เค คาร์ กรุ๊ป แตกไลน์ “คาร์ลอฟท์ ออโต้ อิมพอร์ต” บุกตลาดรถยนต์นำเข้าหรู ทุ่ม 40 ล. ผุดโชว์รูมใหม่ทันสมัยแบบ One Stop Service พร้อมเสริมทัพนำเข้ารุ่นพิเศษเจาะกลุ่มไฮเอนด์

0
413
image_pdfimage_printPrint

บริษัท คาร์ลอฟท์ ออโต้ อิมพอร์ต จำกัด ผู้จำหน่ายรถยนต์นำเข้าอิสระ พร้อมศูนย์บริการมาตรฐานครบวงจร ในเครือ เค คาร์ กรุ๊ป ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทยานยนต์ชั้นนำครบวงจรของไทย บุกตลาดนำเข้ารถยนต์หรูรุ่นพิเศษ เจาะตลาดไฮเอนด์ พร้อมทุ่มงบกว่า 40 ล้านบาท สร้างโชว์รูมทันสมัยพร้อมศูนย์บริการแบบ One Stop Service ตั้งเป้าก้าวเป็น 1 ใน 5 ของบริษัทนำเข้ารถยนต์ชั้นนำของประเทศไทย ภายใน 3 ปี

 

พสิษฐ์ วราห์บัณฑูรวิทย์  กรรมการผู้จัดการบริษัท คาร์ลอฟท์ ออโต้ อิมพอร์ต จำกัด เปิดเผยว่า จากการที่เราเป็นบริษัทในเครือของ เค คาร์ กรุ๊ป  จึงถือได้ว่าเรามีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในธุรกิจนี้เป็นอย่างดี โดยกลุ่มผู้บริหารรุ่นใหม่ต้องการยกระดับวงการจำหน่ายรถยนต์นำเข้าอิสระให้มีมาตรฐาน สามารถเสนอรถยนต์หรูที่มีความครบถ้วนโปร่งใสและคุ้มค่าให้แก่ผู้ใช้รถยนต์หรูทั่วประเทศ จึงได้แตกไลน์ธุรกิจใหม่ ในชื่อ “คาร์ลอฟท์     ออโต้ อิมพอร์ต” ซึ่งถือเป็นผู้แทนจำหน่ายรถยนต์นำเข้ารายแรกในประเทศไทย ที่อยู่ในกลุ่มบริษัทผู้แทนจำหน่ายรถยนต์อย่างเป็นทางการ โดยได้ทุ่มงบก่อสร้างโชว์รูมและศูนย์ให้บริการ กว่า 40 ล้านบาท ซึ่งเน้นภาพลักษณ์ที่ทันสมัย สร้างความเชื่อมั่นด้วยศูนย์บริการมาตรฐานก้าวล้ำไปด้วยเทคโนโลยีทางยนตรกรรมระดับสากล

 

สำหรับภาพรวมตลาดรถยนต์นำเข้า มองว่าช่องทางในการเติบโตของธุรกิจรถยนต์นำเข้าในเมืองไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากจุดเด่นและความแตกต่างของบริษัทฯ คือ มีโชว์รูมที่โดดเด่นสะดุดตาจากการออกแบบและดีไซน์  รวมถึงศูนย์บริการมาตราฐานที่สามารถดูแลรถนำเข้าได้อย่างครบวงจร อาทิ ศูนย์ซ่อมสีบอดี้และตัวถังที่ได้มาตรฐานสากล ซึ่งในปัจจุบันผู้จำหน่ายรถยนต์นำเข้าหลายรายจะไม่มีศูนย์บริการเป็นของตนเอง ดังนั้นจึงได้วางแบรนด์ไว้ในมาตรฐานเดียวกับโชว์รูมและศูนย์บริการรถยนต์ชั้นนำ มีการวางระบบการบริหาร และการจัดการให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับศูนย์บริการอื่นๆในเครือ เพื่อให้เกิดความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าที่เข้ามารับบริการ ด้วยประสบการณ์ในวงการรถยนต์มากกว่า 35 ปี ของบริษัทในเครือ จึงทำให้เรารู้ดีว่า สิ่งที่ลูกค้าระดับพรีเมี่ยมต้องการ ไม่ใช่แค่สินค้าที่ดี แต่รวมไปถึงความเป็นมาตรฐานของการบริการทั้งก่อนและหลังการขาย และนี่เองคือสิ่งที่ผู้จำหน่ายรถยนต์นำเข้าอิสระในอดีตยังขาดอยู่ ประกอบกับทีมงานที่ทันสมัย ทำให้เราสามารถใช้ประสบการณ์มาพัฒนาการบริการให้กับลูกค้าได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด และนี่เป็นสิ่งที่เราใช้เป็นกุญแจสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืนอีกด้วย

 

สำหรับการนำเข้ารถยนต์มีการนำเข้าทุกรุ่นทุกแบรนด์โดยตรงจากผู้ผลิตทั้งฝั่งยุโรปและเอเชีย ทั้งนี้ทางบริษัท จะนำนำเข้าเฉพาะรถยนต์ใหม่เท่านั้น โดยทุกคันจะได้รับการตรวจสอบทุกรายละเอียดอย่างถูกต้องลูกค้าสามารถจดทะเบียนได้อย่างถูกต้อง แต่แบรนด์ที่ทางบริษัทฯ ได้มุ่งเน้นทำการตลาดนั้น คือ แบรนด์รถยนต์ยุโรปที่ได้รับความนิยมสูงสุด เป็นรุ่นพิเศษ มีออฟชั่นหลากหลาย เจาะกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์ เพื่อตอบรับกับความต้องการของลูกค้าในทุกรูปแบบ

 

ด้านการแข่งขันของตลาดรถยนต์นำเข้าช่วงนี้ถือว่ามีการแข่งขันที่สูงขึ้น เนื่องจากในปัจจุบันมีผู้ลงทุนในธุรกิจนี้เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นภายใต้ภาวะการแข่งขันที่ดุเดือดนี้ ทางบริษัทฯ จึงสร้างมาตรฐานความน่าเชื่อถือ และการบริการหลังการขาย ไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมายนั้นคือ หัวใจของการชิงตลาด ประกอบกับแผนการนำเข้ารถรุ่นใหม่ในช่วงครึ่งปีหลังที่เน้นรถยนต์ที่เกาะกระแสตลาดรถยนต์ชั้นนำในเมืองไทยโดยเพิ่มความหลากหลายในรุ่นรถที่นำเข้าให้มากยิ่งขึ้นเพื่อขยายกลุ่มเป้าหมายไปยังกลุ่มใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง และในขณะเดียวกันเมื่อลูกค้าต้องการรถยนต์รุ่นอื่นๆเพิ่มเติม ก็สามารถรองรับความต้องการตรงจุดนี้ของลูกค้าให้ได้เช่นเดียวกัน

 

คุณพสิษฐ์ ยังเสริมอีกว่า แบรนด์ได้รับการตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่องและเป็นที่น่าพอใจสำหรับธุรกิจที่เปิดมาได้ไม่นาน โดยในช่วงแรกๆที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างโชว์รูมจะเป็นลูกค้าที่รู้จักสนิทสนมกัน แต่หลังจากโชว์รูมเปิดบริการก็มีลูกค้าเพิ่มขึ้นจากการบอกต่อและพบเห็นโชว์รูมจากสถานที่จริง  รวมถึงการโฆษณา ประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องของโชว์รูม  และคาดว่าน่าจะมีลูกค้าเพิ่มมากขึ้นในอนาคตตามแผนการตลาดที่วางไว้ บวกกับฐานลูกค้ากว่า 20,000 รายจากธุรกิจในเครือที่เราจะสามารถนำเสนอการบริการที่ครบวงจรได้มากยิ่งขึ้น ทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มบริษัทในเครือของ เค คาร์ กรุ๊ป ซึ่งส่งผลดีต่อบริษัทฯ เพราะได้รับการอบรมฝึกสอน รวมถึงการบริหารการจัดการที่ได้มาตรฐาน เพื่อให้เกิดความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าที่เข้ามารับบริการ

 

สำหรับแผนและกิจกรรมทางการตลาด ในช่วง 1-2 ปีแรก   เรามีความตั้งใจที่จะสร้างแบรนด์ของเราให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย เพื่อให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นในแบรนด์ของเรา โดยเราจะเน้นด้านสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ ควบคู่ไปกับการทำ Online marketing เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว และบริษัทได้ตั้งงบประมาณไว้ประมาณ   20 ล้านบาท ในส่วนส่งเสริมการตลาดและการประชาสัมพันธ์เป็นหลัก เพราะเราเชื่อว่าแบรนด์ที่ดี มีความน่าเชื่อถือจะนำลูกค้ามาให้เราในอนาคต และเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน ที่ผ่านมา เราได้เสริมธุรกิจให้ครบวงจรวงจรมากขึ้น ด้วยการเปิดโชว์รูม Premium Used car บนถนนรามอินทรา กม.7 หรือศูนย์รถยนต์ Auto Casa ซึ่งอยู่ในเครือของ เค คาร์กรุ๊ป เช่นเดียวกัน

 

ตั้งเป้าภายใน 3 ปี จะนำแบรนด์ก้าวสู่ 1 ใน 5 ของบริษัทนำเข้ารถยนต์ชั้นนำของประเทศไทย ด้วยคอนเซ็ปต์แบบ One Stop Service โดยให้บริการแบบครบวงจรอย่างมีมาตรฐาน ตั้งแต่การนำเข้ารถมาเพื่อจำหน่าย จนถึงการบริการหลังการขายต่างๆ และการเปิดแผนกรถยนต์ใช้แล้วเกรดพรีเมี่ยม เพื่อขยายกลุ่มตลาดให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น และยินดีรับ Trade รถต่อ เพื่อนำมาจำหน่ายที่ Car Loft Premium Used Car รวมถึงแผนที่จะขยายสาขาเพิ่มให้ครอบคลุมไปยังหัวเมืองต่างจังหวัดอีกด้วย พสิษฐ์ วราห์บัณฑูรวิทย์  กรรมการผู้จัดการบริษัท คาร์ลอฟท์ ออโต้ อิมพอร์ต จำกัด กล่าวทิ้งท้าย.

 

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.