เทรนด์ ไมโคร คว้าส่วนแบ่งตลาดอันดับ 1 ด้านรักษาความปลอดภัยสำหรับระบบคลาวด์

0
320
image_pdfimage_printPrint

คูเปอร์ติโน, แคลิฟอร์เนีย, 18 พฤษภาคม 2555 — บริษัท เทรนด์ ไมโคร อินคอร์ปอเรท (TYO: 4704;TSE: 4704) ผู้นำระดับโลกด้านการรักษาความปลอดภัยสำหรับระบบคลาวด์ได้รับการยืนยันจากรายงานตลาดซอฟต์แวร์ความปลอดภัยสำหรับระบบคลาวด์ทั่วโลกของบริษัทวิจัยข้อมูลเทคนาวิโอระบุว่าเทรนด์ ไมโครเป็น บริษัทที่มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในตลาดซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยสำหรับระบบคลาวด์ทั่วโลกซึ่งกำลังมีการขยายตัวอย่างรวดเร็วอยู่ในขณะนี้

บริษัทวิจัยข้อมูลเทคนาวิโอคาดการณ์ว่าภาพรวมปัจจุบันของตลาดซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยสำหรับระบบคลาวด์ทั่วโลกจากที่มีมูลค่า 241 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปี 2553 คาดว่าจะเพิ่มสูงขึ้นถึงระดับ 963.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปี 2557 โดยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปี (CAGR) 41.4% และจากจำนวนบริษัทสี่รายที่มีบทบาทสำคัญในตลาดซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยระดับโลกขณะนี้ บริษัท เทรนด์ ไมโคร ถือว่ามีส่วนแบ่งตลาดสูงสุด จากรายงานของบริษัทวิจัยข้อมูลเทคนาวิโอยังแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าสาเหตุที่บริษัท เทรนด์ ไมโคร สามารถครองส่วนแบ่งตลาดส่วนใหญ่ได้นั้น เป็นผลมาจากความสามารถของบริษัทในการเข้าถึงตลาดในภูมิประเทศต่างๆ จำนวนมาก   มีฐานลูกค้าที่เหนียวแน่น และชื่อเสียงของแบรนด์ที่มีความเข้มแข็ง รวมถึงความร่วมมือระหว่างบริษัท เทรนด์ ไมโคร กับผู้ให้บริการระบบคลาวด์และระบบเสมือนจริงอย่างบริษัท วีเอ็มแวร์ ตลอดจนความร่วมมือกับบริษัทต่างๆ ที่หลากหลาย เช่น เอชพี, ซิสโก้, เดลล์, ไมโครซอฟท์ คอร์ป., ออราเคิล และไวโปร

รายงานของบริษัทวิจัยข้อมูลเทคนาวิโอยังระบุด้วยว่า  ”ตัวขับเคลื่อนสำคัญของตลาดซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยสำหรับระบบคลาวด์ทั่วโลก คือการใช้บริการคลาวด์สำหรับการจัดเก็บข้อมูลที่สำคัญ ซึ่งกำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และการเพิ่มจำนวนอย่างรวดเร็วของการโจมตีที่พุ่งเป้าไปที่ระบบคลาวด์โดยเฉพาะ อีกทั้งยังได้รับแรงผลักดันในด้านต่างๆ เช่น ความยืดหยุ่น ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย และความพร้อมใช้งานของระบบ ส่งผลให้บริษัทจำนวนมากเริ่มถ่ายโอนข้อมูลของตนไปยังระบบคลาวด์เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ”

สตีฟ ควน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ บริษัท เทรนด์ ไมโคร กล่าวว่า “เทรนด์ ไมโคร สามารถครองตำแหน่งเจ้าตลาดด้านการรักษาความปลอดภัยสำหรับระบบคลาวด์ได้นั้น เป็นเพราะผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯให้ความ สำคัญและมุ่งเน้นนวัตกรรมการรักษาความปลอดภัยสำหรับระบบคลาวด์โดยเฉพาะ ทำให้เราสามารถขยายการเข้าถึงโครงสร้างพื้นฐานระบบคลาวด์ทั่วโลกได้อย่างครอบคลุม และยังเพิ่มระดับความปลอดภัยได้สูงสุด ลดความซับซ้อน และนำเสนอประสบการณ์ใช้งานที่ดียิ่งขึ้นให้กับผู้ใช้ได้อีกด้วย”

รายงานของบริษัทวิจัยข้อมูลเทคนาวิโอเทคนาวิโอในครั้งนี้ยังช่วยตอกย้ำความสำเร็จของเทรนด์  ไมโครในฐานะผู้นำด้านการรักษาความปลอดภัยสำหรับเซิร์ฟเวอร์ปลายทางขององค์กรและผู้นำตลาดด้านการจัดการความปลอดภัยสำหรับระบบเสมือนจริงทั่วโลกตามรายงานของบริษัท ไอดีซี เรื่อง “Worldwide Endpoint Security 2011-2015 Forecast and 2010 Vendor Shares” และรายงานของบริษัทวิจัยข้อมูลเทคนาวิโอ เรื่อง “Global Virtualization Security Management Solutions 2010-2012” ที่ได้ยกย่องให้บริษัท เทรนด์ ไมโคร เป็นผู้นำด้านการรักษาความปลอดภัยสำหรับเซิร์ฟเวอร์ปลายทางขององค์กรและผู้นำตลาดด้านการจัดการรักษาความปลอดภัยสำหรับระบบเสมือนจริงทั่วโลก

สำหรับตลาดระบบเสมือนจริงและระบบคลาวด์นั้น บริษัท เทรนด์ ไมโคร ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์หลักสองรายการ ได้แก่ 1. เทรนด์ ไมโคร ซิเคียว คลาวด์ (Trend Micro™SecureCloud™) นำเสนอการปกป้องข้อมูลสำหรับระบบคลาวด์สาธารณะและระบบคลาวด์ส่วนตัว รวมถึงระบบเสมือนจริงของ VMware vSphere โดยใช้การเข้ารหัสลับที่มีการจัดการคีย์ตามนโยบายและการตรวจสอบความถูกต้องของเซิร์ฟเวอร์ที่มีลักษณะเฉพาะ แนวทางป้องกันนี้จะช่วยให้การเก็บรักษาข้อมูลสำคัญไว้กับผู้ให้บริการระบบคลาวด์ชั้นนำในลักษณะข้อมูลส่วนตัวสามารถดำเนินการได้โดยง่ายและยังช่วยให้บริษัทสามารถปฏิบัติตามกฎระเบียบต่างๆ ที่มีอยู่ได้อย่างราบรื่นอีกด้วย

และ 2. เทรนด์ ไมโคร ดีพ ซิเคียวริตี้ (Trend Micro Deep Security) ช่วยรักษาความปลอดภัยสำหรับระบบและแอพพลิเคชั่นให้ครอบคลุมทั้งในระบบจริง ระบบเสมือน และระบบคลาวด์ โดยดีพ ซิเคียวริตี้จะช่วยสนับสนุนให้องค์กรสามารถดำเนินธุรกิจได้สอดคล้องกับกฎระเบียบที่กำหนดไว้สำหรับศูนย์ข้อมูล โดยจะผสานรวมความสามารถด้านการป้องกันและตรวจจับการบุกรุก การป้องกันแอพพลิเคชั่นบนเว็บ ไฟร์วอลล์ การติดตามตรวจสอบความสมบูรณ์ของระบบ การตรวจสอบไฟล์บันทึก และการป้องกันมัลแวร์ในโซลูชั่นซอฟต์แวร์องค์กรที่มีการจัดการจากส่วนกลางเพียงชุดเดียว นอกจากนี้ ดีพ ซิเคียวริตี้ ยังเป็นโซลูชั่นแรกและโซลูชั่นเดียวที่นำเสนอชุดรักษาความปลอดภัยแบบไม่ต้องติดตั้งซอฟต์แวร์ไว้ภายในเครื่องสำหรับระบบวีเอ็มแวร์ ซึ่งทำให้องค์กรสามารถผสานรวมระบบได้อย่างสูงสุด  บรรลุผลด้านประสิทธิภาพการทำงานที่เร็วขึ้น มีความสามารถด้านการจัดการที่ดีขึ้น และมีความปลอดภัยที่แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม

บริษัทวิจัยข้อมูลเทคนาวิโอได้ให้คำนิยามซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยสำหรับระบบคลาวด์ไว้ว่าเป็นซอฟต์แวร์ที่นำเสนอการรักษาความปลอดภัยให้กับบริการแบบคลาวด์หรือสถาปัตยกรรมด้านการประมวลผลแบบคลาวด์ โดยซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยสำหรับระบบคลาวด์สามารถอยู่ในรูปของโซลูชั่นแบบแยกเดี่ยว (standalone) หรืออยู่ในรูปของชุดผลิตภัณฑ์ก็ได้ ซอฟต์แวร์นี้ยังมุ่งเน้นด้านการรักษาความปลอดภัยในประเด็นหลักๆ ที่สำคัญ เช่น การปฏิบัติตามกฎระเบียบ การกำกับดูแล การป้องกันข้อมูล สถาปัตยกรรม รวมถึงข้อมูลประจำตัวและการเข้าถึง ซึ่งโดยทั่วไปแล้วโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยสำหรับระบบคลาวด์จะประกอบด้วยคุณสมบัติต่างๆ เช่น การเข้ารหัสลับ การจัดการข้อมูลประจำตัวและการเข้าถึง (Identity and Access Management: IAM) การติดตามตรวจสอบระบบปลายทาง การสแกนหาช่องโหว่ การตรวจจับการบุกรุก และการรักษาความปลอดภัยสำหรับแอพพลิเคชั่นและการรับส่งข้อความ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.