แอ็กซิส ส่ง Zipstream เทคโนโลยีบีบอัดสัญญาณภาพและเสียง

0
470
image_pdfimage_printPrint

Axis-Zipstream-Tech

แอ็กซิส ส่ง Zipstream เทคโนโลยีบีบอัดสัญญาณภาพและเสียงในกล้องตรวจการณ์ ที่ช่วยลดปริมาณการใช้พื้นที่ในการจัดเก็บ โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 50% หรือมากกว่า

Zipstream เทคโนโลยีจากแอ็กซิสสนับสนุนการทำงานร่วมกับมาตรฐานการบีบอัดข้อมูลสัญญาณภาพและเสียง แบบ H.264 พร้อมกับซอฟต์แวร์ระบบบริหารจัดการวิดีโอชั้นนำโดยไม่ต้องลงทุนเพิ่ม พร้อมให้บริการแล้วในกล้องรุ่นล่าสุดของแอ็กซิส เทคโนโลยี Zipstream จะช่วยให้การบีบอัดข้อมูลแบบ H.264 มีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงช่วยลดปริมาณการใช้พื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูล และแบนด์วิดธ์ โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 50% หรือมากกว่า
แอ็กซิส คอมมูนิเคชั่นส์ ผู้นำระดับโลกในด้านระบบวิดีโอเครือข่าย เปิดตัว เทคโนโลยี Zipstream เทคโนโลยีที่จะช่วยลดปริมาณการใช้แบนด์วิดธ์และระบบการจัดเก็บข้อมูลโดยไม่ต้องซื้อกล้องหรือซอฟต์แวร์ใหม่ เทคโนโลยี Zipstream รองรับระบบการบีบอัดสัญญาณภาพ H.264 ซึ่งเป็นระบบมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง เทคโนโลยีนี้ได้รับการพัฒนาเพื่อบริหารจัดการระบบวิดีโอรักษาความปลอดภัย เพื่อให้ได้ความคมชัดของภาพสูงแต่ประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูลและแบนด์วิดธ์ ไปได้ถึง 50% หรือมากกว่า
นายจอห์น พอลสัน หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารงานเทคโนโลยีสารสนเทศ บริษัท แอ็กซิส คอมมูนิเคชั่นส์ กล่าวว่า “ความก้าวหน้าอย่างมีนัยสำคัญของคุณภาพความคมชัดแบบ HDTV และการเพิ่มความสว่างมีความต้องการมากขึ้นในโครงสร้างระบบเครือข่าย และขนาดพื้นที่จัดเก็บ ด้วยเทคโนโลยี Zipstream จากแอ็กซิสจะช่วยให้ลูกค้าลดปริมาณการใช้แบนด์วิดธ์และพื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูลโดยที่ยังรักษาคุณภาพความคมชัด และความละเอียดของภาพไว้ได้ โดยไม่กระทบกับรายละเอียดที่สำคัญในภาพ เช่น สามารถบันทึกวิดีโอลงหน่วยความจำแบบ SD card ได้มากกว่า 2 ครั้ง หรือ ใช้อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลบนเครือข่าย Network Attached Storage (NAS) ระบบขนาดเล็กที่สร้างขึ้นใน AXIS Camera Companion ซึ่งทำหน้าที่เป็นโปรแกรมเพิ่มความจุในการจัดเก็บข้อมูล” ทั้งนี้นายพอลสัน กล่าวเสริมว่า “แอ็กซิส ได้เพิ่ม เทคโนโลยี Zipstream ใหม่ในตัวกล้องที่เป็นกลไกในการบีบอัดสัญญาณวิดีโอบนระบบเครือข่ายนั่นคือ ตัวบีบอัดข้อมูลซึ่งทำให้มั่นใจได้ว่ารายละเอียดสำคัญในภาพวิดีโอที่ต้องการนั้นได้รับการดูแล ในขณะที่ข้อมูลที่ไม่จำเป็นจะได้รับการบีบอัดให้ใช้พื้นที่น้อยลง”
เทคโนโลยี Zipstream จะทำการวิเคราะห์และเพิ่มประสิทธิภาพในการส่งสัญญาญกล้องวิดีโอเครือข่ายแบบเรียลไทม์ ฉากที่มีรายละเอียดที่น่าสนใจจะถูกบันทึกไว้ด้วยความคมชัดสูงสุด ความละเอียดที่ดีที่สุด ในขณะที่พื้นที่อื่นๆ จะมีการคัดกรองออก เพื่อลดปริมาณการใช้แบนด์วิดธ์และพื้นที่จัดเก็บลง รายละเอียดที่สามารถนำมาใช้เป็นข้อมูลทางนิติวิทยาศาสตร์เช่น ใบหน้า รอยสัก หรือป้ายทะเบียนรถจะถูกแยกออกและบันทึกไว้ด้วยความคมชัดสูงสุด ขณะที่พื้นที่ที่ไม่เกี่ยวข้องเช่น ผนังสีขาว สนามหญ้า หรือแปลงผักจะถูกปรับให้เรียบเพื่อประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บ

ลูกค้าสามารถใช้เทคโนโลยี Zipstream ควบคู่ไปกับเทคโนโลยีอื่นๆ ของกล้องได้ เช่น เทคโนโลยี Wide Dynamic Range – Forensic Capture และ Lightfinder ขณะเดียวกัน Zipstream ยังรองรับการทำงานกับระบบบีบอัดสัญญาณภาพและเสียง H.264 และใช้งานได้กับ AXIS Camera Station, AXIS Camera Companion และซอฟต์แวร์บริหารจัดการวิดีโอทั่วไปที่ติดตั้งอยู่ในกล้องได้

เทคโนโลยี Zipstream ของแอ็กซิสพร้อมใช้งานแล้วในกล้องแอ็กซิสรุ่นล่าสุด ได้แก่ AXIS Q1615 AXIS Q1635 และซีรี่ส์ AXIS Q35 ด้วยการอัพเดตเฟิร์มแวร์ ผลิตภัณฑ์ชุดแรกที่จะทำการติดตั้งเทคโนโลยี Zipstream ได้แก่ กล้องประเภท fixed network cameras รุ่น AXIS M1124/-E, AXIS M1125/-E และ AXIS P1365/-E และกล้องประเภท fixed dome network cameras รุ่น AXIS P3224-LV/-LVE and AXIS P3225-LV/-LVE

AXIS M1124/-E และ AXIS M1125/-E เป็นกล้องที่ราคาประหยัดที่คุณภาพสูง ไม่ว่าจะเป็น เทคโนโลยี Zipstream เลนส์แบบ CS-mount ฟังชั่นปรับแสง WDR-Forensic Capture และความสามารถในการวิเคราะห์ข้อมูล เป็นกล้องที่เหมาะสมอย่างยิ่งกับการใช้งานในร้านค้าปลีกและหน่วยงานที่มีงบประมาณจำกัด สามารถติดตั้งทั้งภายในและภายนอกอาคาร กล้องวิดีโอเครือข่ายรุ่น AXIS M1124/-E และ AXIS M1125/-E มีแผนว่าจะมีวางขายในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้

AXIS P1365 และ AXIS P1365-E นับว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติครบครันที่สุดในฟังก์ชั่น WDR – ทั้งในเรื่องของ Forensic Capture เสียง การทำงานแบบไร้สายภายใต้เทคโนโลยี Zipstream สุดยอดกล้องวิดีโอเครือข่ายที่ให้คุณภาพภาพที่คมชัด การจัดการระบบ WDR และ Lightfinder ที่เหมาะมากกับธนาคารและระบบรักษาความปลอดภัยในชุมชนทั้งภายในและภายนอก
กล้องวงจรปิดระบบเครือข่ายรุ่น AXIS P3224-LV/-LVE และ AXIS P3225-LV/-LVE เป็นกล้องติดตั้งคงที่แบบโดม ที่ง่ายดายที่จะทำให้ได้ภาพที่คมชัด แม้ว่าจะอยู่ในสภาพแสงแบบใดก็ตาม ผ่านการทำงานร่วมกันของ OptimizedIR และ WDR – Forensic Capture เทคโนโลยี Zipstream จากแอ็กซิสที่ช่วยลดปริมาณการใช้แบนด์วิดธ์และพื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูลโดยไม่ส่งผลกระทบต่อรายะเอียดสำคัญของภาพ AXIS P3224-LV/-LVE และ AXIS P3225-LV/-LVE วางแผนจัดจำหน่ายในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2558
สามารถดูภาพถ่ายและข้อมูลอื่นๆได้ที่: http://www.axis.com/corporate/press/press_material.htm?key=zipstream
สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยี Zipstream ได้ที่: http://www.axis.com/products/video/camera/about_cameras/zipstream.htm
###
เกี่ยวกับ แอ็กซิส คอมมูนิเคชั่นส์

แอ็กซิส นำเสนอโซลูชั่นด้านระบบรักษาความปลอดภัยที่ช่วยให้โลกปลอดภัย และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ในฐานะผู้นำตลาดระดับโลกด้านระบบรักษาความปลอดภัยแบบวิดีโอระบบเครือข่าย แอ็กซิสขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้วยการคิดค้นผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเน็ตเวิร์คภายใต้การทำงานแบบโอเพ่นแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่อง ซึ่งช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ลูกค้าผ่านเครือข่ายพันธมิตรจากทั่วโลกได้อย่างมาก แอ็กซิสสานความสัมพันธ์กับพันธมิตรอย่างยาวนาน และส่งต่อความรู้ความเข้าใจแก่พันธมิตร รวมถึงการคิดค้นผลิตภัณฑ์เน็ตเวิร์คที่มีประสิทธิภาพอย่างไม่มีใครเหมือนให้กับพันธมิตรทั้งตลาดที่มีอยู่ในปัจจุบันและในตลาดใหม่

แอ็กซิสมีพนักงานมากกว่า 1,900 คน ใน 40 สาขาทั่วโลก และประสานงานร่วมกับกับคู่ค้า 75,000 รายใน 179 ประเทศ แอ็กซิสเป็นบริษัทสัญชาติสวีเดน ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2527 และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ ในสต็อกโฮล์ม โดยใช้ตัวย่อ AXIS ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอ็กซิส เชิญเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราที่ www.axis.com

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
นางสาว แววดาว อาจารมารยาท นางสาว เมธาวี เฉลิมธนศักดิ์
โทร. 089-492-5436 โทร. 081-855-7394
Email: waewdao.ajaramarayat@axis.com Email: maythavee@pc-a.co.th