เดอะ นาคา ไอแลนด์ อะลักชัวรี่ คอลเลคชั่น รีสอร์ท แอนด์ สปา ภูเก็ต รับรางวัลโรงแรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Green Hotel) ระดับดีเยี่ยม (ระดับทอง) จากกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

0
784
image_pdfimage_printPrint

เดอะ นาคา ไอแลนด์ อะลักชัวรี่ คอลเลคชั่น รีสอร์ท แอนด์ สปา ภูเก็ต ได้รับรางวัลโรงแรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Green Hotel) ระดับดีเยี่ยม (ระดับทอง) ประจำปี 2562 โดยได้เข้ารับตราสัญลักษณ์ G-Green ระดับดีเยี่ยม (ระดับทอง) เมื่อเร็ว ๆ นี้ การรับมอบรางวัลดังกล่าวได้รับเกียรติจาก พลเอกสุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประธานในพิธี เป็นผู้มอบรางวัล ณ โรงแรมรามา การ์เด้นส์ กรุงเทพ

“พวกเรารู้สึกภูมิใจที่ได้รับรางวัลโรงแรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Green Hotel) ระดับดีเยี่ยม (ระดับทอง) โดยรางวัลอันทรงเกียรตินี้จะขับเคลื่อนนโยบายด้านการดูแลและรักษาสิ่งแวดล้อมของรีสอร์ทของเรา ไม่เพียงแค่พนักงานที่จะตระหนักถึงความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในทุกกิจกรรม แต่แขกที่เข้ามาพักเองก็เช่นกันที่จะมองเห็นคุณค่าของสิ่งที่พวกเราทำ ครั้งต่อไปหากพวกเขาเลือกได้ก็จะกลับมาพักอีก เพราะรีสอร์ทของเราเป็นรีสอร์ทที่พวกเขาไม่เพียงได้รับความประทับใจ หากแต่ยังส่งเสริมการอยู่ร่วมกันกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนอีกด้วย” มร อีริค ฟรีเดิล ผู้จัดการทั่วไป เดอะ นาคา ไอแลนด์ อะลักชัวรี่ คอลเลคชั่น รีสอร์ท แอนด์ สปา ภูเก็ตกล่าว

“พันธกิจด้านสิ่งแวดล้อมของพวกเรา บวกกับความมุ่งมั่นของพนักงานทุกคน นำโดยเหล่าคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมของรีสอร์ทหรือ Green Committee นั้นสอดคล้องกับนโยบายความรับผิดชอบขององค์กรของเราในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม พนักงานทุกคนต่างมุ่งมองถึงกิจกรรมเชิงรุก ตระหนักและมีความกระตือรือร้นในการเข้าร่วมกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ พวกเราหวังจะเป็นฟันเฟืองหนึ่งในการผลักดันการพัฒนาความยั่งยืนและความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมไม่เพียงแค่ในภูเก็ต แต่ระดับประเทศและอยากให้ทั่วโลกได้ตระหนักและช่วยกันด้วยเช่นกัน” มร อีริคกล่าวเสริม

อนึ่ง เดอะ นาคา ไอแลนด์ อะลักชัวรี่ คอลเลคชั่น รีสอร์ท แอนด์ สปา ภูเก็ต หนึ่งในรีสอร์ทของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ได้เข้าร่วมในโครงการงดใช้หลอดพลาสติกทั้งในส่วนของรีสอร์ทและพนักงานเพื่อลดปริมาณพลาสติก มุ่งเน้นการนำกลับมาใช้ใหม่ โดยทั้งหมดนี้สอดคล้องกับกิจกรรมเพื่อตอบแทนสู่สังคมและสร้างผลลัพธ์อันยั่งยืนต่อสังคมของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนลนั่นเอง

จัดโดยกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รางวัลโรงแรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Green Hotel) เป็นหนึ่งในโครงการส่งเสริมสนับสนุนและพัฒนาสถานประกอบการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและกลุ่มอุตสาหกรรมท่องเที่ยว อันประกอบด้วยโครงการส่งเสริมการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Green Production) โครงการโรงแรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Green Hotel) และโครงการสำนักงานสีเขียว (Green Office) มีวัตถุประสงค์เพื่อให้มีการปรับปรุง เปลี่ยนแปลงกระบวนการผลิต การบริการ และการบริโภค ให้มีการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า และจัดการสิ่งแวดล้อมควบคู่กับการจัดการของเสียหรือมลพิษ โดยจัดให้มีการตรวจประเมินและให้คำแนะนำตามเกณฑ์ของทั้ง 3 โครงการ พร้อมเชิดชูเกียรติและประกาศเกียรติคุณแก่สถานประกอบการ โอทอป โรงแรม และสำนักงานที่ผ่านเกณฑ์การประเมินที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์โครงการและตราสัญลักษณ์ G-Green ให้รู้จักเป็นที่กว้างขวาง โดยมีผลในระยะยาวเพื่อสร้างการเติบโตบนคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มเศรษฐกิจให้กับประเทศอีกด้วย

โครงการการบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ประเภทโรงแรม (Green Hotel) มีเกณฑ์การให้คะแนนคือ ระดับทอง (Gold Class) ได้คะแนน 80% ขึ้นไป ระดับเงิน (Silver Class) ได้คะแนน 70% แต่ไม่ถึง 80% และระดับทองแดง (Bronze Class) ได้คะแนน 60% แต่ไม่ถึง 70% ซึ่งโรงแรมที่ผ่านเกณฑ์การประเมิน จะได้รับโล่แสดงระดับมาตรฐานการบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (ตราสัญลักษณ์ G) และประกาศนียบัตรอายุการรับรอง 2 ปี โครงการนี้จัดขึ้นโดยกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม (สส.) ได้ดำเนินโครงการนี้เพื่อส่งเสริมศักยภาพของสถานประกอบการให้เกิดการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ มีการจัดสิ่งแวดล้อมที่ดี เพื่อยกระดับมาตรฐานการบริการให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เตรียมความพร้อมสู่การประเมินมาตรฐานสิ่งแวดล้อมระดับสากล และทำให้เกิดการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

เดอะ นาคา ไอแลนด์ อะลักชัวรี่ คอเลคชั่น รีสอร์ท แอนด์ สปา ภูเก็ต รีสอร์ทแห่งเดียวบนเกาะนาคาใหญ่ที่มีวิลล่าสุดหรูบนเกาะส่วนตัวนอกชายฝั่งภูเก็ต ใช้เวลาเพียง 25 นาทีจากสนามบินนานาชาติภูเก็ต 5 นาทีโดยเรือสปีดโบ้ทส่วนตัวถึงเกาะนาคาใหญ่ ตั้งอยู่ภายในสวนมะพร้าวที่เขียวชอุ่มติดชายหาดที่สวยงามด้วยทิวทัศน์อันงดงามของทะเลอันดามันสีเขียวมรกตและอ่าวพังงา ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองห้องพักได้ที่โทร 076 371 400 หรืออีเมล naka.reservations@theluxurycollectionhotels.com เยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.luxurycollection.com/nakaisland