เครือไทคอน ชวนพนักงาน “มอบรัก” แก่สังคม ปี 2

0
275
image_pdfimage_printPrint

นับเป็นปีที่ 2 แล้ว ที่ผู้บริหารและพนักงานบริษัทไทคอน และทีพาร์ค ร่วมกันเดินหน้าจัดกิจกรรมเพื่อสาธารณประโยชน์ต่อเนื่องในโครงการ “ไทคอนมอบรัก” เพื่อแบ่งปันรอยยิ้ม และความสุขแก่ชุมชน และผู้ด้อยโอกาสในสังคมส่วนรวม โดยชวนพนักงานสร้างห้องน้ำ เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์ให้วัดศรีจันทาราม จ.สมุทรปราการ และบริจาคทุน พร้อมด้วยสิ่งของจำเป็นแก่ผู้ด้อยโอกาสที่สถานสงเคราะห์คนพิการและทุพพลภาพบางปะกง จ.สมุทรปราการ

DSC_0173 re

นายวีรพันธ์ พูลเกษ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการพัฒนาโรงงาน และคลังสินค้าคุณภาพสูงเพื่อให้เช่าของประเทศไทย เล่าว่า “ ‘โครงการไทคอนมอบรัก’ เริ่มต้นมาจากการรวมตัวของกลุ่มพนักงานไทคอนกลุ่มเล็กๆ กลุ่มหนึ่งที่มีความปรารถนาดี คิดดี ทำดี ต้องการทำกิจกรรมเพื่อมีส่วนช่วยเหลือสังคม ได้เข้ามาพูดคุยหารือกับกลุ่มผู้บริหาร ซึ่งก็มีแนวคิดสอดคล้องกัน ในมุมที่ไทคอนเองก็ถือเป็นสมาชิกส่วนหนึ่งในสังคม ซึ่งตระหนักถึงความสำคัญของคุณภาพชีวิตที่ดีของชุมชนและสังคม อีกทั้งต้องการที่จะแบ่งปัน และตอบแทนสิ่งดีๆ และเป็นสาธารณประโยชน์คืนสู่สังคมในหลายด้านเช่นกัน  ในอีกมุมหนึ่ง เราก็เล็งเห็นถึงความตั้งใจจริงของพนักงานของเรา ที่อาสาจะเป็นเรี่ยวแรงในการช่วยเหลือสังคม ซึ่งเราเห็นว่า เป็นเรื่องที่ดี และควรให้การส่งเสริม และสนับสนุนอย่างเต็มที่

ไทคอนจึงได้ริเริ่ม “โครงการไทคอนมอบรัก” ขึ้นมา โดยมีกลุ่มอาสาสมัครนี้เป็นโต้โผใหญ่ชักชวนเพื่อนพนักงานในไทคอน และทีพาร์ค ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ให้มาร่วมคิด และร่วมทำกิจกรรมด้วยกัน ซึ่งในเบื้องต้นเรามองไปที่ “ผู้ด้อยโอกาสในสังคม” ที่ยังขาดแคลนปัจจัยต่างๆ ทั้งด้านงบประมาณ และของใช้จำเป็นขั้นพื้นฐานต่างๆ ซึ่งเราน่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถสนับสนุนและส่งเสริมปัจจัยเหล่านี้ได้  ในขณะเดียวกัน ก็ยังไม่มองข้ามเรื่องการสืบสานพระพุทธศาสนาให้อยู่คู่สังคมไทยอย่างยั่งยืนต่อไปด้วยเหมือนกัน  ซึ่งแนวความคิดเหล่านี้ ได้รับการตอบรับจากพนักงานเป็นอย่างมาก จนกลายเป็นกิจกรรมประจำปีของไทคอนไปโดยปริยาย”

สำหรับปีนี้ก็เช่นกัน ชาวไทคอน และทีพาร์ค รวมกว่า 50 ชีวิต มาร่วมแรงร่วมใจกันบำเพ็ญประโยชน์ให้กับชุมชนในจังหวัดสมุทรปราการ โดยไทคอนได้บริจาคเงินบำรุงพระพุทธศาสนา พร้อมกับวัสดุและอุปกรณ์สำหรับก่อสร้างห้องน้ำ รวมทั้ง พี่ๆ น้องๆ พนักงานของกลุ่มไทคอน ยังได้ช่วยกันออกแรงกายแรงใจก่อสร้างห้องน้ำ จำนวน 10 ห้อง ให้แก่วัดศรีจันทาราม จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์ให้กับชุมชนในจังหวัดสมุทรปราการอีกด้วย พร้อมกันนี้ ชาวไทคอน และทีพาร์ค ยังได้แวะเวียนไปเยี่ยมเยียน และบริจาคเงิน พร้อมของใช้ที่จำเป็นแก่สถานสงเคราะห์คนพิการและทุพพลภาพบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อสามารถนำไปใช้ประโยชน์ให้แก่ผู้พิการและทุพพลภาพที่พำนักพักพิงอยู่ในสถานที่แห่งนี้ได้

น้องมิค ธนัสเดช สิริวรนันท์ หนึ่งในอาสาสมัครไทคอน กล่าวถึงความประทับใจในกิจกรรมนี้ว่า “การได้ออกมาช่วยเหลือและบำเพ็ญประโยชน์นี้ ทำให้เราได้ตระหนักว่า น้ำใจที่ดียังมีความจำเป็นและสำคัญสำหรับคนอื่นๆ ในสังคมอยู่เสมอ โดยเฉพาะผู้ที่ด้อยโอกาสกว่าเรา ฉะนั้น หากเรามีโอกาสได้แบ่งปันรัก แบ่งปันน้ำใจให้กับพี่น้องในสังคมของเราบ้าง มากน้อยบ้างตามกำลังทรัพย์ กำลังแรงกายที่มี แค่นี้เราในฐานะผู้ให้ และผู้รับก็มีความสุขแล้วครับ”