เมลโล่ ดิจิทัล ชูจุดแข็งเทคโนโลยีจอแอลอีดี ตั้งไทยเป็นศูนย์กลาง

0
286
image_pdfimage_printPrint

เมลโล่ ดิจิทัล ชูจุดแข็งเทคโนโลยีจอแอลอีดี ตั้งไทยเป็นศูนย์กลาง

คาดรายได้พุ่ง 200 ลบ. เร่งขยายตลาดเพิ่ม 50 ประเทศ

พร้อมทุ่มงบเสริมศักยภาพรับการเปิดเออีซี

 

    

   บริษัท เมลโล่ ดิจิทัล อินโนเวชั่นส์ จำกัด ผู้ผลิตและให้บริการ             จอแอลอีดี (LED : Light-emitting-diod) แบบครบวงจร ภายใต้แนวคิด “TOTAL LED” ชูจุดแข็งหนึ่งเดียวในประเทศเจ้าของเทคโนโลยี กางแผนตั้งไทยเป็นศูนย์นวัตกรรมและทดลองใช้สินค้า คาดทั้งปีโกยรายได้ 200 ล้านบาท จากมูลค่ารวม 300 ล้านบาท เตรียมแผนเร่งขยายตลาดเพิ่มอีก 50 ประเทศทั่วโลก                 ในปีถัดไป พร้อมทุ่มงบเสริมศักยภาพสินค้ารองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือเออีซีในปี 2558

 

นายสุกฤษฎิ์ อภิณัฐภูมิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมลโล่ ดิจิทัล อินโนเวชั่นส์ จำกัด                          บริษัทสัญชาติไทยรายแรกที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับจอแอลอีดี (LED : Light-emitting-diod) แบบครบวงจร                  เปิดเผยว่า “เราเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจจอแอลอีดี ซึ่งเป็นจอแสดงภาพด้วยระบบดิจิทัลขนาดใหญ่หรือที่รู้จัก              ในนามของ “จอภาพอัจฉริยะ” อาทิ จอแอลอีดีข้างสนามฟุตบอล, จอแอลอีดีที่ใช้ในงานแสดงคอนเสิร์ตทั้งไทยและต่างประเทศ ฯลฯ เราเป็นบริษัทสัญชาติไทยรายแรกที่ดำเนินธุรกิจแบบครบวงจร ภายใต้แนวคิด                  “TOTAL LED” เน้นบริหารจัดการด้าน “LED TECHNOLOGY” คือการพัฒนาสินค้าให้มีความหลากหลายตอบสนองความต้องการของลูกค้า รวมทั้งงานที่ปรึกษาและงานบริการหลังการขาย แยกธุรกิจออกเป็น 2 ส่วนคือ ธุรกิจขายและธุรกิจให้เช่า โดยกลุ่มลูกค้าหลักเป็นกลุ่มผู้ประกอบการบริษัทเอกชนและหน่วยงานราชการ อาทิ Hello Bangkok, เอมสตาร์, ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต, สโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, GMM MEDIA, BEC TERO, ม.ศรีนครินทรวิโรฒ ฯลฯ”

 

ธุรกิจจอแอลอีดี ในประเทศไทยเริ่มได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางเมื่อประมาณ 2 ปี โดยเกือบ 100% เป็นการนำเข้าสินค้าจากเมืองจีน ซึ่งที่ผ่านมาธุรกิจนี้นับว่ามีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง สำหรับการดำเนินธุรกิจของ เมลโล่ ดิจิทัล ในช่วง 3 ปีแรกนับว่ามีการเติบโตที่ดีมากเพราะเพียง 2 ปีสามารถสร้างยอดขายได้ถึง               3,000 ตร.เมตร จากผลตอบรับดังกล่าวทำให้บริษัทฯ วางแผนหันสู่ธุรกิจต้นน้ำ จากธุรกิจเช่ามาลงทุนทำโรงงานด้วยงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท บนพื้นที่ 5,000 ตร.เมตร ณ เมืองเซิ่นเจิ้น ประเทศจีน ภายใต้ชื่อ                  “SZMellow LED” เพื่อทำหน้าที่เป็นฐานผลิตและกระจายสินค้าส่งออกจำหน่ายทั่วโลก รวมถึงการนำเข้า                    มาจำหน่ายในประเทศไทย ทั้งนี้เพราะเซิ่นเจิ้นเป็นแหล่งผลิตที่มีนวัตกรรมที่ทันสมัยและใหญ่ที่สุด ซึ่งโรงงาน                 ได้จดทะเบียนธุรกิจถูกต้องตามกฎหมาย และได้มาตรฐานเยอรมันจากสถาบัน TUV NORD / ISO 9001:2008, มาตรฐานสิ่งแวดล้อม ROHS และมาตรฐานยุโรป CE

 

ด้านแผนดำเนินธุรกิจ นายสุกฤษฎิ์ กล่าวว่า “จากที่เรามีโรงงานของตัวเองทำให้เราสามารถผลิตสินค้า ได้ตามความต้องการของลูกค้าและเรายังมีนโยบายไม่สต็อควัตถุดิบในการผลิต เพื่อไม่ให้ตกเทรนด์เพราะเทคโนโลยีด้านไอทีประมาณ 6-7 เดือนก็เปลี่ยนแล้ว จึงนับเป็นข้อได้เปรียบทางธุรกิจ พร้อมกันนี้ยังวางให้ไทยเป็นศูนย์นวัตกรรมเพื่อการพัฒนา ทดลองใช้สินค้า รองรับลูกค้าทั้งไทยและต่างประเทศ โดยตั้งเป้ารายได้ปีนี้ไว้ประมาณ 200 ล้านบาท  จากมูลค่าตลาดรวม 300 ล้านบาท ใช้กลยุทธ์หลักเปลี่ยนคู่แข่งเป็นคู่ค้าด้วยการหา            ดีลเลอร์จังหวัดละ 1 ราย พร้อมจัดสัมมนาโอกาสในการทำธุรกิจ คาดว่าสิ้นปีนี้จะมีดีลเลอร์ครบทุกภาค ปัจจุบันมีดีลเลอร์ภาคเหนือที่ เชียงใหม่ ภาคอีสานที่ อุดรธานีและศรีสะเกษ ภาคตะวันออกที่ ชลบุรีและตราด ภาคใต้ที่ ภูเก็ต

          ในขณะที่ตลาดต่างประเทศมีการส่งออกไปยัง อังกฤษ อิตาลี บราซิล สหรัฐอเมริกา                    สหรัฐอาหรับเอมิเรต เม็กซิโก อินโดนีเซีย เลบานอล อินเดีย เพื่อสร้างการรับรู้ในตลาด ล่าสุดได้เข้าร่วมงาน Shanghai International LED Industrial Technology Expo & Forum และตั้งเป้าภายในปี 55 จะมีรายได้ประมาณ 1,000 ล้านบาท ของมูลค่าตลาดรวม 1 แสนล้านบาท ส่วนในปีหน้ามีแผนขยายตลาดไปอีก                      50 ประเทศทั่วโลก

 

“เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมาย เรามีแผนเตรียมงบประมาณ 100 ล้านบาท ในการพัฒนาศักยภาพของสินค้าและบุคลากร เพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558” นายสุกฤษฎิ์                กล่าวทิ้งท้าย

 

ข้อมูลเพิ่มเติม :

บริษัท เมลโล่ ดิจิทัล อินโนเวชั่นส์ จำกัด เป็นบริษัทดำเนินธุรกิจจอแอลอีดี (LED : Light-emitting-diod) แบบครบวงจร ภายใต้แนวคิด “TOTAL LED” เน้นการบริหารจัดการด้าน “LED TECHNOLOGY”                    เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการพัฒนาสินค้าและการให้บริการ มีรูปแบบสินค้าทั้ง Indoor และ Outdoor Display แยกบริการธุรกิจเป็น 2 ส่วนคือ RENTAL BUSINESS และ SALE BUSINESS โดยมีโรงงานชื่อว่า                    “SZMellow LED” เป็นบริษัทลูก ณ เมืองเซิ่นเจิ้น มณฑลกว่างตง ประเทศจีน มีพันธมิตรทางธุรกิจทำงานร่วมกันในลักษณะ PRODUCTION 7 MARKETING ALLIANCE กับบริษัทผู้นำในกลุ่มอุตสาหกรรมแอลอีดีที่ติดอันดับ Top 5 ของประเทศจีน

 

 

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.