เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ เปิดศูนย์ข้อมูลแห่งใหม่ในฮ่องกง มุ่งเร่งการเปลี่ยนโฉมระบบดิจิทัลภาคองค์กร

0
187
image_pdfimage_printPrint

ฮ่องกง—(บิสิเนส ไวร์)—9 ธ.ค. 2558

– อาคาร Financial Data Center Tower 2 (FDC2) ยกระดับประสิทธิภาพด้านพลังงาน และช่วยลดต้นทุนโดยรวมในการเป็นเจ้าของ ด้วยการออกแบบความหนาแน่นสูงพิเศษพร้อมบริการที่มีให้เลือกสรรมากขึ้น

เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ ประกาศเปิดตัว FDC2 ศูนย์ข้อมูลระดับ Tier IV[1] ซึ่งเป็นเฟสสองของโครงการ Hong Kong Financial Data Center โดย FDC2 เป็นการปิดฉากโครงการศูนย์ข้อมูลที่สร้างขึ้นอย่างมีจุดประสงค์เฉพาะด้วยเงินลงทุนถึง 4 พันล้านดอลลาร์ฮ่องกง พร้อมตู้แร็ครวมกันกว่า 7000+ ตัว ซึ่งนับว่ามีความจุมากที่สุดของฮ่องกงในขณะนี้[2] ด้วยการออกแบบเพื่อช่วยให้เหล่าองค์กรที่ทำงานบนดาต้าเป็นหลัก สามารถเร่งการเปลี่ยนโฉมระบบดิจิทัลได้ดียิ่งขึ้น การออกแบบที่ล้ำสมัย ช่วยลดการใช้พลังงาน และรองรับความหนาแน่นสูงของ FDC2 นั้น ไม่ได้ช่วยลดต้นทุนโดยรวมในการเป็นเจ้าของ (TCO) ให้กับลูกค้าเพียงเท่านั้น แต่ยังช่วยต่อยอดความมุ่งมั่นในบริการศูนย์ข้อมูลของเราให้ปรากฎเห็นมากขึ้นเช่นกัน

นาย เท็ตสียะ โชจิ ประธานและซีอีโอของเอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ฮ่องกงได้ก้าวเข้าสู่จุดสำคัญในโครงการ ‘One Belt, One Road’ ของจีน โดยการค้าระหว่างฮ่องกงกับประเทศคู่ค้าในเอเชียและยุโรปตามเส้นทางการค้าดังกล่าวมีมูลค่าสูงแตะ 6.7 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2557 คิดเป็นสัดส่วน 66% ของมูลค่าการค้าทั้งหมดของฮ่องกง อย่างไรก็ดี องค์กรต่างๆไม่ว่าจะในฮ่องกง จีนแผ่นดินใหญ่ และทั่วโลก ยังคงไม่สามารถเปลี่ยนโฉมเป็นองค์กรดิจิทัลอย่างแท้จริงได้ด้วยกลยุทธ์ศูนย์ข้อมูลเพื่อช่วยรับมือกับการเติบโตอย่างรวดเร็วของยุคโมบิลิตี้ IoT ระบบคลาวด์ และบิ๊กดาต้า การก่อตั้ง FDC2 มีเป้าหมายเพื่อตอบรับกับความต้องการของภาคองค์กรในการก้าวสู่โลกดิจิทัล เพื่อคว้าประโยชน์จากโอกาสทางธุรกิจทั่วโลก”

นาย นิโคลัส หยาง รัฐมนตรีกระทรวงนวัตกรรมและเทคโนโลยีแห่งเขตบริหารพิเศษฮ่องกง (HKSAR) กล่าวว่า “ศูนย์ข้อมูลจัดเป็นโครงสร้างพื้นฐานหลักอย่างหนึ่งสำหรับเศรษฐกิจฐานความรู้ ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาภาคเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของเรา แม้ว่าฮ่องกงนั้นขาดแคลนที่ดิน แต่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้เราก็ได้พยายามทุกวิถีทาง เพื่อเสาะหาที่ดินที่เหมาะสมแก่การพัฒนาเป็นศูนย์ข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาจากพื้นที่สีเขียวโล่งๆไปจนถึงการปรับปรุงอาคารอุตสาหกรรมที่มีอยู่เดิม ทั้งนี้ ทางการฮ่องกงจะเดินหน้าแสวงหาช่องทางใหม่ๆ เพื่อสำรวจหาที่ดินที่มีคุณสมบัติเหมาะสมสำหรับการพัฒนาเป็นศูนย์ข้อมูลในฮ่องกง เช่น การเจาะถ้ำเพื่อพัฒนาพื้นที่”

“ในยุคดิจิทัลที่ทุกสิ่งอยู่บนโลกออนไลน์ ศูนย์ข้อมูลจึงมีบทบาทสำคัญอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เนื่องจากไม่ได้ทำหน้าที่เป็นโครงสร้างพื้นฐานที่มีความจำเป็นในการรองรับอุตสาหกรรมหลักๆของเราอย่างการค้าและการเงินเพียงเท่านั้น แต่ยังช่วยเร่งการพัฒนาอุตสาหกรรมและการใช้งานใหม่ๆที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจของเราต่อไปด้วยเช่นกัน” น.ส.แฟนนี ลอว์ ประธานของ Hong Kong Science and Technology Parks Corporation (HKSTP) กล่าว “HKSTP มีความมุ่งมั่นในการเชื่อมต่อกับอุตสาหกรรม เพื่อสานต่อความร่วมมือและเร่งการเติบโต ดิฉันขอแสดงความยินดีต่อเอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ ที่มีวิสัยทัศน์อันกว้างไกลในการเปิดตัวศูนย์ข้อมูลแห่งใหม่นี้ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อทั้งอุตสาหกรรมและสังคมในยุคปัจจุบันที่กำลังก้าวเข้าสู่โลกดิจิทัล”

คุณสมบัติความหนาแน่นกำลังสูงและเทคโนโลยีทำความเย็นประหยัดพลังงานช่วยลด TCO

ปัญหาการขาดแคลนที่ดินและค่าเช่าที่แพงตามศูนย์กลางด้านไอทีซีอย่างฮ่องกง โตเกียว และสิงคโปร์นั้น ก่อให้เกิดความจำเป็นในการวางกลยุทธ์ศูนย์ข้อมูลที่อัจฉริยะและประหยัดต้นทุนยิ่งขึ้น ซึ่งคุณสมบัติความหนาแน่นกำลังสูง[3] เป็นคำตอบของปัญหาดังกล่าวด้วยการปรับต้นทุน TCO ให้กับลูกค้า เนื่องจากสามารถติดตั้งเซิร์ฟเวอร์ได้มากขึ้นบนตู้แร็คภายในสิ่งปลูกสร้าง อย่างไรก็ตาม หากไม่สามารถรักษาความคงที่ของอุณหภูมิและระดับความชื้นในศูนย์ข้อมูลความหนาแน่นกำลังสูงพิเศษแล้ว ก็อาจนำไปสู่ค่าใช้จ่ายในการแก้ไขสินทรัพย์ไอทีและทำให้ลูกค้าไม่สามารถใช้งานได้

ด้วยเทคโนโลยีประหยัดพลังงานและระบบทำความเย็นต่อเนื่อง FDC2 จึงสามารถรองรับความหนาแน่นกำลังได้อย่างเหนือชั้นในอุตสาหกรรมสูงสุดถึง 24kVA ต่อแร็ค อีกทั้งยังสามารถรองรับตู้แร็คสูงพิเศษได้สูงสุด 54U เพื่อรองรับอุปกรณ์ไอทีเป็นจำนวนมาก คุณสมบัติดังกล่าวถือกำเนิดขึ้นจากเทคโนโลยีทำความเย็นขั้นสูงในตัวอาคาร ไม่ว่าจะเป็น Cooling Wall (ระบบทำความเย็นแบบ front-flow ล้ำสมัย พร้อมระบบกักบริเวณทางเดินลมร้อน) และ Cooling Battery (ระบบกักเก็บพลังงานความร้อนในศูนย์ข้อมูลที่ใหญ่ที่สุดในฮ่องกง) เทคโนโลยีเหล่านี้ไม่ได้เปิดโอกาสให้สามารถทำงานบนความหนาแน่นกำลังสูงพิเศษด้วยช่วงเวลาให้บริการ (uptime) 100% เพียงเท่านั้น แต่ยังช่วยยกระดับประสิทธิภาพในการใช้พลังงานเพื่อทำความเย็นได้กว่า 20% และช่วยให้ FDC2 บรรลุค่า PUE รายปีได้ต่ำกว่า 1.5 ในกรณีทำงานเต็มกำลังอย่างเหนือชั้น

เพิ่มการมองเห็นในการให้บริการการบริหารความเสี่ยง

การปฏิบัติตามกฎระเบียบที่เข้มงวดมากขึ้นและแรงกดดันในการบรรลุผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ที่สูงขึ้น ได้กดดันให้ธุรกิจมีความจำเป็นต้องเพิ่มความโปร่งใสในการให้บริการ การทำข้อมูลให้เห็นเป็นภาพ และการบริหารวงจรชีวิตแบบเอ็นด์-ทู-เอ็นด์ของสถานที่ตั้งศูนย์ข้อมูลที่สำคัญ

FDC2 นำเสนอเว็บท่าสำหรับลูกค้าศูนย์ข้อมูลเสมือนจริง (Virtual Data Center) ที่ขับเคลื่อนโดยข้อมูล เพื่อการมองเห็นประสิทธิภาพการให้บริการของศูนย์ข้อมูลในแบบเรียลไทม์และข้อมูลในอดีต ไม่ว่าจะเป็นความน่าเชื่อถือ ศักยภาพ และประสิทธิภาพด้านพลังงาน ลูกค้าสามารถลดความเสี่ยงของธุรกิจลงได้ด้วยการตัดสินใจอย่างรวดเร็วและมีข้อมูลสนับสนุนผ่านทางการติดตามประสิทธิภาพการให้บริการตามเวลาจริง รวมทั้งวางแนวทางสำหรับศูนย์ข้อมูลของตนบนพื้นฐานข้อมูลในอดีต

เพื่อขยายการรับประกันในสัญญาระดับการให้บริการ (SLA) FDC2 จึงครอบคลุมถึงพลังงานสำรอง ระบบทำความเย็น การเชื่อมต่อ ความปลอดภัย และเวลาในการตอบสนอง การบริหารความเสี่ยงที่ครบวงจรและการรับประกันค่าชดเชยแบบไร้คู่แข่งของเอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ ได้ยกระดับมาตรฐานด้านความครอบคลุมของ SLA ทั่วทั้งอุตสาหกรรม

ในปีงบการเงิน 2558 เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ ได้เปิดศูนย์ข้อมูลจำนวน 9 แห่งทั่วโลก ซึ่งรวมถึงศูนย์ข้อมูลที่ใหญ่ที่สุดของอินเดียในเมืองมุมไบ ในเดือนตุลาคม และ FDC2 ล่าสุดในฮ่องกง บริษัทได้กำหนดแผนการเชิงรุกในการขยายธุรกิจศูนย์ข้อมูลนอกญี่ปุ่น และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์อย่างฮ่องกง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าองค์กรในต่างประเทศได้ดียิ่งขึ้น

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ FDC2 ได้ที่:

– เว็บไซต์: http://www.hk.ntt.com/en/services/data-center/ntt-communications-hong-kong-financial-data-center/fdc2.html
– วิดีโอ FDC2: https://www.youtube.com/watch?v=6fxUbUWS1C8
– ดาวน์โหลดแผ่นพับ: http://www.hk.ntt.com/content/dam/nttcom/hk/pdf/leaflet/Financial%20Data%20Center_Brochure_EN.pdf
– รายงานสมุดปกขาวเกี่ยวกับศูนย์ข้อมูล: http://www.nttcominsight.com/high-density-data-center/

###

[1] Uptime Institute ได้แบ่งประเภทศูนย์ข้อมูลออกเป็น 4 ระดับตามการให้บริการ โดย Tier I มีสภาพพร้อมใช้งานต่ำสุด ในขณะที่ Tier IV มีสภาพพร้อมใช้งานสูงสุด
[2] Hong Kong Financial Data Center ของเอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ เป็นศูนย์ข้อมูลที่มีความจุมากที่สุดในบรรดาผู้ให้บริการศูนย์ข้อมูลในฮ่องกง ณ เดือน ธ.ค. 2558
[3] ความหนาแน่นของพลังงานของศูนย์ข้อมูลอ้างถึงจำนวนสูงสุดของเซิร์ฟเวอร์ที่สามารถใส่เข้าไปได้ในแต่ละแร็ค และจำนวนพลังงานวัตต์สูงสุดที่แต่ละแร็คสามารถรองรับในการใส่เซิร์ฟเวอร์เข้าไปจำนวนหนึ่ง

เกี่ยวกับ เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์
เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ ให้บริการคำปรึกษา สถาปัตยกรรม ความปลอดภัยของข้อมูล และบริการคลาวด์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ขององค์กรธุรกิจ บริการเหล่านี้ได้รับการสนับสนุนจากโครงสร้างพื้นฐานของเอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ที่มีอยู่ทั่วโลก ซึ่งรวมไปถึงเครือข่ายชั้นนำ global Tier-1 IP อย่าง Arcstar Universal One(TM) VPN ซึ่งครอบคลุมถึง 196 ประเทศ/ดินแดน และศูนย์ข้อมูลที่ปลอดภัย 140 แห่งทั่วโลก

โซลูชั่นของเอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ ใช้ทรัพยากรของบริษัทในเครือเอ็นทีที กรุ๊ป ทั่วโลก ซึ่งรวมถึง Dimension Data, NTT DOCOMO และ NTT DATA
www.ntt.com | Twitter@NTT Communications | Facebook@NTT Communications | LinkedIn@NTT

เกี่ยวกับเอ็นทีที คอม เอเชีย
เอ็นทีที คอม เอเชีย เป็นสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกของเอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ ซึ่งครอบคลุมฮ่องกง มาเก๊า ไต้หวัน และเกาหลี บริษัทให้บริการเครือข่ายระดับองค์กร ศูนย์ข้อมูล คลาวด์ โฮสติ้ง โซลูชั่นอีคอมเมิร์ซ และบริการอื่นๆ ทั้งยังบริหารงาน HKNet ซึ่งเป็นบริษัทในเครือในฮ่องกงด้วย

กรุณาดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.ntt.com.hk | www.hknet.com |www.facebook.com/nttca | http://www.linkedin.com/company/ntt-com-asia-limited

รับชมข่าวต้นฉบับบนเว็บไซต์ businesswire.com ได้ที่: http://www.businesswire.com/news/home/20151119006833/en/

ติดต่อ:
สำหรับสื่อมวลชน
NTT Com Asia Ltd
Elaine Ng / Priscilla Kwok
โทร: +852 3793 0228 / +852 3793 0937
อีเมล: elaine.ng@ntt.com.hk / priscilla.kwok@ntt.com.hk
หรือ
Ogilvy Public Relations
Priscilla Tong / Terence Nip
โทร: +852 2884 8187 / +852 2884 8517
อีเมล: priscilla.tong@ogilvy.com / terence.nip@ogilvy.com