เดวิด ลี ซีอีโอ BIGO LIVE คาดรายได้ BIGO จะแตะ 300 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ หนึ่งหมื่นสองพันล้านบาท)

0
495
image_pdfimage_printPrint

เมื่อวันศุกร์ (14 ก.ค.2560) นายเดวิด ลี ผู้ก่อตั้งบริษัท YY Inc และ ควบตำแหน่ง ซีอีโอของบริษัท BIGO Technology ประกาศด้วยความมั่นใจที่งาน Futurechina Global Forum 2017 (ซึ่งจัดขึ้นที่โรงแรมแชงกรีลา ในสิงคโปร์) ว่า BIGO LIVE คาดหวังที่จะเห็นตัวเลขรายได้อย่างน้อย 300 ล้านเหรียญสหรัฐในปีนี้ (ประมาณหนึ่งหมื่นสองพันล้านบาท) BIGO LIVE ก่อตั้งขึ้นในเดือนมีนาคม 2559 ในสิงคโปร์และเปิดดำเนินการแล้วในกว่า 20 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก นายเดวิดยังได้แบ่งปันความเชี่ยวชาญในธุรกิจเกี่ยวกับความเป็นไปของการถ่ายทอดสดและพฤติกรรมผู้บริโภคในเชิงลึกที่น่าสนใจบางอย่างที่งานฟอรัมนี้ด้วย เขามีความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าว่าการให้ผู้ใช้งานจ่ายเงินสำหรับเนื้อหาที่พวกเขาต้องการเป็นรูปแบบการสร้างรายได้ทางธุรกิจที่ดีกว่า และนี่จะเป็นการเปลี่ยนถ่ายจากการสร้างรายได้แบบดั้งเดิมโดยผ่านการโฆษณา
บริษัท YY ซึ่งมีนายเดวิดเป็นผู้ก่อตั้งอยู่ในธุรกิจรูปแบบนี้มากว่า 10 ปีแล้ว และรายได้จากการโฆษณามีน้อยกว่า 1% ของรายได้รวมทั้งหมด
เพียงแค่หนึ่งปีในการดำเนินการ BIGO สร้างรายได้จากแพลตฟอร์มของตัวเองในรูปแบบที่คล้ายและมากกว่ายักษ์ใหญ่อย่างเฟสบุคที่มีขนาดธุรกิจคล้ายกันถึง 5-7 เท่า นี่เป็นปรากฏการณ์ที่น่าตกใจอย่างมาก นายเดวิดยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่าทำไมเขาถึงเลือกที่จะตั้งบริษัทในสิงคโปร์ ก็เพราะความสามารถในเรื่องคนทำงาน ที่ตั้งที่เหมาะสม ระบบสาธารณูปโภคระดับโลกที่มีท่าเรือและสนามบินที่ติดอันดับต้นๆ และที่สำคัญที่สุดคือความสะดวกสบายในการทำธุรกิจ ถึงแม้ว่า BIGO จะเป็นบริษัทสตาร์ตอัพ แต่ก็เป็นบริษัทข้ามชาติที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก และได้เปลี่ยนแปลงความคิดแบบดั้งเดิมของบริษัทข้ามชาติและสตาร์ตอัพ ในฐานะที่ BIGO เป็นทั้งบริษัทสตาร์ตอัพและบริษัทข้ามชาติในเวลาเดียวกัน

เกี่ยวกับ BIGO
เดวิด ลี ซีอีโอ ผู้ก่อตั้ง BIGO LIVE ในเดือนมีนาคม 2559 และมีสำนักงานใหญ่ที่สิงคโปร์ BIGO LIVE เป็นบริษัทเกี่ยวกับการใช้งานอินเตอร์เน็ตผ่านมือถือที่มุ่งความสนใจไปที่เทคโนโลยีการถ่ายทอดสดและให้บริการแพลตฟอร์ม และสัญญาว่าจะสร้างสังคมการถ่ายทอดวิดีโอให้เป็นระดับผุ้นำของโลก BIGO LIVE มีผุ้ใช้งานมากกว่า 15 ล้านคนทั่วโลก ในกว่า 20 ประเทศและภูมิภาค เป็นแพลตฟอร์ตการถ่ายทอดสดที่เติบโตเร็วที่สุด