เชฟโรเลต โซนิค พิสูจน์ความอึด บนเส้นทางยุโรปสู่เอเชีย

0
277
image_pdfimage_printPrint
  • โซนิค ขุมพลัง 1.2 ลิตร ผ่านเส้นทางหฤโหด 14,500 กม.จากอังกฤษถึงมองโกเลีย
  • มูลนิธิเด็กโสสะในมองโกเลียรับมอบรถโซนิคดังกล่าวเพื่อใช้ในกิจกรรมการกุศล
  • พร้อมมอบเงินสนับสนุน 216,000 บาทให้แก่มูลนิธิฯ

 

 

 

ยุโรป ในขณะที่ศูนย์การผลิตรถยนต์จีเอ็ม ประเทศไทย จังหวัดระยอง เริ่มเดินสายการผลิตโซนิค เมื่อเดือนกรกฎาคมเป็นต้นมา ทีมมองโกลแรลลี่ของเชฟโรเลตได้เขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้แก่รถซับคอมแพ็กต์รุ่นนี้ด้วยการบรรลุภารกิจการขับขี่เพื่อการกุศลบนเส้นทางหฤโหดตลอดระยะเวลา 35 วันสู่จุดหมายปลายที่กรุงอูลานบาตอร์ โดยมีเป้าหมายระดมเงินช่วยเหลือมูลนิธิเด็กโสสะแห่งมองโกเลีย

 

ผู้เดินทางในครั้งนี้ประกอบด้วย มร.กาย ไวท์ มร.เอ็ด คลีฟิวส์ และมร.อาร์เนาท์ เชเพอร์ เริ่มต้นการเดินทางในวันที่ 14 กรกฎาคมที่สนามแข่งกู๊ดวู๊ด มอเตอร์เซอร์กิตในประเทศอังกฤษ พวกเขาใช้เวลากว่า 5 สัปดาห์ในรถโซนิค 1.2 ลิตร ผ่านทั้งทะเลทรายร้อนระอุ ข้ามแม่น้ำ และเส้นทางบนเทือกเขา รวม 15 ประเทศ

การเดินทางในสไตล์แรลลี่ไม่มีการกำหนดเส้นทาง แต่มีสองจุดหมายหลัก คือ ปราสาทคลีโนวา ในสาธารณรัฐเช็ค และจุดหมายคือกรุงอูลานบาตอร์ในมองโกเลีย ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดของเชฟโรเลตภายใต้การดูแลของจีเอ็ม เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีผู้แทนจำหน่ายคือโนมิน มอเตอร์ส ปัจจุบันทำตลาด    เชฟโรเลต ซิลเวอราโด ทาโฮ แคปติวา ทราเวิร์ส และโคโลราโดในมองโกเลีย

โซนิค รุ่นใหม่ล่าสุดต้องโลดแล่นไปบนระยะทางกว่า 14,500 กม. ซึ่งเท่ากับระยะทางเฉลี่ยในการใช้งานของครอบครัวทั่วไปหนึ่งปี ตลอดทั้งทริป โซนิค ได้รับการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามกำหนด 2,000 กม.ในออสเตรีย และการซ่อมแซมช็อกอัพเล็กน้อยในคาซักสถาน

“เราเดินทางเป็นระยะทาง 1 ใน 3 ของโลกไปกับรถโซนิคซึ่งมีความแข็งแกร่งเพียงพอที่จะขับขี่ไปบนถนนอันท้าทายที่สุดในโลก” มร.กาย ไวท์ กล่าว “เป็นการทดสอบรถที่โหดที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ไม่มีอะไรจะท้าทายไปกว่าสิ่งที่เด็กเหล่านี้ต้องเผชิญ”

 

นอกเหนือจากความสำเร็จในภารกิจการเดินทาง เป้าหมายสูงสุดของทีมแรลลี่คือการสนับสนุนและทำให้ผู้คนตระหนักถึงความสำคัญของมูลนิธิเด็กโสสะในมองโกเลีย ที่ซึ่งโซนิค 1.2 ลิตร จะทำหน้าที่เป็นยานพาหนะในกิจกรรมการกุศล ขณะเดียวกัน ทีมเชฟโรเลต ยังรวบรวมเงินสนับสนุนมูลค่า 216,000 บาท (5,400 ยูโร) ให้แก่มูลนิธิเด็กโสสะในมองโกเลียอีกด้วย

“ในอูลาน เด็กๆมาจากทุกหนแห่ง ตื่นเต้นกับรถขนาดเล็กคันนี้ที่มีลูกฟุตบอลไซส์ยักษ์อยู่บนหลังคา พวกเขาแทบไม่เชื่อว่าเราขับกันมาตลอดทางจากอังกฤษ” มร.ไวท์ กล่าว “หนึ่งในเด็กเหล่านั้นบอกกับเราว่า ความฝันของเขาคือการเดินทางท่องเที่ยวไปทั่วโลกในรถคันนี้เช่นกัน”

 

นักเดินทางทั้งสามคนยังมอบสิ่งของช่วยเหลือจากมูลนิธิโสสะในออสเตรียให้แก่มูลนิธิในมองโกเลีย รวมถึงลูกฟุตบอลที่ไม่วันแตกด้วย ลูกฟุตบอลเหล่านี้สร้างขึ้นภายใต้โครงการวัน เวิลด์ ฟุตบอล โปรเจคต์ โครงการสำหรับเด็กที่ได้รับการสนับสนุนโดยเชฟโรเลต

 

รับชมภาพและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/Chevrolet.Charity.Rally

# # #

เกี่ยวกับ เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้ง เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2543 โดยเป็นหนึ่งในเครือของบริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่แห่งหนึ่งของโลก ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ดำเนินงานในฐานะเป็นผู้ทำตลาดยานยนต์ที่ผลิตขึ้นภายใต้ชื่อและสัญลักษณ์ทางการค้า เริ่มต้นจาก เชฟโรเลต ซาฟิร่า ซึ่งถือได้ว่าเป็นการบุกเบิกตลาดรถยนต์เอนกประสงค์รายแรกของประเทศไทย โดยยานยนต์ที่จัดจำหน่ายในปัจจุบัน ได้แก่ เชฟโรเลต ครูซ เชฟโรเลต อาวีโอ เชฟโรเลต อาวีโอ ซีเอ็นจี เชฟโรเลต แคปติวา เชฟโรเลต โคโลราโด  เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ ใหม่ รวมไปถึง เชฟโรเลต โซนิค ใหม่ ซึ่งทั้งหมดเป็นยานยนต์คุณภาพ ทั้งในด้านความปลอดภัย สมรรถนะการขับขี่อันยอดเยี่ยม การออกแบบอันโดดเด่น ความคุ้มค่า และความเป็นผู้นำด้านการประหยัดค่าใช้จ่ายด้านเชื้อเพลิง อันเป็นการตอบรับวิสัยทัศน์ในการออกแบบ ผลิต และจำหน่ายยานยนต์ที่ดีที่สุดในโลก

# # #