เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ ติดกลุ่มผู้นำในรายงาน “Magic Quadrant for Cloud-Enabled Managed Hosting, Asia/Pacific” ประจำปี 2558 ของการ์ทเนอร์

0
408
image_pdfimage_printPrint

โตเกียว–(บิสิเนส ไวร์)–20 พ.ย. 2558

เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น (เอ็นทีที คอม) ผู้นำด้านข้อมูล คลาวด์ และการสื่อสารระหว่างประเทศในเครือของเอ็นทีที กรุ๊ป (NYSE: NTT) ประกาศว่า บริษัทได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในกลุ่มผู้นำ (Leaders quadrant) ในรายงาน “Magic Quadrant for Cloud-Enabled Managed Hosting, Asia/Pacific” (Magic Quadrant)*1 ที่เผยแพร่โดยบริษัทการ์ทเนอร์ อิงค์ (Gartner Inc.) ในเดือนพฤศจิกายน 2558 ซึ่งพิจารณาจากความสามารถในการดำเนินการและความสมบูรณ์ของวิสัยทัศน์

การ์ทเนอร์ได้กำหนดนิยามว่า โฮสติ้งบนระบบคลาวด์ (CEMH) คือบริการโฮสติ้งตามมาตรฐานและทำเป็นผลิตภัณฑ์ได้ โดยเป็นการผสมผสานแพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานระบบคลาวด์ ซึ่งประกอบไปด้วยการคำนวณ เครือข่าย และฮาร์ดแวร์จัดเก็บข้อมูล เข้ากับซอฟต์แวร์แพลตฟอร์มการจัดการคลาวด์ เพื่ออำนวยความสะดวกในด้านการบริการตนเอง และการจัดหาบริการได้อย่างรวดเร็ว เนื่องด้วยบริการที่เข้าถึงง่ายขึ้น บรรดาองค์กรธุรกิจจึงหันมาใช้บริการ CEMH กันเพิ่มมากขึ้น เอ็นทีที คอม ดำเนินการจัดหาบริการแบบครบวงจรที่หลากหลาย ซึ่งรวมไปถึงการรักษาความปลอดภัย ฐานข้อมูล มิดเดิลแวร์ และแอปพลิเคชัน ภายใต้แบรนด์ Enterprise Cloud ที่ให้บริการมาตั้งแต่ปี 2555 และปัจจุบันได้ขยายไปยัง 14 จุดใน 11 ประเทศ/ดินแดน

“เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ติดอันดับ “ผู้นำ” ในรายงาน Magic Quadrant ของการ์ทเนอร์ ซึ่งเป็นการยืนยันถึงความสามารถของเราในการดำเนินการและความสมบูรณ์ของวิสัยทัศน์ในแวดวง Cloud Enabled Managed Hosting เอ็นทีที คอม เดินหน้าลงทุนอย่างมีนัยสำคัญในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสนับสนุนนวัตกรรมการจัดการสำหรับองค์กรธุรกิจ” โมโทโอะ ทานากะ รองประธานอาวุโสฝ่ายบริการคลาวด์ของ เอ็นทีที คอม กล่าว

เอ็นทีที คอม มีแผนจะยกระดับบริการ Enterprise Cloud ให้ดียิ่งขึ้นด้วยฟีเจอร์ใหม่ๆในเดือนธันวาคม 2558 ด้วยการจัดหาบริการคลาวด์แบบไฮบริด ซึ่งประกอบด้วยเซิร์ฟเวอร์แบบติดตั้งโดยตรงและแพลตฟอร์มการจัดการคลาวด์ เพื่อบริหารจัดการคลาวด์แบบไฮบริด รวมทั้งคลาวด์ของบุคคลที่สาม เอ็นทีที คอม สนับสนุนความต้องการคลาวด์และไอทีบนระบบคลาวด์ขององค์กรธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพื่อการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน การลดต้นทุน และการสร้างสรรค์นวัตกรรมทางธุรกิจ

สามารถดูรายงาน “Magic Quadrant for Cloud-Enabled Managed Hosting, Asia/Pacific” ได้ที่ https://www.gartner.com/technology/media-products/reprints/ntt_com/273077.html

ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง:
เอ็นทีที คอม ขึ้นแท่นผู้ได้รับรางวัล OpenStack Superuser Award รายแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จากเวทีการประชุมสุดยอด OpenStack Summit Tokyo http://www.ntt.com/aboutus_e/news/data/20151027.html

เกี่ยวกับ Magic Quadrant
การ์ทเนอร์ไม่ได้ให้การรับรองผู้จำหน่าย ผลิตภัณฑ์ หรือบริการใดๆที่กล่าวถึงในรายงานการวิจัย และไม่ได้แนะนำให้ผู้ใช้เทคโนโลยีเลือกเฉพาะผู้จำหน่ายที่ได้รับการจัดอันดับสูงๆเท่านั้น รายงานการวิจัยของการ์ทเนอร์ประกอบด้วยความคิดเห็นของหน่วยงานวิจัยของการ์ทเนอร์ ดังนั้นจึงไม่ควรตีความว่าเป็นข้อเท็จจริง ทั้งนี้ การ์ทเนอร์ปฏิเสธการรับรอง การแสดงความเห็น หรือการกล่าวเป็นนัยใดๆ เกี่ยวกับรายงานการวิจัยนี้ และปฏิเสธการรับรองความสามารถทางการค้าหรือความสมบูรณ์เพื่อจุดมุ่งหมายเฉพาะเจาะจงใดๆ

*1 Gartner, ” Magic Quadrant for Cloud-Enabled Managed Hosting, Asia/Pacific” by To Chee Eng, Kenshi Tazaki, Vincent Fu, Arup Roy 11 November 2015

เกี่ยวกับ เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น
เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ ให้บริการคำปรึกษา สถาปัตยกรรม ความปลอดภัยของข้อมูล และบริการคลาวด์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ขององค์กรธุรกิจ บริการเหล่านี้ได้รับการสนับสนุนจากโครงสร้างพื้นฐานของเอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ที่มีอยู่ทั่วโลก ซึ่งรวมไปถึงเครือข่ายชั้นนำ global Tier-1 IP อย่าง Arcstar Universal One(TM) VPN ซึ่งครอบคลุมถึง 196 ประเทศ/ดินแดน และศูนย์ข้อมูลที่ปลอดภัย 140 แห่งทั่วโลก โซลูชั่นของเอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ ใช้ทรัพยากรของบริษัทในเครือเอ็นทีที กรุ๊ป ทั่วโลก ซึ่งรวมถึง Dimension Data, NTT DOCOMO และ NTT DATA
www.ntt.com | Twitter@NTT Com | Facebook@NTT Com | LinkedIn@NTT Com

รับชมข่าวต้นฉบับได้ที่ businesswire.com: http://www.businesswire.com/news/home/20151119006833/en/

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:
เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น
Ms. Hana Tsuchiya / Ms. Yuko Miyamoto
แผนกประชาสัมพันธ์
โทร. +81-3-6700-4010