Design x Performance Design Workshop จัดขึ้น โดยมี โตโยต้า กูรู เก่ง ณัฐวงศ์ รอดพันธ์ธนโชติ เป็นผู้บอกเล่าเรื่องราว รูปแบบ และ แนวคิดปรัชญาการออกแบบรถยนต์ของโตโยต้าที่เรียกว่า “Vibrant Clarity” คือ การออกแบบเพื่อตอบสนองการใช้งานให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยนำ 2 สิ่งที่ดูแตกต่างกัน แต่รวมกันได้อย่างลงตัว เช่น ความสวยงามที่มาควบคู่กับความแข็งแรง หรือความอ่อนหวานที่ยังคงมีความเข้มแข็ง อีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์ของรถยนต์ให้แก่ผู้พบเห็นได้นั้น คือการใช้ แสง สี เสียง ในการสื่ออารมณ์ของชิ้นงานการออกแบบ นำมาซึ่งความชื่นชอบและความพึงพอใจต่อรถยนต์ของโตโยต้า สังเกตได้ว่ารถยนต์โตโยต้าที่มีกระจังหน้าเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมคางหมู มองแล้วให้ความรู้สึกถึงความกระตือรือร้น มีเสน่ห์ แนวคิดนี้ทำให้แบรนด์โตโยต้าเป็นแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นแก่ผู้พบเห็น พร้อมกันนี้ยังมี คุณพีรวัฒิ มานะมนตรีกุล ฝ่ายประสานงานกิจกรรม และ ดีเจเอม เอกลักษณ์ ตรีทศายุธ Pioneer DJ Search The Winner ดีเจแถวหน้าของดนตรีแนว EDM มาร่วมให้ความรู้ในเรื่องของ แสง สี เสียงในการออกแบบงานคอนเสิร์ตและเทศกาลดนตรี ในฐานะดีเจต้องเลือกเพลงและจัดองค์ประกอบต่างๆ อย่าง Sound Effect ประกอบโชว์ เพื่อสร้างความตื่นตาตื่นใจ ทำให้ผู้ชมผู้ฟังได้เห็นและรู้สึกได้ถึงการมีอารมณ์ร่วม สนุกสนานไปกับเพลงและจังหวะของดนตรีในช่วงเวลานั้นๆ
นอกจากนี้ ทางโตโยต้ายังได้จัดกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่กันต่อกับ นิทรรศการ The Garage Art Show เป็นการสื่อสารผ่านมุมมองของ 2 นักออกแบบผู้มีชื่อเสียงจากประเทศญี่ปุ่น คุณโทชิฮารุ อินากากิ (Toshiharu Inagaki) ศิลปินเจ้าของผลงาน Paper Craft และ คุณซึโทมุ ไซโต้ (Tsutomu Saito) ศิลปินเจ้าของผลงาน Miniature Car Model ผลงานการออกแบบการประกอบรถยนต์โมเดลจิ๋วที่มีรายละเอียดใกล้เคียงรถจริง
สำหรับศิลปะในรูปแบบ Paper Craft นั้นเกิดจากการใช้กระดาษเพื่อสร้างให้ภาพดูมีมิติ เริ่มจากการใช้กระดาษเพียงหนึ่งแผ่นมาฉลุลวดลายอย่างละเอียดเพื่อสร้างให้เกิดเป็นภาพตามจินตนาการของผู้ออกแบบเพื่อให้ออกมาเป็นรูปภาพต่างๆ และยังมีการใช้กระดาษสีอื่นๆเพื่อตกแต่งภาพนั้นให้ดูสวยงามและสมจริงในแต่ละชิ้นงาน นอกจากความคิดสร้างสรรค์แล้ว ต้องมีความพยายาม และมีสมาธิเป็นอย่างมาก พร้อมกันนี้ยังมีกิจกรรมเวิร์คชอปกับเจ้าของผลงานเจ้าของผลงาน Miniature Car Model ผู้ออกแบบการประกอบรถยนต์โมเดลจิ๋ว ซึ่งคุณ ซึโทมุ ไซโต้ (Tsutomu Saito) ได้บอกเล่า
”แรงบันดาลใจในการทำชิ้นส่วนต่างๆของรถโมเดลจิ๋วในครั้งนี้และถ่ายทอดเรื่องราวจุดเริ่มต้นการทำสิ่งประดิษฐ์ของเขาซึ่งมีที่มาจากการชื่นชอบในเรื่องรถยนต์ได้แรงผลักดันจากเพื่อนและความต้องการประดิษฐ์ในสิ่งที่ไม่มีพร้อมดัดแปลงให้มันเกิดขึ้นได้จริง” ปัจจัยทั้งหมดนี้ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่จุดประกายไอเดียในการสร้างแรงบันดาลใจในการสรรสร้างไอเดียดีๆ ของเค้านั่นเอง และเขายังฝากข้อคิดให้น้องๆเยาวชน “ในการสร้างแรงบันดาลควรเริ่มต้นทำในสิ่งที่ตนเองชื่นชอบ เปลี่ยนมุมมองความคิดก็จะเปลี่ยน ถ้าเรายังไม่ยอมแพ้เราก็จะไม่แพ้ และการทำเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปด้วย เป็นเรื่องท้าทาย”
น้องๆ คนรุ่นใหม่ เตรียมพบกับกิจกรรมดีๆ ในปี 2560 เร็วๆ นี้ สามารถติดตามข่าวสารกิจกรรมได้ที่
www.thestylebytoyota.com และ Facebook The Style by TOYOTA กิจกรรมดีๆ ฟรี!!!ไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด