เรด แพลนเนต กลายเป็นโรงแรมราคาประหยัดแห่งแรก ที่ปราศจากพลาสติกที่ใช้แล้วทิ้ง

0
381
image_pdfimage_printPrint

กรุงเทพฯ – เป้าหมายที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนของ โรงแรม เรด แพลนเนต ทำให้ทางโรงแรมได้ประกาศยกเลิกการใช้พลาสติกที่ใช้แล้วทิ้ง ซึ่งเป็นการดำเนินการแรกที่จะครอบคลุมไปถึงทุกสาขาของโรงแรม โดยการพัฒนาโมเดลสีเขียวเพื่อต่อสู้กับความท้าทายทางนิเวศวิทยาทั่วโลก โดยมุ่งเน้นไปที่ยุทธศาสตร์หลักสามส่วน ได้แก่ การจัดการขยะ, การอนุรักษ์พลังงาน และ การหยุดซื้อพลาสติกที่ใช้แล้วทิ้ง

โรงแรม เรด แพลนเนต มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นโรงแรม ปลอดพลาสติกอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อช่วยลดจำนวนขยะที่มีการทิ้งลงในมหาสมุทรกว่า 8 ล้านตันทุกปี โดยในปีนี้ โรงแรม เรด แพลนเนต ได้นำหลอดพลาสติกช้อนส้อม, ถ้วย และ ฝาปิดพลาสติกทั้งหมดออกจากบาร์กาแฟ อีกทั้งยังเปลี่ยนมาใช้ การเติมแทนการซื้อขวดใหม่ในภาชนะห้องน้ำ ซึ่งทั้งหมดนี้ทางโรงแรมจะนำไปปรับใช้ในทุกสาขาทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อีกทั้งบริษัทยัง ได้ขยายความร่วมมือกับ Rethink Plastic ในอินโดนีเซีย และ EcoKoala ในประเทศไทยเพื่อเสนอทางเลือกเพิ่มเติมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่เหมาะสมกับห้องพักภายในโรงแรม

ทุกวันนี้ภายใต้แบรนด์ โรงแรม เรด แพลนเนต ทั้งใน ไทย และ ญี่ปุ่น ได้เปลี่ยนจากการขายขวดพลาสติกไปเป็นขวดแก้วรีไซเคิล ซึ่งช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อมที่สืบเนื่องมาจาก การทิ้ง, ฝัง และ ขยะสะสมในชายหาด โดยที่โรงแรม เรด แพลนเนต จะขยายแนวคิดนี้ไปทั้งใน ฟิลิปปินส์และอินโดนีเซีย โดยการเปลี่ยนจากขวดน้ำพลาสติกไปเป็นขวดชนิดอื่นหรือตู้กดน้ำแทน เพื่อช่วยลดจำนวนขวดพลาสติกที่มีการใช้งานถึง 1 ล้านขวดในทุกนาที

“นักท่องเที่ยวทั่วเอเชียเริ่มกังวลต่อภัยสิ่งแวดล้อมที่กำลังเกิดขึ้น ทำให้โรงแรมหลายแห่งเริ่มมองหาทางเลือกอื่นที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น” ทิมฮันซิง ผู้บริหารของเรด แพลนเนต กล่าว “ การเปลี่ยนผ่านไปสู่การท่องเที่ยวที่ปลอดจากพลาสติกยังต้องอาศัยความมุ่งมั่นและความร่วมมือ ซึ่งเราหวังว่าผลลัพธ์ของการลงมือทำของพวกเราจะช่วยลดจำนวน และ การแพร่ขยายของพลาสติกที่ใช้แล้วทิ้ง”

โรงแรมเรด แพลนเนต จะขยายแผนการดำเนินการเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ในขณะเดียวกันก็ยังคงดำเนินการแก้ไขผลกระทบที่เกิดจากการใช้พลาสติกในอุตสาหกรรมโรงแรม โดยการหลีกเลี่ยงการใช้พลาสติกที่ใช้ครั้งเดียว และ ทำงานร่วมกับ ผู้ผลิต เพื่อให้แน่ใจถึงกระบวนการรีไซเคิลว่าจะส่งผลให้เกิดขยะที่น้อยลง เพื่อลดจำนวยขยะที่ถูกทิ้งในมหาสมุทร