เตรียมพร้อม! ม.ศรีปทุม จัดอบรม CPR การช่วยฟื้นคืนชีพ

0
293
image_pdfimage_printPrint

ศูนย์ให้คำปรึกษาสุขภาวะ ม.ศรีปทุม จัดอบรมเตรียมความพร้อมสำหรับนักศึกษาSPU จัดฝึกอบรม”การปฐมพยาบาลเบื้องต้นและการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน” (CPR)

กลุ่มงานกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยศรีปทุม โดยศูนย์ให้คำปรึกษาสุขภาวะ SPU จัดกิจกรรมเตรียมความพร้อม โครงการฝึกอบรม “การปฐมพยาบาลเบื้องต้นและการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน” (CPR) ให้กับนักศึกษา บุคลากร และผู้สนใจทั่วไป โดยมี ดร.โสภิต ภาโนมัย รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน ซึ่งภายในงานได้รับเกียรติจากแพทย์หญิงอัจฉรา พัตนวิทยกุล และทีมพยาบาลจากสถาบันพัฒนาสุขภาวะเขตเมือง เป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้และการฝึกปฎิบัติการทำ CPR สำหรับผู้ป่วย เพื่อส่งต่อความรู้การปฐมพยาลเบื้องต้นให้กับผู้เข้าร่วมการอบรมได้เรียนรู้ ณ ห้องเธียเตอร์ ชั้น 3 อาคาร 40ศรีปทุม มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน)
นอกจากนี้ภายหลังจบการฝึกอบรม ดร.โสภิต ภาโนมัย รองอธิการบดีพร้อมด้วย อาจารย์สุรศักดิ์ ทรัพย์เพิ่ม ผู้อำนวยการกลุ่มงานกิจการนักศึกษามหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นผู้แทนรับมอบหุ่น CPR จากสถาบันพัฒนาสุขภาวะเขตเมือง จำนวน 2 ตัว เพื่อใช้ประโยชน์ในการเรียนการสอนสำหรับ นักศึกษา และบุคลากร SPU ต่อไป
อาจารย์วิกานดา เจียมสุข ผู้อำนวยการศูนย์ให้คำปรึกษาสุขภาวะ SPU กล่าวว่า ปัจจุบันพบว่านักศึกษา และบุคคลทั่วไปที่ป่วยหรือประสบอุบัติเหตุตามสถานที่ต่างๆ พบมากขึ้นเรื่อย แต่ก็ไม่สามารถเข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุได้ทันที มหาวิทยาลัยศรีปทุมตระหนังถึงความสำคัญ จึงได้จัดโครงการฝึกอบรมการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานนี้ขึ้น เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้ขั้นตอน วิธีการปฎิบัติการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน และเป็นการกระตุ้นเตือนให้ผู้เข้าร่วมการฝึกอบรมให้ได้รับความรู้การช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานให้มากยิ่งขึ้น เพื่อป้องกันและช่วยเหลือในสถานการณ์ฉุกเฉินได้ทันเวลา