เอ็น เอส เอส แล็ปส์จัดฟอร์ติเน็ตอยู่ในกลุ่ม “มีเรทติ้งดี น่าแนะนำ” จากผลทดสอบไอพีเอส 2012 ฟอร์ติเกท-3240C ป้องกันทั่วไป 96% ให้ความเร็วไอพีเอส 6.25 Gbps และมีค่าหน่วงต่ำมาก

0
454
image_pdfimage_printPrint

 

กรุงเทพฯ, 14 สิงหาคม 2555 –  Fortinet® (NASDAQ: FTNT) – บุกเบิกและผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชั่นการบริหารจัดการป้องกันภัยแบบเบ็ดเสร็จหรือยูทีเอ็ม   (Unified Threat Management: UTM)  – ประกาศว่า จากผลทดสอบไอพีเอส 2012  ทางเอ็น เอส เอส แล็ปส์ได้จัดฟอร์ติเน็ตให้อยู่ในกลุ่มเรทติ้งดีที่น่าแนะนำ

 

เอ็น เอส เอส แล็ปส์เป็นผู้นำองค์กรอิสระด้านการทดสอบผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัยในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เอ็น เอส เอส แล็ปส์จัดหาผลงานวิจัยและการวิเคราะห์ระดับโลกให้กับหน่วยงานราชการและองค์กรในทุกขนาดและมีวิศวกรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะแต่ละด้านและทูลส์ประเภทโอเพ่นซอร์สและโบรไพโทรี่ต่างๆ ที่มีในตลาดอย่างครบครัน  การทดสอบผลิตภัณฑ์ล่าสุดของผู้ค้าอุปกรณ์ครั้งนี้ถือว่าเป็นการทดสอบที่ครอบคลุมครบถ้วนที่สุดในอุตสาหกรรมอีกด้วย

 

เอ็น เอส เอส แล็ปส์ได้ทดสอบฟอร์ติเกทรุ่น FortiGate™-3240C กับระบบปฏิบัติการ FortiOS 4.0 MR3 ในโหมดไอพีเอสที่มีการจู่โจม 1,486 ครั้ง  และพบว่าไฟร์วอลล์ฟอร์ติเกท-3240C สามารถบล็อคการรุกรานที่แอปพลิเคชั่นไคลเอ็นท์ได้ถึง 95.0%  และบล็อคการรุกรานทั่วไปได้ถึง 96.0% และยังสามารถระบุความพยายามที่จะรุกรานที่สร้างโดยเอ็น เอส เอส แล็ปส์ได้อย่างถูกต้องทั้ง 100%  โดยมิได้มีข้อผิดพลาดใดๆ

 

โดยทั่วไปแล้ว เนื่องจากองค์กรมักยอมแลกประสิทธิภาพการทำงานเพื่อให้ได้มาซึ่งความปลอดภัยที่ดีที่สุด  จึงจำเป็นต้องมีการทดสอบเพื่อพิสูจน์ในด้านประสิทธิภาพการทำงานพร้อมๆ กับความปลอดภัย

 

มร. วิคราม ปาทัก ซีอีโอแห่งเอ็น เอส เอส แล็ปส์ได้กล่าวว่า“ฟอร์ติเกทรุ่น FortiGate™-3240C แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการปกป้องชั้นเยี่ยมยอดพร้อมกับประสิทธิภาพการทำงานชั้นเยี่ยมยอด จากการที่เราเห็นอัตราการป้องกันสูงและค่าทรูพุธที่สูงสม่ำเสมอตลอดการทดสอบในครั้งนี้   ฟอร์ติเกท-3240C จากฟอร์ติเน็ตจึงเป็นคำตอบสำหรับลูกค้าผู้ที่ใช้ความเร็วกิกาบิตหลากหลายประเภทในการป้องกันภัยได้เป็นอย่างดี”

 

แพรททริค เบดเวลล์ รองประธานด้านผลิตภัณฑ์แห่งฟอร์ติเน็ตกล่าวว่า “ฟอร์ติเกท-3240C มีค่าหน่วงที่ Sub-10 milliseconds จึงทำให้เป็นโซลูชั่นด้านไอพีเอสที่เร็วที่สุดในคลาสราคาเดียวกัน  นอกจากจะมีค่าหน่วงที่ต่ำมากแล้ว  ฟอร์ติเกท-3240C ยังปกป้องการรุกรานทั่วไปได้ถึง 96.0% และทำงานไอพีเอสได้เร็วถึง 6.25 กิกาบิตต่อวินาที  ทำให้กลายเป็นโซลูชั่นที่เหมาะสมสำหรับลูกค้าที่ให้ความสำคัญเรื่องค่าความหน่วง อาทิ ผู้ให้บริการด้านการเงินต่างๆ ”

 

นายพีระพงศ์ จงวิบูลย์ผู้จัดการประจำประเทศไทยของฟอร์ติเน็ต อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ กล่าวเสริมว่า “ฟอร์ติเกท-3240C ใหม่นี้ เหมาะกับผู้ให้บริการเครือข่าย ดาต้าเซ็นเตอร์ ผู้ให้บริการคลาวด์รวมทั้งองค์กรขนาดใหญ่ที่ต้องการระบบการป้องกันความปลอดภัยที่ครบถ้วน ผลการทดสอบชี้ให้เห็นชัดแล้วว่า องค์กรสามารถมีทั้งกระบวนการป้องกันความปลอดภัยเน็กซ์เจเนอเรชั่นที่ครบถ้วน พร้อมทั้งยังคงมีประสิทธิภาพการทำงานที่รวดเร็วสูงอยู่ ”

 

เกี่ยวกับฟอร์ติเกท-3240C  

ฟอร์ติเกท-3240C เป็นไฟร์วอลล์ประเภทเน็กซ์เจเนอเรชั่นที่รองรับ IPv6 พร้อมคุณสมบัติการป้องกันภัยคุกคามไอพีเอสและด้านแอปพลิเคชั่นคอนโทรลแบบหลอมรวมสมบูรณ์  จึงทำให้ควบคุมแอปพลิเคชั่นได้  2,200 ประเภทและมีกระบวนการควบคุมภัย Advanced Persistent Threats (APTs) ได้แบบเรียลไทม์    ฟอร์ติเกท-3240C ได้รับการออกแบบมาให้มีความยืดหยุ่นสูงที่สามารถป้องกันองค์กรขนาดใหญ่และผู้ให้บริการเครือข่ายให้พ้นจากภัยคุกคามได้อย่างทั่วถึง  มีพอร์ตเพื่อรองรับความเร็ว 10 กิกาบิตอีเธอร์เน็ตจากฮาร์ดแวร์ได้มากถึง 12 พอร์ต  (12 hardware-accelerated 10-Gigabit Ethernet  ports)  และมีพอร์ตเพื่อรองรับความเร็วกิกาบิตอีเธอร์เน็ตจากฮาร์ดแวร์ได้มากถึง 16 พอร์ต  (16 hardware-accelerated Gigabit Ethernet ports)  ซึ่งมีพอร์ตรองรับมากที่สุดในคลาสนี้   ในด้านประสิทธิภาพการทำงาน ฟอร์ติเกท-3240C ใช้คอนเทนต์โพรเซสเซอร์ FortiASIC-CP8 เจเนอรชั่นที่ 8 ที่สามารถให้การเข้ารหัสและการแมชแพทเทิร์ท (Encryption and pattern matching) ดียิ่งขึ้น ทั้งหมดนี้จึงทำให้ ฟอร์ติเกท-3240C มีอัตราทำงานไอพีเซคและเอสเอสแอล วีพีเอ็นที่ดี และยังสามารถจับคู่แพทเทิร์นแบบซิคเนเจอร์ได้ จึงอำนวยให้เอ็นจิ้นด้านไอพีเอสทำงานได้เร็วมากยิ่งขึ้น

 

ฟอร์ติเกท-3240C ประกอบไปด้วยคุณสมบ้ติการทำงานเป็นไฟร์วอลล์ แอปพลิเคชั่นคอนโทรล ไอพีเซคและเอสเอสแอล วีพีเอ็น  ไอพีเอส  แอนตี้ไวรัส แอนตี้มัลแวร์ แอนตี้สแปมและการกรองเว็ปในอุปกรณ์ชิ้นเดียวกัน

 

ท่านสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเรื่อง ผลของการทดสอบเปรียบเทียบด้านไอพิเอสของเอ็น เอส เอส แล็ปส์  ได้ที่ https://www.nsslabs.com/research/network-security/network-ips/fortinet-fortigate-3240c-2012.html

 

ท่านสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมของอุปกรณ์ FortiGate-3240C ได้ที่http://www.fortinet.com/products/fortigate_3240c.html

 

เกี่ยวกับฟอร์ติเน็ต (www.fortinet.com)

ฟอร์ติเน็ต (NASDAQ: FTNT) เป็นผู้ให้บริการระดับโลกด้านผลิตภัณฑ์ความปลอดภัยเครือข่ายและเป็นผู้นำตลาดด้านการจัดการภัยคุกคามแบบหลอมรวม หรือที่เรียกว่า Unified Threat Management (UTM) ทั้งนี้ กลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการ Subscription จะปกป้องเครือข่ายจากภัยคุกคามต่างๆด้วยการป้องกันแบบรวมที่มีประสิทธิภาพสูงในขณะที่ช่วยปรับโครงสร้างด้านความปลอดภัยด้านความปลอดภัยไอทีให้กลับง่ายขึ้น  กลุ่มลูกค้าได้แก่ องค์กร  ผู้ให้บริการ ราชการทั่วโลก ซึ่งอยู่ในกลุ่ม The 2009 Fortune Global 100   ทั้งนี้อุปกรณ์ฟอร์ติเกท (FortiGateR) ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มความปลอดภัยชั้นนำของฟอร์ติเน็ตจะมอบประสิทธิภาพความปลอดภัยระดับ ASIC และรวมระดับด้านความปลอดภัยต่างๆ ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยป้องกันการคุกคามระดับเครือข่ายและแอปพลิเคชั่น  กลุ่มผลิตภัณฑ์ของฟอร์ติเน็ตมีมากกว่า UTM ที่จะช่วยรักษาความปลอดภัยขององค์กร ตั้งแต่อุปกรณ์ปลายทาง รวมทั้งพารามิเตอร์ และส่วนคอร์ อันได้แก่ ดาต้าเบสและแอปพลิเคชั่น  สำนักงานใหญ่ของฟอร์ติเน็ตตั้งอยู่ที่เมืองซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.