เอ็ตด้า จับมือ ไอเอสซีสแควร์ จัดงาน Security Congress APAC 2016 ระดมผู้เชี่ยวชาญทั่วโลก ถกเสริมแกร่งด้านความปลอดภัยบนโลกไซเบอร์

0
445
image_pdfimage_printPrint

01-ETDA

สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) กระทรวงไอซีที (ISC)² (ไอเอสซีสแควร์) องค์กรผู้เชี่ยวชาญด้านความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นผู้ออกใบรับรองผู้เชี่ยวชาญด้านความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ CISSP จัดงานสัมมนา (ISC)² Security Congress APAC 2016 ร่วมกับ โดยได้รับเกียรติจาก ทรงพร โกมลสุรเดช ปลัดประทรวงไอซีที กล่าวปาฐกถาเปิดงาน งานสัมมนาประจำปีครั้งที่ 11 ของ (ISC)² ครั้งนี้ จัดขึ้นวันที่ 25-26 กรกฎาคม 2559 ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ ในความร่วมมือกับ Image Engine Pte. Ltd.

สุรางคณา วายุภาพ ผู้อำนวยการ ETDA กล่าวว่า ETDA ยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับความร่วมมือกับองค์กรระดับโลกอย่าง (ISC)² ที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับในการรับรองผู้เชี่ยวชาญด้านความมั่นคงปลอดภัยระบบสารสนเทศ มาจัดงานสัมมนาระดับโลกครั้งนี้ที่กรุงเทพฯ ด้วยพันธกิจของสองหน่วยงานที่ตรงกันคือ การสนับสนุนและพัฒนาบุคลากรด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ ETDA คาดหวังว่า ผู้ปฏิบัติงานด้านความมั่นคงปลอดภัยระบบสารสนเทศในองค์กรต่าง ๆ และเจ้าหน้าที่ภาครัฐในประเทศไทยที่เข้าร่วมงาน จะได้รับประโยชน์จากการได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์กับผู้ทรงคุณวุฒิจากทั่วโลกที่เชิญมาในครั้งนี้

เคลย์ตัน โจนส์ (Clayton Jones) กรรมการผู้จัดการ ประจำเอเชียแปซิฟิก (ISC)² กล่าวว่า “การประชุมปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิดหลัก ‘Advancing Security Leaders’ เพื่อเสริมสร้างศักยภาพด้านความมั่นคงปลอดภัยในภาคส่วนต่าง ๆ โดยมุ่งเน้นในประเด็นที่หลากหลาย ทั้งภัยคุกคามรูปแบบใหม่ๆ ที่กำลังเกิดขึ้น แนวทางการปฏิบัติในเชิงการรักษาความมั่งคงปลอดภัยและโซลูชันต่างๆ รวมทั้งความท้าทายที่ผู้นำองค์กรต้องเผชิญ ขอขอบคุณในการสนับสนุนและความมุ่งมั่นของกระทรวงไอซีทีและ ETDA เพื่อให้งานครั้งนี้ช่วยเสริมสร้างความรู้และทักษะที่จำเป็น รวมทั้งสร้างเครือข่ายสำหรับบุคคลากรด้านความมั่นคงปลอดภัยในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก”

ด้วยจุดประสงค์ในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ให้แก่ผู้นำองค์กร ทั้งความรู้ เครื่องมือ และความเชี่ยวชาญในการปกป้ององค์กรของตนเอง ปีนี้จึงได้จัดการประชุมในหัวข้อที่น่าสนใจเพิ่มมากขึ้น ภายใต้ 6 หัวข้อ ได้แก่ “Critical National Information Infrastructure & Industrial Control System”, “Government & Law Enforcement”, “Cloud Computing”, “Mobile Device Management & Internet of Things”, “Security, Sustainability & Integrity”, “Student”

การประชุมครั้งนี้เป็นเวทีให้มืออาชีพด้านความมั่นคงปลอดภัยระบบสารสนเทศได้มาแบ่งปันความรู้และอัปเดตประเด็น เทรนด์ และเทคโนโลยีที่เพิ่งเกิดขึ้นใหม่ โดยองค์กรที่สนับสนุนได้แก่ Cloud Security Alliance (CSA) และ สมาคม CIO 16 (CIO 16th Association of Thailand) ซึ่งมี กำพล ศรธนะรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เป็นประธาน