โคคา-โคลา ผนึกอาสาสมัครพลังบวกกว่า 700 คน ใน “กิจกรรมพัฒนาปรับปรุงและอนุรักษ์แหล่งน้ำ” ณ ชุมชนบ้านลิ่มทองและเครือข่าย จังหวัดบุรีรัมย์

0
279
image_pdfimage_printPrint

กรุงเทพฯ 8 กรกฎาคม 2556 – เมื่อเร็วๆ นี้ กลุ่มธุรกิจโคคาโคลา ในประเทศไทย โดยนายวีระ  อัครพุทธิพร กรรมการ มูลนิธิโคคา-โคลา ประเทศไทย (แถวยืน ที่ 4 จากซ้าย) ร่วมกับมูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดย ดร. รอยล จิตรดอน กรรมการและเลขาธิการ (แถวยืน ที่ 3 จากขวา) นำอาสาสมัครพลังบวกกับโคคา-โคลา กว่า 700 คน อันประกอบไปด้วยผู้บริโภค พนักงานกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานพันธมิตร ชาวบ้านและเยาวชนในท้องถิ่น ร่วมกิจกรรมพัฒนาปรับปรุงและอนุรักษ์แหล่งน้ำชุมชน ณ บ้านลิ่มทอง และชุมชนเครือข่าย อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อสร้างความเข้าใจ และปลูกจิตสำนึกให้เห็นถึงความสำคัญของทรัพยากรน้ำและการพัฒนาแหล่งน้ำชุมชน โดยกิจกรรมนี้สอดคล้องกับพันธกิจด้านความยั่งยืนของ โคคา-โคลา ในการคืนน้ำสู่ชุมชนและธรรมชาติอย่างปลอดภัยในปริมาณเทียบเท่ากับปริมาณที่ใช้ในการผลิตเครื่องดื่มภายในปี 2563 ผ่านโปรแกรม “รักน้ำ” ที่สร้างประโยชน์ให้แก่คนไทยทั้งทางตรงและทางอ้อมกว่า 1 ล้านคน

Coca-Cola volunteer at Ban Limthong_finalhttps://www.thaimediapr.com/wp-content/uploads/2013/07/Coca-Cola-volunteer-at-Ban-Limthong_final.jpg

บรรยายภาพ จากซ้ายไปขวา

แถวยืน

  1. นายสมชิด มะหิงษาเดช กำนันตำบลหนองโบสถ์
  2. นางสาวเพชรรัตน์ ภูมาศ ปลัดอาวุโสอำเภอนางรอง หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง อำเภอนางรอง
  3. นางสนิท ทิพย์นางรอง ผู้นำการจัดการน้ำชุมชนบ้านลิ่มทอง
  4. นายวีระ อัครพุทธิพร กรรมการ มูลนิธิโคคา-โคลา ประเทศไทย
  5. นางสาวบุษยดา ยังเฟื่องมนต์ กรรมการและเลขานุการ มูลนิธิโคคา-โคลา ประเทศไทย
  6. ดร. รอยล จิตรดอน กรรมการและเลขาธิการ มูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
  7. ดร. รอยบุญ รัศมีเทศ กรรมการและรองเลขาธิการ มูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
  8. นายธงชัย ศิริธร  ผู้อำนวยการกิจกรรมสังคมและสื่อสารองค์กร บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด

แถวนั่ง

ตัวแทนอาสาสมัครพลังบวกจากภาพยนตร์เกรียนฟิคชั่น

  1. นายกิตติศักดิ์ ปฐมบูรณา  (แจ็ค)
  2. นายปุริม รัตนเรืองวัฒนา (ปลื้ม)
  3. นายกฤษณภูมิ พิบูลสงคราม (เจเจ)
    1. นายพัทธดนย์ จันทร์เงิน (เฟียต)

——————————————————————————

 

กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย ประกอบด้วย บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะเจ้าของแบรนด์ รับผิดชอบกิจกรรมตลาด และสองพันธมิตรผู้ผลิตและจัดจำหน่าย บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด รับผิดชอบ 62 จังหวัดทั่วประเทศ และบริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) รับผิดชอบใน 14 จังหวัดภาคใต้ ผลิตภัณฑ์ในพอร์ตโฟลิโอของกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทยได้แก่ โค้ก, โค้ก ซีโร่, โค้ก ไลท์, แฟนต้า, สไปร์ท, ชเวปปส์, รูทเบียร์ เอแอนด์ดับบลิว รวมถึงน้ำส้มมินิทเมด สแปลช และมินิทเมด พัลพิ และ  น้ำดื่มน้ำทิพย์

 

มูลนิธิโคคา-โคลา ประเทศไทย ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2546 โดย บริษัทโคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด  บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด และบริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) มูลนิธิโคคา-โคลา ประเทศไทย ได้ดำเนินโครงการเพื่อชุมชนมากมาย โดยมุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทยให้มีความยั่งยืน โดยร่วมมือกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งในระดับท้องถิ่น ระดับภูมิภาค และระดับประเทศ มูลนิธิโคคา-โคลา ประเทศไทย มุ่งมั่นดำเนินกิจกรรมเกี่ยวกับการอนุรักษ์น้ำ การศึกษาและพัฒนาเยาวชน การปกป้องสิ่งแวดล้อมตลอดจนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

 

โครงการอาสาสมัครพลังบวกกับ โคคา-โคลา

กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทยมีการดำเนินกิจกรรมอาสาสมัครอย่างต่อเนื่องในการขยายเครือข่ายอาสาสมัครพันธมิตร รวมทั้งกิจกรรมสนับสนุนในแต่ละชุมชน  ภายใต้ “โครงการอาสาสมัครพลังบวกกับ โคคา-โคลา” ที่เกิดขึ้นจากการรวมตัวกันของพลังอาสาสมัครชาวไทยทั่วประเทศ เพื่อสานต่อการสร้างแรงบันดาลใจและขับเคลื่อนกรอบการทำงานอย่างยั่งยืน ด้วยความมุ่งมั่นที่จะทำให้โลกใบนี้ดียิ่งขึ้น