เพนโฟลด์ เปิดตัว “แม็กซ์ (MAX’S)” ครั้งแรกในประเทศไทย

0
332
image_pdfimage_printPrint

กรุงเทพฯ, เมื่อเร็วๆ นี้ เพนโฟลด์ (Penfolds) ผู้ผลิตไวน์ชั้นเลิศแห่งออสเตรเลีย นำโดยแซม สตีเฟนส์ ไวน์เมกกิ้งแอมบาสเดอร์แห่งเพนโฟลด์ จัดงานเลี้ยงอาหารกลางวันสุดเอ็กซ์คลูซีฟเพื่อฉลองการเปิดตัวไวน์รุ่นพิเศษ “แม็กซ์” ซึ่งผลิตขึ้นเพื่อรำลึกถึงแม็กซ์ ชูเบิร์ต หัวหน้าไวน์เมกเกอร์ผู้เป็นตำนานแห่งวงการไวน์ออสเตรเลีย ครั้งแรกอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ณ แอทติจูด รูฟท็อป บาร์ แอนด์ เรสเตอรอง โรงแรมอวานี ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ
ไวน์สกุลแม็กซ์ถูกรังสรรค์ขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่หนึ่งในตำนานอันยิ่งใหญ่ที่สุดของเพนโฟลด์ โดยเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศออสเตรเลียเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ไวน์รุ่นนี้ถือเป็นการแสดงความรำลึกถึงหัวหน้าไวน์เมกเกอร์ผู้เป็น
เลิศทั้งในด้านจิตวิญญาณแห่งการแสวงหาสิ่งใหม่ วิสัยทัศน์ และความมุ่งมั่นในการทำงาน ตลอดจนอิทธิพลทางความคิดที่มีต่อการผลิตไวน์ในสไตล์ Penfolds House Style อันประเมินค่ามิได้

ไวน์สกุล เพนโฟลด์ แม็กซ์ ประกอบด้วย
• แม็กซ์ ชีราซ การ์แบเนต์ (Max’s Shiraz Cabernet)
• แม็กซ์ ชีราซ (Max’s Shiraz)
• แม็กซ์ การ์แบเนต์ ซูวียอง (Max’s Cabernet Sauvignon)
• แม็กซ์ ชาร์ดอนเน่ย์ (Max’s Chardonnay)

ไวน์ เพนโฟลด์ แม็กซ์ มอบรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ เปี่ยมด้วยเสน่ห์และคุณภาพ ให้สัมผัสอันกลมกล่อม เปิดตัวด้วยรสชาติของไวน์ร่วมสมัยอันน่าประทับใจและโดดเด่นในรสสัมผัส มอบความเข้มข้นของรสชาติที่ชัดเจนโดยปราศจากเนื้อสัมผัสที่หนักแน่น นับเป็นไวน์ดื่มง่ายที่ทุกคนสามารถเข้าถึงรสชาติได้ด้วยกลิ่นหอมแบบผลไม้และรสฝาดอันละมุนลิ้น โดยนักดื่มสามารถสัมผัสกับความรื่นรมย์ของรสชาติได้ตั้งแต่เริ่มวางจำหน่าย ซึ่งนำเสนอสู่ตลาดไวน์ทั่วโลกในจำนวนจำกัด

แม็กซ์ ชูเบิร์ต คือหัวหน้าไวน์เมกเกอร์คนแรกของเพนโฟลด์ (ระหว่างปี ค.ศ. 1948 – 1975) และถือเป็นบุคคลที่มีความสำคัญมากที่สุดของวงการผลิตไวน์ชั้นเลิศของออสเตรเลียในศตวรรษที่ 20 แม็กซ์เข้าสู่วงการผลิตไวน์ครั้งแรกในปี ค.ศ. 1931 โดยเข้าฝึกฝนทักษะกับผู้เชี่ยวชาญและไวน์เมกเกอร์ที่มีประสบการณ์สูงหลายคนในยุคนั้น แม้ว่าแม็กซ์จะไม่เคยศึกษาในศาสตร์การผลิตไวน์ในสถาบันใดอย่างเป็นทางการ หากประสบการณ์จากการปฏิบัติจริง การใฝ่หาความรู้ด้วยตนเอง และการนำทีมงานปฏิบัติงาน ทำให้เขาสามารถคิดค้นสิ่งใหม่ในการผลิตไวน์ได้ ซึ่งสิ่งที่เขาค้นพบหลายสิ่ง ล้วนมีอิทธิพลต่ออุตสาหกรรมไวน์ออสเตรเลียทั้งประเทศเลยทีเดียว ตลอดชีวิตการทำงาน แม็กซ์ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมาย ซึ่งรวมถึง การแต่งตั้งบรรดาศักดิ์ระดับ Member of the Order of Australia (AM) และรางวัล Maurice O’Shea Award เป็นคนแรกจากคุณงามความดีที่เขาสร้างแก่วงการไวน์ของออสเตรเลีย แม็กซ์ยังได้รับการเสนอชื่อเป็นบุคคลแห่งปี 1988 โดยนิตยสาร Decanter Magazine ของสหราชอาณาจักร

บริษัท บางกอกเบียร์แอนด์เบเวอร์เรจ จำกัด คือตัวแทนจำหน่ายไวน์เพนโฟลด์เพียงรายเดียวในประเทศไทย หากต้องการติดต่อทราบรายละเอียดด้านการจัดจำหน่าย กรุณาติดต่อ เลขที่ 809 ซอยพัฒนาการ 30 เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250 โทรศัพท์ 02-1368500 หรืออีเมล์ sales@bbb.co.th

ข้อมูลสำหรับบรรณาธิการ
เกี่ยวกับ เพนโฟลด์

เพนโฟลด์คือแบรนด์ผู้ผลิตไวน์ชั้นนำตั้งแต่ปี ค.ศ. 1844 และมีชื่อเสียงในด้านการพัฒนาคุณภาพไวน์ชั้นเยี่ยมของออสเตรเลียให้มีความทันสมัยต่อตลาดโลกในปัจจุบัน การนำเสนอผลิตภัณฑ์ไวน์รุ่น เพนโฟลด์ แกรนจ์ ในปี ค.ศ. 1951 ได้เปลี่ยนโฉมหน้าของวงการไวน์ชั้นสูงของออสเตรเลียไปตลอดกาล และนับแต่นั้นเป็นต้นมา เพนโฟลด์ได้นำเสนอทั้งไวน์ขาวและไวน์แดงระดับคุณภาพสู่ท้องตลาดไวน์อีกหลากหลายรุ่นจวบจนปัจจุบัน
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เพนโฟลด์ กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.penfolds.com