เวสเทิร์น ยูเนี่ยน ระดมกำลังร่วมกับลูกค้า พนักงาน ตัวแทน ผู้ร่วมธุรกิจ และมูลนิธิเวสเทิร์น ยูเนี่ยน เพื่อรับมือกับวิกฤติผู้ลี้ภัยในยุโรป

0
410
image_pdfimage_printPrint

WU_Logo_MMFB

เองเกิลวูด, โคโลราโด–(บิสิเนส ไวร์)–9 ก.ย. 2558

เวสเทิร์น ยูเนี่ยน คอมพานี (Western Union Company) และมูลนิธิเวสเทิร์น ยูเนี่ยน (Western Union Foundation) ประกาศมอบเงินช่วยเหลือขั้นต่ำ 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อให้การสนับสนุนอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพแก่ครอบครัวและชุมชนที่ได้รับผลกระทบอย่างใหญ่หลวงจากวิกฤติผู้ลี้ภัยในยุโรป โดยบริษัทระดมความช่วยเหลือจากหลายภาคส่วน ผ่านทางเครือข่ายพนักงานและผู้นำธุรกิจแบบ Go-to-Market รวมถึงตัวแทนบริการและลูกค้าของเวสเทิร์น ยูเนี่ยน ลูกค้าของ Western Union Business Solutions ตลอดจนกลุ่มผู้ขายที่กระจายตัวอยู่ทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ประกอบไปด้วยสื่อมัลติมีเดีย โดยสามารถรับชมได้ที่: http://www.businesswire.com/news/home/20150909006256/en/

มูลนิธิเวสเทิร์น ยูเนี่ยน จะให้การสนับสนุนแก่องค์กรต่างๆที่มีหน้าที่ตอบสนองและจัดการภัยพิบัติ ซึ่งรวมถึงพันธมิตรเอ็นจีโอระดับโลก และหน่วยงานรับมือภัยพิบัติในแต่ละประเทศ โดยก่อนหน้านี้ได้มีการมอบเงินสนับสนุนเป็นจำนวน 200,000 ดอลลาร์สหรัฐให้กับโครงการ Save the Children, Red Cross National Societies ในยุโรป, Mercy Corps และ Caritas

ในส่วนของเวสเทิร์น ยูเนี่ยน คอมพานี จะบริจาคเงิน 10 เซนต์ต่อหนึ่งรายการธุรกรรมแบบ consumer-to-consumer ที่มีต้นทางอยู่ในสหภาพยุโรป รวมยอดบริจาคสูงสุดไม่เกิน 400,000 ดอลลาร์สหรัฐ โครงการดังกล่าวจะเริ่มอย่างเป็นทางการในวันที่ 14 กันยายน โดยจะนำเงินที่ได้นั้นไปลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ ควบคู่กับกิจกรรมที่ทางพนักงานของเวสเทิร์น ยูเนี่ยน ได้ร่วมดำเนินการตามศูนย์บริการผู้ลี้ภัยสำคัญทั่วยุโรป

นอกจากนี้ยังมีโครงการสมทบทุนของพนักงานมูลนิธิเวสเทิร์น ยูเนี่ยน รวมถึงตัวแทน และเครือข่ายผู้ให้บริการเช่นกัน โดยทางมูลนิธิเวสเทิร์น ยูเนี่ยน จะเสนอโครงการสมทบทุนเป็นสัดส่วน 2:1 สำหรับพนักงาน และสมทบทุน 1:1 สำหรับตัวแทนบริการของเวสเทิร์น ยูเนี่ยน ลูกค้าของ Western Union Business Solutions และผู้ให้บริการของเวสเทิร์น ยูเนี่ยน

Hikmet Ersek ประธานและซีอีโอของเวสเทิร์น ยูเนี่ยน กล่าวว่า “เรากำลังจับตามองวิกฤติที่กำลังเกิดขึ้นนี้อย่างเศร้าสลด บริษัทดำเนินธุรกิจด้วยจุดมุ่งหมายในการ ‘เคลื่อนย้ายเงินเพื่อสิ่งที่ดีขึ้น’ สิ่งนี้ผลักดันการตัดสินใจของเราและตลาดที่เราทำธุรกิจ นอกจากนี้ เรายังมีจุดมุ่งหมายในการสนับสนุนสิ่งที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อชุมชนที่เราดำเนินงาน

“เรากำลังระดมกำลังทั่วทั้งองค์กร พร้อมสร้างการมีส่วนร่วมกับลูกค้า พนักงาน ผู้ร่วมธุรกิจ และมูลนิธิของเรา เพื่อมอบเงินจำนวนขั้นต่ำ 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งจะสนับสนุนความพยายามของสหภาพยุโรปและประชาคมโลกในการจัดการกับวิกฤติทางมนุษยธรรมที่กำลังเกิดขึ้นนี้

“เราขอส่งใจไปยังผู้ชาย ผู้หญิง และเด็กที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติครั้งนี้ โดยเราขอร่วมมีส่วนรับผิดชอบด้วยการสนับสนุนสิ่งที่ชุมชนของเราให้ความสำคัญ ไม่ว่าจะในระดับโลกหรือประเทศ”

“ฐานลูกค้าหลักของเวสเทิร์น ยูเนี่ยนนั้น ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้อพยพ ซึ่งเดินทางออกจากบ้านเกิดของตนไปปักหลักในอีกประเทศหนึ่งด้วยเหตุผลนานัปการ ไม่ว่าจะในเรื่องของเศรษฐกิจ การเงิน ครอบครัว หรือความปลอดภัย โดยเมื่อมองย้อนกลับไปจะพบว่าตลอดเวลาที่ผ่านมา ผู้อพยพได้เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อทั้งประเทศที่ตนกำลังอาศัยและบ้านเกิด ในรูปแบบของการส่งเงินกลับไปให้กับครอบครัวและเพื่อนฝูง” เขากล่าว

Patrick Gaston ประธานมูลนิธิเวสเทิร์น ยูเนี่ยน กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นผู้คนทั่วโลกร่วมใจกันแก้วิกฤตินี้ และเราพร้อมให้การช่วยเหลือแก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ ผ่านการประสานงานกับหน่วยงานเอ็นจีโอในพื้นที่นั้นๆ

“ด้วยการมอบเงินสนับสนุนอย่างฉับไว พันธมิตรเอ็นจีโอของเราจึงพร้อมมอบปัจจัยสนับสนุนในการบรรเทาทุกข์ ไม่ว่าจะเป็นอาหาร ที่พักพิง บริการดูแลสุขภาพ และสิ่งของจำเป็นอื่นๆ แก่ครอบครัวและเด็กๆที่ได้รับผลกระทบตามพื้นที่ชายฝั่งและจุดขาเข้า พื้นที่อพยพและเดินทางผ่าน รวมถึงพื้นที่ตั้งถิ่นฐาน”

มูลนิธิเวสเทิร์น ยูเนี่ยน สนับสนุนกิจกรรมเฉพาะหน้าที่ดำเนินการโดยพันธมิตรเอ็นจีโอ

– Save the Children มอบชุดสิ่งของจำเป็นยามฉุกเฉิน ทั้งน้ำ ที่พัก อาหาร ผ้าห่ม และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัย ตามค่ายผู้ลี้ภัยทั้งแบบทางการและไม่ทางการ พร้อมมอบสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยให้กับเด็กๆ โดยเน้นหนักที่บริเวณชายฝั่งของกรีซ อิตาลี เลบานอน และอียิปต์ รวมถึงพื้นที่อพยพและเดินทางผ่านในเซอร์เบีย และพื้นที่ตั้งถิ่นฐานในเยอรมนี
– Red Cross National Societies ในยุโรป มอบปัจจัยบรรเทาทุกข์พื้นฐาน ชุดผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัย ผ้าห่ม เครื่องนุ่งห่ม อาหาร และของใช้สำหรับทารก นอกจากนี้ Red Cross ยังช่วยเป็นสะพานเชื่อมต่อครอบครัวที่พลัดพรากจากกัน พร้อมให้การสนับสนุนทางจิตสังคมแก่ผู้ที่ได้รับความบอบช้ำทางจิตใจระหว่างการเดินทาง โดยจะเน้นที่บริเวณชายฝั่งของกรีซ ตลอดจนประเทศขาเข้าทั้งหมด ซึ่งรวมถึงพื้นที่อพยพและเดินทางผ่านในเซอร์เบีย มาซิโดเนีย และฮังการี
– Caritas Austria และ Caritas Germany ให้ความช่วยเหลือยามฉุกเฉิน ทั้งชุดผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัย อาหาร บริการดูแล และเกมสำหรับเด็ก อีกทั้งบริการล่ามภาษาเพื่อช่วยในเรื่องของการสื่อสาร ปัจจุบันหน่วยงานทั้งสองนี้ได้เปิดพื้นที่หลบภัยพื้นฐานให้ผู้ลี้ภัยถึง 5,000 ราย ซึ่งเป็นเด็กที่ไม่มีผู้ปกครองถึง 260 ราย และยังให้การดูแลผู้ลี้ภัยตามหน่วยปฏิบัติการเคลื่อนที่อีก 11,900 ราย โดยเน้นการดำเนินงานตามพื้นที่อพยพและเดินทางผ่านในฮังการีและออสเตรีย รวมถึงพื้นที่ตั้งถิ่นฐานในเยอรมนีและออสเตรีย
– Mercy Corps มอบอาหารและสิ่งของจำเป็น เช่น เครื่องนุ่งห่ม ผ้าห่ม ที่นอน และของใช้สำหรับทารก แก่ครอบครัวผู้ลี้ภัยที่สูญเสียทุกอย่าง นอกจากนี้ Mercy Corps ยังมีแผนยกระดับสภาพแวดล้อมทางมนุษยธรรมตามเส้นทางเข้าถึงและจุดขาเข้าในยุโรป โดยเน้นการดำเนินงานตามพื้นที่อพยพและเดินทางผ่านในจอร์แดน อิรัก เลบานอน ตุรกี เซอร์เบีย มาซิโดเนีย ฮังการี และซีเรีย ตลอดจนตามแนวชายฝั่งและจุดขาเข้าของกรีซ

เกี่ยวกับเวสเทิร์น ยูเนี่ยน

เดอะ เวสเทิร์น ยูเนี่ยน คอมพานี (NYSE: WU) เป็นผู้นำด้านบริการโอนเงินระหว่างประเทศ บริการของเวสเทิร์น ยูเนี่ยน รวมถึงบริการภายใต้แบรนด์ Vigo, Orlandi Valuta, Pago Facil และ Western Union Business Solutions ช่วยให้ผู้บริโภคและธุรกิจต่างๆ สามารถส่งและรับเงิน ชำระเงิน และสั่งจ่ายเงินทั่วโลกได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และเชื่อถือได้ โดย ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2558 แบรนด์เวสเทิร์น ยูเนี่ยน, Vigo และ Orlandi Valuta ได้ให้บริการผ่านเครือข่ายตัวแทนกว่า 500,000 แห่งรวมกัน ใน 200 ประเทศและดินแดน และผ่านตู้เอทีเอ็มและคีออสกว่า 100,000 เครื่องทั่วโลก อีกทั้งส่งเงินไปยังบัญชีธนาคารกว่าหลายล้านบัญชี ในปี 2557 เดอะ เวสเทิร์น ยูเนี่ยน คอมพานี ได้ให้บริการทำธุรกรรมระหว่างผู้บริโภคกับผู้บริโภคจำนวน 255 ล้านรายการทั่วโลก คิดเป็นมูลค่าเงินต้น 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์ และการชำระเงินทางธุรกิจจำนวน 484 ล้านรายการ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.westernunion.com

เกี่ยวกับมูลนิธิเวสเทิร์น ยูเนี่ยน

มูลนิธิเวสเทิร์น ยูเนี่ยน อุทิศตนให้กับการสร้างสรรค์โลกที่ดีขึ้น ที่ซึ่งความฝันของทุกคนสามารถกลายเป็นจริงได้เพราะโอกาสทางเศรษฐกิจที่เท่าเทียม ผ่านโครงการหลักอย่าง Education for Better รวมถึงการสนับสนุนจากเวสเทิร์น ยูเนี่ยน คอมพานี ตลอดจนพนักงาน ตัวแทน และหุ้นส่วนธุรกิจ มูลนิธิเวสเทิร์น ยูเนี่ยน ดำเนินงานเพื่อทำวิสัยทัศน์นี้ให้เป็นจริงผ่านการสนับสนุนด้านการศึกษาและการบรรเทาทุกข์เพื่อปูทางไปสู่อนาคตที่ดีกว่า การดำเนินงานด้านสังคมที่หลากหลายของเราช่วยให้บุคคล ครอบครัว และชุมชนทั่วโลกมีชีวิตที่ดีขึ้น โดยนับตั้งแต่วันที่ก่อตั้ง มูลนิธิเวสเทิร์น ยูเนี่ยน ได้บริจาคเงินและความช่วยเหลือด้านอื่นๆเป็นมูลค่ากว่า 103 ล้านดอลลาร์ ให้แก่องค์กรพัฒนาเอกชนมากกว่า 2,760 องค์กรในกว่า 136 ประเทศและดินแดน ทั้งนี้ มูลนิธิเวสเทิร์น ยูเนี่ยน เป็นมูลนิธิเพื่อการกุศลประเภท Section 501(c)(3) ในสหรัฐอเมริกา สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.westernunionfoundation.org หรือติดตามเราทางทวิตเตอร์ @TheWUFoundation

WU-G
WU-F

รับชมข่าวต้นฉบับบนเว็บไซต์ businesswire.com ได้ที่: http://www.businesswire.com/news/home/20150909006256/en/

ติดต่อ:
เวสเทิร์น ยูเนี่ยน
ทวีปอเมริกาและสหภาพยุโรป:
Pia De Lima (US), +1 954-260-5732
pia.delima@westernunion.com
หรือ
Claire Treacy, +44 (0)7808 243 380
Claire.Treacy@westernunion.com
หรือ
ตะวันออกกลาง แอฟริกา เอเชียแปซิฟิก ยุโรปตะวันออก และกลุ่มประเทศเครือรัฐเอกราช (CIS):
Ingrid Sahu, +971-52-9225021
ingrid.sahu@westernunion.com