เวสเทิร์น ยูเนี่ยน เปิดตัวแพลตฟอร์ม WU Connect มุ่งขยายบริการโอนเงินข้ามประเทศผ่านทางมือถือและโซเชียลมีเดีย

0
466
image_pdfimage_printPrint

ซานฟรานซิสโก–(บิสิเนส ไวร์)–26 ต.ค. 2558

แพลตฟอร์มดิจิตอลสุดทันสมัยจะเปิดทางให้เวสเทิร์น ยูเนี่ยน สามารถขยายบริการโอนเงินไปยังเครือข่าย third party ได้

เดอะ เวสเทิร์น ยูเนี่ยน คอมพานี (The Western Union Company) (NYSE: WU) ผู้นำด้านบริการชำระเงินทั่วโลก ประกาศเปิดตัว WU(R) Connect(SM) แพลตฟอร์มเทคโนโลยีล้ำสมัยที่ผนวกความสามารถของแพลตฟอร์มรับส่งข้อความและโซเชียลมีเดียเข้าด้วยกัน ช่วยให้ผู้ใช้สามารถโอนเงินทั่วโลกได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

แพลตฟอร์ม WU Connect ผสานศักยภาพด้านการโอนเงินทั่วโลกของเวสเทิร์น ยูเนี่ยน เข้ากับแพลตฟอร์มดิจิตอล third party เพื่อให้ผู้ใช้มีช่องทางใหม่ๆในการส่งเงินให้เพื่อนและครอบครัวได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว โดยสามารถโอนเงินจากวงเงินในบัตรเดบิต บัตรเครดิต หรือบัญชีธนาคาร ไปยังจุดให้บริการของเวสเทิร์น ยูเนี่ยนทั่วโลกได้อย่างง่ายดาย และไปยัง Mobile Wallet หรือบัญชีธนาคารได้ด้วย

แพลตฟอร์ม WU Connect สะท้อนวิวัฒนาการของเวสเทิร์น ยูเนี่ยน ในการดำเนินกลยุทธ์เพื่อเข้าถึงคนรุ่นใหม่ในยุคดิจิตอลและผู้ใช้มือถือ แพลตฟอร์มโอนเงินข้ามประเทศของเวสเทิร์น ยูเนี่ยน นำเสนอศักยภาพด้านการส่งเงินและการจ่ายเงินระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรม ซึ่งอาศัยเทคโนโลยี การแปลงสกุลเงิน การจัดการข้อมูล ตลอดจนการปฏิบัติตามกฎระเบียบ การดำเนินตามข้อปฏิบัติ และการป้องกันการฟอกเงิน เพื่อให้การโอนเงินเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและทันเวลาในเกือบทุกที่ทั่วโลก

“เวสเทิร์น ยูเนี่ยน รับฟังความคิดเห็นของลูกค้าเสมอ และนำคำติชมที่ได้รับมาพัฒนาศักยภาพด้านการโอนเงินและการจ่ายเงินข้ามประเทศอย่างรอบด้าน” Hikmet Ersek ประธานและซีอีโอของเวสเทิร์น ยูเนี่ยน กล่าว “เรากำลังเดินหน้าต่อยอดความแข็งแกร่งของเรา ตลอดจนขยายธุรกิจดิจิตอล รวมถึงลงทุนในด้านเทคโนโลยีและการปฏิบัติตามกฎระเบียบ เพื่อเชื่อมโยงโลกดิจิตอลและโลกแห่งความจริงเข้าไว้ด้วยกัน”

David Thompson รองประธานบริหารฝ่ายปฏิบัติการทั่วโลกและเทคโนโลยี และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของเวสเทิร์น ยูเนี่ยน ได้แสดงความรู้สึกตื่นเต้นเกี่ยวกับผลพวงของบริการใหม่นี้ว่า “สิ่งนี้นำพาเวสเทิร์น ยูเนี่ยน มายังจุดที่เราสามารถขยายแพลตฟอร์มดิจิตอลของเราไปยังเครือข่ายอื่นๆ ที่ผู้ใช้กำลังมองหาวิธีที่สะดวกสบายขึ้นในการส่งและรับเงินทั่วโลกบนแพลตฟอร์มที่ตนเลือก”

แพลตฟอร์ม WU Connect จะรองรับเครือข่ายรับส่งข้อความ โซเชียลมีเดีย และเครือข่ายดิจิตอลอื่นๆทั่วโลก และเวสเทิร์น ยูเนี่ยน มุ่งหวังว่าจะได้ร่วมมือกับหลายบริษัทในเรื่องนี้

แพลตฟอร์ม WU Connect เปิดทางให้การโอนเงินในหลายๆกรณีเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและทันเวลา ด้วยการนำเสนอชุด application programming interface (API) ที่มีโครงสร้างพื้นฐานความยืดหยุ่นสูง ทำให้การโอนเงินในประเทศและข้ามประเทศเป็นไปอย่างรวดเร็ว ทั้งยังสามารถผนวกการทำงานเข้ากับยูสเซอร์อินเตอร์เฟสและแพลตฟอร์ม third party ได้อย่างราบรื่น

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ WU Connect และโอกาสการเป็นหุ้นส่วน กรุณาอีเมลมาที่WUConnect@wu.com

เกี่ยวกับเวสเทิร์น ยูเนี่ยน

เดอะ เวสเทิร์น ยูเนี่ยน คอมพานี (NYSE: WU) เป็นผู้นำด้านบริการโอนเงินระหว่างประเทศ บริการของเวสเทิร์น ยูเนี่ยน รวมถึงบริการภายใต้แบรนด์ Vigo, Orlandi Valuta, Pago Facil และ Western Union Business Solutions ช่วยให้ผู้บริโภคและธุรกิจต่างๆ สามารถส่งและรับเงิน ชำระเงิน และสั่งจ่ายเงินทั่วโลกได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และเชื่อถือได้ โดย ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2558 แบรนด์เวสเทิร์น ยูเนี่ยน, Vigo และ Orlandi Valuta ได้ให้บริการผ่านเครือข่ายตัวแทนกว่า 500,000 แห่งรวมกัน ใน 200 ประเทศและดินแดน และผ่านตู้เอทีเอ็มและคีออสกว่า 100,000 เครื่องทั่วโลก รวมทั้งส่งเงินไปยังบัญชีธนาคารหลายล้านบัญชี ในปี 2557 เดอะ เวสเทิร์น ยูเนี่ยน คอมพานี ได้ให้บริการทำธุรกรรมระหว่างผู้บริโภคกับผู้บริโภคจำนวน 255 ล้านรายการทั่วโลก คิดเป็นมูลค่าเงินต้น 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์ และการชำระเงินทางธุรกิจจำนวน 484 ล้านรายการ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.westernunion.com

WU-F, WU-G

รับชมข่าวต้นฉบับได้ที่ businesswire.com: http://www.businesswire.com/news/home/20151026005267/en/

ติดต่อ:
เวสเทิร์น ยูเนี่ยน มีเดีย:
Dan Diaz
โทร. +1-303-547-2347
อีเมล: daniel.diaz@WesternUnion.com
หรือ
นักลงทุนสัมพันธ์:
Mike Salop
โทร. +1-720-332-8276
อีเมล: mike.salop@WesternUnion.com