แอร์บัส เอ380 ลำที่สองของการบินไทยเดินทางถึงกรุงเทพฯเป็นที่เรียบร้อยแล้วพร้อมกับของบริจาคในวาระพิเศษ

0
298
image_pdfimage_printPrint

เตรียมนำเครื่องเวชภัณฑ์ส่งให้โรงพยาบาลในกรุงเทพฯและมอบเงินบริจาคมูลค่า 50,000 ยูโรแก่มูลนิธิสงเคราะห์เด็ก

คุณโชคชัย ปัญญายงค์ (กลาง) รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่อาวุโส สายกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ทำการส่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์แก่ นพ.นำชัย คุณธาราภรณ์ (ที่3 จากซ้าย) ผู้อำนวยการโรงพยาบาลทหารผ่านศึก ขณะที่ มร.โทมัส ฟรายด์เบอร์เกอร์ (ที่ 4 จากขวา) รองประธานกรรมการฝ่ายขาย ภาคพื้นเอเชียของแอร์บัส ได้มอบเงินบริจาคจากมูลนิธิกองทุนแอร์บัสให้กับคุณจันทร์ประภา วิชิตชลชัย (ที่3 จากขวา) ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย

วันนี้เที่ยวบินส่งมอบเครื่องบิน แอร์บัส เอ380 ลำที่สองของการบินไทยซึ่งลำเลียงอุปกรณ์ทางการแพทย์พร้อมเครื่องเวชภัณฑ์ ภายใต้การสนับสนุนของมูลนิธิกองทุนแอร์บัสและบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้เดินทางถึงกรุงเทพฯเป็นที่เรียบร้อย โดยนอกจากจะนำอุปกรณ์ทางการแพทย์มามอบแล้ว มูลนิธิกองทุนแอร์บัสยังร่วมบริจาคเงินมูลค่า 50,000 ยูโรเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานแก่มูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทยใน กรุงเทพฯ อีกด้วย

อุปกรณ์ทางการแพทย์ อาทิ เครื่องช่วยหายใจ เครื่องตรวจวิเคราะห์คลื่นไฟฟ้าหัวใจและชุดอุปกรณ์ช่วยเหลืออื่นๆ ซึ่งลำเลียงมาทางเครื่องบินนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อนำไปมอบให้แก่โรงพยาบาลทหารผ่านศึก กรุงเทพฯ โดยอุปกรณ์ทางการแพทย์ดังกล่าว ได้รับการบริจาคจากโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยตูลูสแห่งประเทศฝรั่งเศส ผ่านทางองค์กรการกุศลอย่างองค์กรการบินไร้พรมแดน (Aviation Sans Frontieres)

 

โชคชัย ปัญญายงค์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่อาวุโส บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ใช้เที่ยวบินส่งมอบครั้งพิเศษนี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด การบริจาคอันเปี่ยมด้วยน้ำใจจากมูลนิธิกองทุนแอร์บัสและอุปกรณ์ทางการแพทย์จากองค์กรการบินไร้พรมแดนนั้นจะเป็นที่ยกย่องของเหล่าปวงชนชาวไทย โดยการบินไทยเองก็พร้อมสนับสนุนด้านความช่วยเหลือแก่องค์กรทั้งสองอย่างเต็มที่”

 

แอนเดรีย เด็บเบน ผู้อำนวยการบริหารมูลนิธิกองทุนแอร์บัส กล่าว  “มูลนิธิกองทุนแอร์บัสมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับการบินไทยในเที่ยวบินการกุศลนี้ โดยเที่ยวบินดังกล่าวเอื้อโอกาสให้เราสามารถส่งมอบความช่วยเหลือเพื่อบรรเทาทุกข์แก่ประเทศไทย เราขอขอบคุณการบินไทย เหล่าพันธมิตรและเจ้าหน้าที่ของเราซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการครั้งนี้ด้วย”

 

มูลนิธิกองทุนแอร์บัสได้ดำเนินงานเพื่อให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมมากมาย ทั้งการทำงานร่วมกับลูกค้า แอร์บัสและองค์กรบรรเทาทุกข์ต่างๆ ในการลำเลียงสิ่งของบริจาคมาทางเที่ยวบินส่งมอบ นอกจากนั้นมูลนิธิฯยังทำงานอย่างใกล้ชิดกับองค์กรการบินไร้พรมแดน ในประเทศฝรั่งเศส มูลนิธิลุฟฟาร์ท โอเน เกรนเซ่น (Luftfahrt ohne Grenzen) ในประเทศเยอรมนีและสภากาชาดทั่วโลกอีกด้วย โดยเที่ยวบินการกุศลวันนี้ถือเป็นครั้งแรกที่มูลนิธิฯ ทำการลำเลียงสิ่งของบริจาคมากับการส่งมอบเครื่องบิน เอ380

 

การบินไทยทำการสั่งซื้อเครื่องบิน เอ380 ทั้งสิ้น 6 ลำ โดยเครื่องบินลำที่ได้รับมอบวันนี้จะเข้าให้บริการเคียงคู่กับเอ380 ลำแรกในเส้นทางจากกรุงเทพฯ ไปยังประเทศฮ่องกงและสิงคโปร์ ก่อนที่การบินไทยจะเริ่มนำ เอ380 ลำดังกล่าวมาให้บริการเที่ยวบินระยะไกลสู่กรุงแฟรงก์เฟิร์ตในเดือนธันวาคม

 

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับมูลนิธิกองทุนแอร์บัสและกิจกรรมอื่นๆ กรุณาเยี่ยมชมที่www.airbuscorporatefoundation.com