เดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดเอ็กซ์คลูซีฟทริป นำสมาชิก M Card ไหว้พระ ขอพรเสริมเฮง รับตรุษจีนปีกุน กับ อ.คฑา ชินบัญชร

0
509
image_pdfimage_printPrint

เทศกาลตรุษจีนปีนี้ เดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดทริปเส้นทางมหามงคล นำสมาชิก M Card ร่วมกิจกรรม M TRAVEL CHINESE NEW YEAR TRIP ไหว้พระ ขอพระ เสริมเฮง กับ อ. คฑา ชินบัญชร (ซินแสเฮ้งเต๊กเอี้ยง) ผู้เชี่ยวชาญด้านโหราศาสตร์จีนและฮวงจุ้ยชื่อดัง พร้อมพาสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวสุดพิเศษ และลิ้มลองอาหารเลิศรสจากภัตตาคารสมบูรณ์ลาภ การันตีความอร่อยโดยมิชลิน ไกด์ เพื่อเป็นการเพิ่มเติมพลังแห่งความสุข ทั้งทางกายและทางใจ สำหรับ 3 สถานที่มหามงคลสถาน ไหว้พระขอพรต้อนรับเทศกาลตรุษจีน 2562 ได้แก่

• วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) เป็นศูนย์กลางในการเผยแผ่พุทธศาสนาฝ่ายมหายานของคณะสงฆ์จีนนิกายในประเทศไทย เป็นวัดที่มีความเก่าแก่และมีประวัติความเป็นมายาวนาน ตั้งอยู่ย่านเจริญกรุง ซึ่งชื่อของวัดนั้นมาจากคำ 3 คำ ได้แก่ คำว่า “เล่ง” ในภาษาจีนแต้จิ๋ว แปลว่า มังกรคำว่า “เน่ย” แปลว่า ดอกบัว และ “ยี่” แปลว่า วัด หรือรวมคำแปลที่หลายคนมักคุ้นหูว่า “วัดมังกร” ส่วนชื่อทางการของวัดซึ่งเป็นชื่อพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 คือ “วัดมังกรกมลาวาส” และที่นิยมไหว้ขอพรมากคือ เทพเจ้าแห่งโชคลาภ “ไฉ่ซิ้งเอี๊ยะ” เพื่อแก้ปีชง และทำบุญสะเดาะเคราะห์ เทพเจ้าเฮ่งเจีย หรือ “ไต่เสี่ยหุกโจ้ว” พระเมตไตรยโพธิสัตว์หรือ “ปู๊กุ่ยหุกโจ้ว” ซึ่งคล้ายกับพระมหากัจจายนะ “กวนอิมผู่สัก” หรือ พระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์ “แป๊ะกง” และ “แป๊ะม่า” รวมเทพเจ้าในวัดจะมีทั้งหมด 58 องค์ พร้อมรับวัตถุมงคลจากท่านเจ้าอาวาส
• ศาลเจ้าแม่กวนอิม (มูลนิธิเทียนฟ้า) มูลนิธิแห่งนี้มีศาลรูปเคารพของเจ้าแม่กวนอิม พระโพธิสัตว์ อวโลกิเตศวร ปางประทานพร ประดิษฐานเป็นเทพเจ้าองค์ประธาน ผู้คนนิยมมาขอพรให้ปัดเป่าโรคภัยไข้เจ็บ มีสุขภาพแข็งแรง องค์ทำด้วยไม้จันทน์หอมแกะสลัก รูปแบบศิลปะราชวงศ์ถัง ถูกอัญเชิญมาจากประเทศจีนและมาประดิษฐานอยู่จนกระทั่งปัจจุบัน และมูลนิธิเทียนฟ้า ถือเป็นมูลนิธิแห่งแรกของประเทศไทย ตั้งขึ้นเพื่อสงเคราะห์ผู้ป่วยยากไร้

• วัดทิพยวารีวิหาร สำหรับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ผู้คนนิยมไปกราบไหว้ ได้แก่ หมออูโต๋ว, เทพปรองดองหรือเทพแห่งความรัก, เทพขุนพลเอี่ยยิ่ม ที่มีดวงตายื่นออกมา, องค์ซำกวง หรือเทพ 3 ตา, พระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร, หลวงจีนคณาณัติจีนพรต (เย็นบุญ) อดีตเจ้าอาวาสวัดทิพยวารีวิหาร และเทพมังกรเขียว หรือ แชเล่งเอี๊ย เทพารักษ์ผู้รักษาบ่อน้ำทิพย์ประจำวัดทิพยวารีวิหาร โดยศาลเจ้าที่วัดแห่งนี้เป็นศาลเจ้าเทพมังกรเขียว ที่คนจีนแต้จิ๋วนับถือกันมากที่สุดแห่งหนึ่ง อีกทั้งยังเป็นที่เคารพสักการะในหมู่ชาวจีนมาช้านาน เพราะความศักดิ์สิทธิ์ของท่านมักอวยพรให้ผู้ศรัทธา ได้ผลสมความปรารถนา ด้านการคุ้มครองดวงชะตา เสริมพลังบารมีและโชคลาภ

หลังจากไหว้พระขอพรอิ่มบุญแล้ว ปิดท้ายความประทับใจด้วยการพาสมาชิก M Card ทุกท่านไปลิ้มรสชาติความอร่อยที่ ภัตตาคารสมบูรณ์ลาภ หรือที่รู้จักกันในนาม “ส.บ.ล.” การันตีความอร่อยโดย มิชลิน ไกด์ และถือเป็น 1 ในเจ้าตำรับอาหารจีนแต้จิ๋ว ที่มีอายุยาวนานกว่า 50 ปี บรรยากาศภายในร้านถูกผสมผสานระหว่างกลิ่นอายของศิลปะจีนกับอิตาลี อาหารทุกจานปรุงด้วยสูตรเฉพาะของทางร้านด้วยวัตถุดิบที่สดใหม่และความใส่ใจในทุกรายละเอียด เมนูขึ้นชื่อ ได้แก่ หอยเชลล์ผัดซอส X.O., เป่าฮื้อน้ำแดง, ปลาหิมะย่างซีอิ๊ว, หมูหัน เป็นต้น

งานนี้สร้างรอยยิ้มและความประทับใจให้กับสมาชิก M Card ที่ได้ทั้งความสุข ความเฮง และอิ่มบุญกันถ้วนหน้า สำหรับผู้ที่พลาดกิจกรรมดีๆ ในครั้งนี้ สามารถร่วมเอ็กคลูซีฟส์ทริปในครั้งต่อไป ที่กำลังจะจัดขึ้น เดินทางระหว่างวันที่ 28 มีนาคม ถึง 1 เมษายน 2562 ณ เซี่ยงไฮ้ ผู่โถวซาน กับ อ. คฑา ชินบัญชร (ซินแสเฮ้งเต๊กเอี้ยง) ผู้เชี่ยวชาญด้านโหราศาสตร์จีนและฮวงจุ้ยชื่อดัง ร่วมนมัสการ “พระโพธิสัตว์กวนอิมศักดิ์สิทธิ์” เก่าแก่อายุกว่าพันปี ณ วัดไผ่สีม่วง ขอพรเสริมสิริมงคลหนานไห่กวนอิม เข้าร่วมพิธีมหามงคลนมัสการองค์กวนอิมที่มีเทพลักษณ์เป็นชายโดยคณะไต่ซือ ณ วัดผู่จี้ และสักการะพระพุทธรูปหยก ณ วัดพระหยกขาว พร้อมอิ่มอร่อยกับอาหารเลิศรส และเพลิดเพลินไปกับแหล่งช้อปปิ้งชื่อดังแห่งมหานครเซี่ยงไฮ้ สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิก M Card เพียงใช้คะแนน 2,019 M Point แลกซื้อ ได้ในราคาเพียง 57,900 บาท (ราคาปกติ 62,500 บาท) จำนวนจำกัด เพียง 30 ที่นั่งเท่านั้น ตั้งแต่วันนี้ – 28 ก.พ. 62 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ M Card Call Center 02-789-5555 หรือ Line ID : @MCardShop