เริ่มแล้ววันนี้ งาน RetailEX ASEAN 2017 งานเพื่อธุรกิจค้าปลีกระดับภูมิภาค

0
411
image_pdfimage_printPrint

งาน รีเทลเอ็กซ์ อาเซียน 2017 ร่วมกับ งาน อินเตอร์เน็ท รีเทลลิ่ง เอ็กซ์โป อาเซียน งานแสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติ เพื่อผู้ประกอบการค้าปลีกแห่งปี โดยรวบรวมที่สุดของนวัตกรรมเพื่อธุรกิจค้าปลีกครบวงจรมาจัดแสดง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการ อาทิ นวัตกรรมด้านการตกแต่งร้านค้า ด้านเทคโนโลยีบริหารจัดการร้าน และนวัตกรรมเพื่อการซื้อขายทางอินเตอร์เน็ท เปิดให้เข้าชมแล้ววันนี้ ถึง 16 กันยายน ณ อาคาร 4 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

งาน รีเทลเอ็กซ์ อาเซียน 2017 เกิดจากความร่วมมือระหว่างสมาคมผู้ค้าปลีกไทย บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด และบริษัท แคลเรียน อีเว้นทส์ จำกัด ในการรวบรวมผู้ประกอบการชั้นนำของธุรกิจค้าปลีกมาแสดงสินค้า นวัตกรรม และการบริการสำหรับธุรกิจค้าปลีก อาทิ บริษัท แอลอีดี บิ๊ก จำกัด, บริษัท กรุงเทพ โอเอ คอมส์, วีซ่า บริษัท อินโฟบิพ จำกัด, เวิร์คเพลส บาย เฟสบุ๊ก, ไซท์คอร์ และแคชชิลด์ โดยการจัดงานในปีนี้ยังได้รับการสนันสนุนการจัดงานเป็นอย่างดีจากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) และยังร่วมกับหน่วยงานรัฐบาล และสมาคมต่างๆ อาทิ สมาคมดิจิตัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมไทย, สํานักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน), สมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย และสมาคมศูนย์การค้าไทย ในการจัดแสดงสินค้ากว่า กว่า 120 ตารางเมตร

นางสาวจริยา จิราธิวัฒน์ ประธานสมาคมผู้ค้าปลีกไทย กล่าวว่า “เมื่อปี 2557 สมาคมผู้ค้าปลีกไทยได้มีโอกาสร่วมงานกับ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ในการจัดงานนิทรรศการสินค้าและการประชุมนานาชาติประจำปี เพื่อธุรกิจค้าปลีก หรือ รีเทลเอ็กซ์ อาเซียน 2015 ( RetailEX ASEAN 2015) ขึ้นเป็นครั้งแรก และยังคงจัดต่อเนื่องมาถึงปี 2017 ซึ่งตลอด 2 ปีที่ผ่านมานั้นได้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง ในปีนี้เราจึงจัดงานขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ทางสมาคมฯ ได้มีส่วนในการกระตุ้น และผลักดันให้ผู้ประกอบการค้าปลีกไทย และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในอุตสาหกรรม เข้าร่วมชมงานรีเทลเอ็กซ์ อาเซียน อย่างต่อเนื่อง และยังจัดให้มี รีเทล เทรนนิ่ง โปรแกรม ที่รวบรวมองค์ความรู้ เพื่อส่งมอบให้แก่ผู้เข้าร่วมงานได้นำไปปรับใช้ในธุรกิจของตนเอง รวมถึงเทคนิคต่างๆ ที่ใช้จริงในการบริหารจัดการร้านค้า และกรณีศึกษาต่างๆ ทั้งการจัดการหน้าร้าน หลังร้าน รวมถึงออนไลน์ จากวิทยากรบริษัทชั้นนำมากมาย อาทิ วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล, อลิบาบา, เทสโก โลตัส, เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล เป็นต้น

มิสเตอร์ลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า “งาน รีเทลเอ็กซ์ อาเซียน ในปีนี้เราได้รวบรวมสินค้า และบริการที่น่าสนใจจากผู้ประกอบการกว่า 300 บริษัท และจัดให้มีไฮไลท์ภายในงาน อาทิ โปรแกรมจับคู่เจรจาธุรกิจ โดยผู้ร่วมแสดงงานจะได้เจรจาธุรกิจกับผู้ซื้อที่มีศักยภาพแบบตัวต่อตัวกว่าจาก 100 บริษัททั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ, โซนแสดงสินค้าพิเศษ เพื่อจำลองร้านค้าต้นแบบแห่งอนาคต 4 โซน คือ ร้านค้าแฟชั่น ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหาร และคลังสินค้า, งานสัมมนาวิชาการ รีเทลเอ็กซ์ อาเซียน และอินเตอร์เน็ท รีเทลลิ่ง เอ็กซ์โป อาเซียน ซึ่งเป็นหลักสูตรสัมมนาเข้มข้น ระยะเวลา 2 วัน ที่มุ่งเน้นความเป็นเลิศทางธุรกิจอีคอมเมิร์ซ หรือการขายของออนไลน์ จากผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจดิจิตัล อาเซียน อาทิ วิทยากรจากบริษัท เซโฟร่า, ยูนิลีเวอร์, โคคา โคล่า และอีกมากมาย เป็นต้น คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 5,000 ราย”

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (ทีเส็บ) กล่าวว่า “ทีเส็บ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการจัดงาน รีเทลเอ็กซ์ อาเซียน และงานอินเตอร์เน็ท รีเทลลิ่ง เอ็กซ์โป เพราะเราเชื่อว่างานนี้ มีส่วนสำคัญต่อการเติบโต และการพัฒนาอุตสาหกรรมค้าปลีก พร้อมทั้งยังช่วยส่งเสริม และยกระดับสถานะของประเทศไทยในตลาดอาเซียนและสากล”

อนึ่ง RetailEX ASEAN 2017 เป็นงานแสดงสินค้าและการประชุม เพื่อผู้ประกอบการค้าปลีกนานาชาติแห่งปี ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้ จัดแสดงนวัตกรรมครบวงจรที่สุด เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการ ไม่ว่าจะเป็นนวัตกรรมด้านการตกแต่งร้านค้า ด้านเทคโนโลยีบริหารจัดการร้าน และนวัตกรรมเพื่อการซื้อขายทางอินเตอร์เน็ท จากกว่า 300 แบรนด์ชั้นนำ เปิดให้เข้าชมแล้ววันที่ 14 – 16 กันยายน 2560 ณ อาคาร 4 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.retailexasean.com