เขาใหญ่ พาโนราม่า ต่อยอดธุรกิจฟาร์มเห็ดสู่รีสอร์ท

0
279
image_pdfimage_printPrint

เขาใหญ่ พาโนราม่า รีสอร์ท  เป็นรีสอร์ททรงเห็ดแห่งแรกในประเทศไทย ที่มีสระแช่น้ำอุ่นในหินอ่อนธรรมชาติ แบบ ออนเซ็น รองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวในรูปแบบที่แตกต่าง มุ่งเน้นสุขภาพ ความเป็นส่วนตัว และ ทัวร์ฟาร์ม

 KP-Resort3

นายปรเมศวร์ สิทธิวงศ์ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท เขาใหญ่ พาโนราม่า ฟาร์ม เปิดเผยว่า หลังจากที่ประสบความสำเร็จจากการทำฟาร์มเห็ด ภายใต้แนวคิด ฟาร์มเห็ดเชิงท่องเที่ยว ตลอดจนการให้ความรู้ด้านการทำฟาร์มเห็ดให้แก่ผู้ที่สนใจเข้าเยี่ยมชม รวมทั้งการแปรรูปเห็ดกว่า 12 ชนิด เป็นสินค้าเพื่อสุขภาพเหมาะกับนักท่องเที่ยว ทุกเพศ ทุกวัย กระทั่งต่อยอดสู่ธุรกิจรีสอร์ทโดยได้รับแรงบันดาลใจจากเห็ดและมีสระแช่น้ำอุ่นในหินอ่อนธรรมชาติ แบบออนเซ็น แห่งเดียวในประเทศไทย

 

“ จากการทำฟาร์มเห็ด ให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักเห็ดชนิดต่างๆ ที่มีอยู่กว่า 12 ชนิด ประมาณเกือบ  3 ปี  เราได้มีการพัฒนาแปรรูปเห็ดเป็นเครื่องดื่มและอาหารเมนูต่างๆ มาแล้ว ในปีนี้ เราได้ต่อยอดสู่ธุรกิจ          รีสอร์ท ภายใต้ชื่อ “เขาใหญ่ พาโนราม่า รีสอร์ท”  ที่ออกแบบทั้งภายในและภายนอกล้วนมีความเกี่ยวข้องกับเห็ดเป็นแห่งแรกในประเทศไทย ทั้งยังมีสระแช่น้ำอุ่นในหินอ่อนธรรมชาติ แบบ ออนเซ็น ที่ถูกค้นพบขณะทำการก่อสร้าง รีสอร์ท สำหรับรองรับกลุ่มลูกค้าที่มาเยี่ยมชมฟาร์มของเรา สร้างจำนวนจำกัด เพียง 8 หลัง 16 ห้องเท่านั้น โดยถือเป็น Luxury Resort ที่มีความแตกต่างหลายอย่าง อาทิ มุมมินิบาร์ในห้องพักที่เป็นเครื่องดื่มและอาหารที่แปรรูปจากเห็ดโดยเฉพาะ , จิบไวน์กับสตูร์เห็ดรสเยี่ยม , ลิ้มลองชาเห็ดหลินจือก่อนนอน เป็นต้น เน้นให้นักท่องเที่ยวได้รับการต้อนรับและดูแลอย่างอบอุ่น เป็นกันเอง เฉกเช่นแขกที่มาเยี่ยมบ้านของเรา โดยเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในเดือน เมษายนที่ผ่านมา ”                 นายปรเมศวร์ กล่าว

นอกจากนี้ยังมีมัคคุเทศก์ พาเยี่ยมชมรีสอร์ทแยกเฉพาะกลุ่มแบบ Private เพื่อให้ความรู้และข้อมูลต่างๆ อย่างละเอียด สามารถเก็บเห็ดด้วยตนเองในโรงเพาะ นำกลับไปปรุงอาหารที่บ้านได้ และสามารถจับจ่ายซื้อของฝากผลิตภัณฑ์แปรรูปจากเห็ดต่างๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น เห็ดหลินจืออบแห้ง สปอร์เห็ดหลินจือ ชาเห็ดโป๊ยเซียน เป็นต้น