เทสโก้ โลตัส ประกาศเดินหน้าสนับสนุนเกษตรกรไทย เพิ่มยอดรับซื้อผลไม้ไทยอีกกว่า 30%

0
656
image_pdfimage_printPrint

กรุงเทพฯ นายสุนทร อรุณานนท์ชัย ประธานกรรมการเทสโก้ โลตัส ประกาศย้ำ เทสโก้ โลตัส เดินหน้าสนับสนุนและพัฒนาเกษตรกรไทยอย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้าเพิ่มยอดรับซื้อผลไม้ไทยตลอดทั้งปีกว่า 30% พร้อมให้ความรู้เกษตรกรด้านการพัฒนาคุณภาพผลิตผล

ตลอดระยะเวลากว่า 17 ปีที่ผ่านมา เทสโก้ โลตัส ได้เป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสนับสนุนเกษตรกรไทย และตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มยอดรับซื้อผลิตผลทางการเกษตรโดยตรงจากกลุ่มเกษตรกรอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนอกจากจะเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับเกษตรกรในการประกันรายได้จากยอดขายที่แน่นอนแล้ว เทสโก้ โลตัส ยังภูมิใจที่มีส่วนแนะนำและให้ความรู้แก่เกษตรกรไทย ในการพัฒนาผลิตผลที่มีคุณภาพและตรงตามความต้องการของตลาด นอกจากนี้ ผู้บริโภคยังจะได้รับประโยชน์จากการได้เลือกซื้อผลไม้สดใหม่คุณภาพดี ส่งตรงจากสวน ในราคายุติธรรมอีกด้วย

 

นายสุนทร อรุณานนท์ชัย  กล่าวว่า ในปีนี้ เทสโก้ โลตัส มีแผนที่จะเพิ่มการรับซื้อผลไม้ไทยตลอดทั้งปีอีก 30% โดยเน้นการรับซื้อโดยตรงจากกลุ่มเกษตรกรและสหกรณ์การเกษตร ไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง โดยตั้งเป้าหมายซื้อผลไม้ตรงจากเกษตรกรเป็นจำนวนประมาณ 15,000 ตัน มีมูลค่าทั้งสิ้นเกือบ 1,000 ล้านบาท ไม่ว่าจะเป็น เงาะ มังคุด ทุเรียน ลำไย ลิ้นจี่ สละ และลองกอง

 

ทั้งนี้ นอกจากการรับซื้อผลไม้จากเกษตรกรเพื่อจำหน่ายในประเทศแล้ว เทสโก้ โลตัส ยังได้รับซื้อผลไม้ไทยเพื่อส่งออกไปจำหน่ายในเครือข่ายของร้านเทสโก้ในต่างประเทศอีกด้วย โดยในปีนี้ตั้งเป้าที่จะเพิ่มมูลค่าส่งออกผลไม้ไทยถึง 2 เท่า  ไปยังประเทศต่างๆ อาทิ สหราชอาณาจักร ยุโรปกลาง และ จีน

 

“เรารู้สึกยินดีที่มีส่วนช่วยสร้างรายได้ที่มั่นคงให้กับเกษตรกร พร้อมกับเปิดโอกาสให้เกษตรกรได้เติบโตด้วยการใช้เทสโก้ โลตัส เป็นช่องทางกระจายผลิตผลทางการเกษตรไปสู่ผู้บริโภคทั่วประเทศ ซึ่งเป็นไปตามวิสัยทัศน์ ‘เติบโตไปด้วยกัน’ (Growing Together) ของเทสโก้ โลตัส ที่ต้องการช่วยพัฒนาให้เกษตรกรไทยและเศรษฐกิจไทยเติบโตไปพร้อมๆกับเทสโก้ โลตัส” นายสุนทร กล่าวสรุป

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.