แอ็กซอลตา โค้ทติ้ง ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) ร่วมกับ เบเยอร์ สนับสนุนผลิตภัณฑ์สีพ่นรถยนต์ เพื่อช่วยในการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานไทย

0
404
image_pdfimage_printPrint

jpg9

แอ็กซอลตา โค้ทติ้ง ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) ร่วมกับ เบเยอร์ สนับสนุนผลิตภัณฑ์สีพ่นรถยนต์ เพื่อช่วยในการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานไทย

บริษัท แอ็กซอลตา โค้ทติ้ง ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำระบบสีพ่นรถยนต์อันดับหนึ่งของโลก ทั้งสีน้ำและสีฝุ่น ร่วมกับกลุ่มบริษัทสีเบเยอร์ ผู้นำนวัตกรรมสีรักษ์โลก รักคุณ เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาเนื้อไม้ สีทาอาคาร และสีอุตสาหกรรมคุณภาพสูงครบวงจร เพื่อช่วยในการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานไทยด้วยการสนับสนุนผลิตภัณฑ์สีพ่นรถยนต์ Axalta และ Nason 493 ให้กับสถาบันต่างๆ ของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานรวม 12 แห่งทั่วประเทศ การสนับสนุนครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งในพันธะสัญญาของ แอ็กซอลตา เพื่อการส่งเสริมอุตสาหกรรมสีพ่นรถยนต์ที่แข็งแกร่งในประเทศไทยและเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาฝีมือแรงงานและทักษะที่จำเป็นสำหรับอนาคตของอุตสาหกรรมงานซ่อมสีรถยนต์

นางสาวภัสสร อิริยาภิชาติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอ็กซอลตา โค้ทติ้ง ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติและยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมเพื่อสังคมซึ่งมีเป้าหมายที่จะส่งเสริมการพัฒนาทักษะแรงงานไทย สอดคล้องกับพันธะสัญญาของเราในการส่งเสริมอุตสาหกรรมสีพ่นรถยนต์ให้แข็งแกร่งในประเทศไทยและเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาฝีมือแรงงานและทักษะที่จำเป็นสำหรับอุตสาหกรรมงานซ่อมสีรถยนต์ในอนาคต ในปัจจุบัน ประเทศไทยกำลังเผชิญกับปัญหาการขาดแคลนแรงงานที่มีคุณภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมงานซ่อมสีรถยนต์ความสามารถของแรงงานไทยยังต้องได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการจ้างงานในตลาด ทางแอ็กซอลตาเองก็ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาฝีมือแรงงาช่างซ่อมสีรถยนต์ โดยได้ร่วมสนับสนุนโครงการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานกับทางกรมพัฒนาฝือแรงงานมาโดยตลอด”

“ผลิตภัณฑ์จะนำไปใช้โดยสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 12 แห่ง สำหรับการฝึกอบรมที่จัดให้สำหรับแรงงานช่างสีไทย สถาบัน 12 แห่ง ได้แก่ สถาบันในจังหวัดสมุทรปราการ สุพรรณบุรี ชลบุรี ราชบุรี นครราชสีมา ขอนแก่น อุบลราชธานี นครสวรรค์ พิษณุโลก ลำปาง สุราษฎร์ธานี และสงขลา”

ดร.จารุรัตน์ ชัยยศบูรณะ รองประธานบริหาร กลุ่มบริษัท เบเยอร์ จำกัด กล่าวถึงการเข้าร่วมสนับสนุนโครงการพัฒนาฝีมือแรงงานในครั้งนี้ว่า “บริษัท เบเยอร์ มีปณิธานในการดำเนินงานที่แตกต่างจากผู้ผลิตรายอื่น เราไม่ได้เป็นแค่ผู้ผลิตสีทั่วไป หากแต่มุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมสำหรับงานสีที่เป็นประโยชน์และใช้งานได้จริงให้กับผู้บริโภค เพื่อให้ผู้บริโภคมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ทั้งนี้ ชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีไม่ได้ขึ้นอยู่กับคุณภาพของสินค้าเพียงอย่างเดียว หากแต่ผู้นำสินค้าไปใช้งานจริง ซึ่งในที่นี้ ก็คือ ช่างสีก็มีบทบาทสำคัญเช่นกัน เพราะถ้าช่างสีขาดความสามารถ และทักษะที่ดีในการทำงานแล้ว งานที่ออกมาก็จะขาดความสมบูรณ์และไม่ได้มาตรฐานตามที่ต้องการ เบเยอร์ตระหนักถึงความสำคัญในส่วนนี้เป็นอย่างมากจึงได้เข้าร่วมสนับสนุนโครงการกับ แอ็กซอลตา โค้ทติ้ง ซิสเต็มส์ เพื่อช่วยพัฒนาทักษะและเพิ่มมูลค่าในการสร้างอาชีพให้แก่ช่างสี ซึ่งเบเยอร์เองก็ได้ทำกิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคมเช่นนี้มาโดยตลอด”

แอ็กซอลตาตระหนักอยู่เสมอว่าวิถีแห่งความยั่งยืนเป็นกระบวนการที่จะต้องดำเนินต่อไปตามพันธกิจที่ได้วางไว้ การพัฒนาอย่างยั่งยืนเป็นหัวใจที่สำคัญในการดำเนินธุรกิจของแอ็กซอลตา การเป็นเพื่อนบ้านที่ดีกับชุมชนที่ดำเนินธุรกิจอยู่ ตลอดจนการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับคู่ค้า เป็นพื้นฐานในการเติบโตและความสำเร็จของเรา

# # #

เกี่ยวกับ บริษัท แอ็กซอลตา โค้ทติ้ง ซิสเต็มส์

แอ็กซอลตา โค้ทติ้ง ซิสเต็มส์ เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลก ด้วยประสบการณ์กว่า 150 ปี ในธุรกิจสีเคลือบสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ การขนส่ง อุตสาหกรรมทั่วไป สถาปัตยกรรมเฉพาะด้าน และการตกแต่งภายใน เพื่อตอบสนองกลุ่มลูกค้าที่มีความหลากหลาย ด้วยพนักงานกว่า 12,800 คน ลูกค้ามากกว่า 120,000 คน ดำเนินธุรกิจใน 130 ประเทศทั่วโลก แอ็กซอลตาพร้อมตอบสนองลูกค้าด้วยการบริการแบบเต็มระบบ ครบวงจร การนำเสนอเทคโนโลยี และนวัตกรรม เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด สามารถเข้าไปดูรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.axalta.co.th