ฮิลตัน เวิลด์ไวด์ ได้เปิดตัวโครงการคาร์บอน ออฟเซ็ต (Carbon Offset) จากการจัดงานเลี้ยงและการจัดสัมมนา สำหรับโรงแรมและรีสอร์ทในเครือภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

0
233
image_pdfimage_printPrint

ผู้นำทางด้านธุรกิจการให้บริการ ได้ริเริ่มโครงการที่ช่วยลดผลกระทบที่มีต่อสิ่งแวดล้อมจากการจัดงานจัดเลี้ยง โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นเพิ่มเติมกับแขกที่มาพักโรงแรม

 

ประเทศสิงคโปร์ วันที่ 1 ตุลาคม 2555 ฮิลตัน เวิลด์ไวด์ ได้เปิดตัวโครงการคาร์บอนออฟเซ็ต (Carbon Offset) สำหรับงานจัดเลี้ยงและการจัดสัมมนา ในโรงแรมและรีสอร์ทในเครือภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นกับผู้จัดงานเลี้ยงและสัมมนา ฮิลตัน เวิลด์ไวด์ จะคำนวณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ที่เกิดจากงานจัดเลี้ยงของโรงแรมและรีสอร์ท 11 แห่ง ในประเทศมาเลเซีย ประเทศสิงคโปร์ และประเทศไทย บริจาคเป็นคาร์บอนเครดิต (Carbon Credit) เพื่อทดแทนผลกระทบที่มีต่อสิ่งแวดล้อม โดยคาร์บอนเครดิตนี้จะนำไปใช้ในการลงทุนในโครงการสร้างพลังงานทดแทนในหมู่เกาะบอร์เนียว และประเทศกัมพูชา

 

“ความยั่งยืนทางด้านสิ่งแวดล้อมเป็นสิ่งสำคัญที่ฮิลตัน เวิลด์ไวด์ให้ความสำคัญควบคู่ไปกับการทำธุรกิจ สำหรับเราไม่ใช่เป็นแค่พันธะสัญญา แต่เป็นเรื่องของการลงมือปฏิบัติให้เกิดขึ้นจริง ” มร. วิลเลียม คอสท์ลีย์ รองประธานฝ่ายปฏิบัติการ ฮิลตันเวิลด์ไวด์ ภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กล่าวถึงโครงการนี้

 

“โครงการนี้จะเป็นทางเลือกของสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน สำหรับองค์กร และบุคคลสำหรับการจัดงานสัมมนาและกิจกรรมเพื่อสังคม โดยไม่มีค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นกับผู้จัดงานเลี้ยงและสัมมนา เป็นสิ่งที่เราสามารถให้กับสิ่งแวดล้อมและเป็นประโยชน์ในโครงการพลังงานทดแทนที่สำคัญในภูมิภาค”

 

ฮิลตันเวิลด์ไวด์ เป็นบริษัทข้ามชาติแห่งแรกและเพียงแห่งเดียว ที่สร้างตัวชี้วัดที่ยั่งยืนและดำเนินการปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานสำหรับทุกโรงแรมและรีสอร์ทในเครือที่มีมากว่า 3,900 แห่งทั่วโลก

 

โครงการนี้นำไปใช้กับการจัดงานที่เกิดขึ้นตั้งแต่เดือนตุลาคม 2555 ซึ่งได้แก่ งานประชุม การจัดสัมมนา งานแต่งงาน และรวมถึงงานเลี้ยงฉลองต่าง ๆ ที่จัดขึ้นในห้องจัดเลี้ยงของโรงแรมและรีสอร์ทที่ร่วมโครงการ  ฮิลตัน เวิลด์ไวด์ จะใช้เครื่องคำนวณของโครงการไลท์สเตย์ (LightStay™) คำนวนผลกระทบที่เกิดจากการจัดงานในแต่ละครั้ง เครื่องคำนวณนี้จะคำนวณปัจจัยต่างๆ ที่มีผลต่อกระทบการจัดงาน เช่น ปริมาณในการใช้น้ำ ไฟฟ้า การบริโภค การจองห้องพักของแขกที่มาพัก โครงการไลท์เสตย์ (LightStay™) เป็นระบบของฮิลตันเวิลด์ไวด์ที่ใช้ในการวิเคราะห์ รายการ และปรับปรุงประสิทธิภาพในการพัฒนาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนของโรงแรมและรีสอร์ทภายในเครือทั่วโลก  เป็นเครื่องมือและทรัพยากรที่สำคัญสำหรับโรงแรมในการพัฒนาการปรับปรุงการดำเนินการและปฎิบัติงานร่วมกัน

 

รายงานจากโครงการ  LightStay™ ระบุว่า ฮิลตัน เวิลด์ไวด์ ได้บรรลุเป้าหมาย 5 ปี ในการลดปริมาณขยะและของเสียได้ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ และมีเป้าหมายที่จะลดการใช้พลังงานและปล่อยก๊าซคาร์บอนได้ออกไซด์ 20 เปอร์เซนต์ และลดการบริโภคน้ำ 10% ให้ได้ภายในปี 2556 ซึ่งในโครงการคาร์บอนออฟเซ็ต ของฮิลตันเวิลด์ไวด์นี้ จะนำคาร์บอนเครดิตไปใช้ในโครงการฟื้นฟูป่าในเขตร้อนที่มีฝนตกชุกฝนของหมู่เกาะบอร์เนียว และโครงการผลิตเตาหุงอาหารในประเทศกัมพูชา

 

“องค์กรมากมายเริ่มให้ความสำคัญกับผลกระทบของธุรกิจที่มีต่อสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น ซึ่งโครงการคาร์บอนออฟเซ็ตของฮิลตันเวิลด์ไวด์ในภาคพื้นเอเชียตะวันออกเชียงใต้ ก็สามารถเป็นตัวชี้วัดผลกระทบที่มีต่อสิ่งแวดล้อมจากการจัดงาน และเป็นการทดแทนผลกระทบสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากเราได้เป็นอย่างดี” มร. วิลเลียม คอสท์ลีย์ กล่าว

 

โรงแรมและรีสอร์ทที่ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการได้แก่

  • โรงแรมคอนราด คอนติเนนตัล สิงคโปร์ (Conrad Centennial Singapore)
  • โรงแรมฮิลตัน สิงคโปร์ (Hilton Singapore)
  • โรงแรมฮิลตัน กัวลาลัมเปอร์ (Hilton Kuala Lumpur)
  • โรงแรมดับเบิลทรี บาย ฮิลตัน กัวลาลัมเปอร์ (DoubleTree by Hilton Kuala Lumpur)
  • โรงแรมฮิลตัน เพทาลิง จายา (Hilton Petaling Jaya)
  • โรงแรมฮิลตัน กูชิง (Hilton Kuching)
  • โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ (Millennium Hilton Bangkok)
  • โรงแรมคอนราด กรุงเทพ (Conrad Bangkok)
  • ฮิลตัน ภูเก็ต อาเคเดีย รีสอร์ทแอนด์สปา (Hilton Phuket Arcadia Resort & Spa)
  • โรงแรมฮิลตัน พัทยา (Hilton Pattaya)
  • ฮิลตัน หัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา (Hilton Hua Hin Resort & Spa)

 

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการฯ ได้ที่:

www.hiltonmiceasia.com

www.hiltonmiceasia.com/carbon

 

โครงการฟื้นฟูป่าในเขตร้อนที่มีฝนตกชุกของหมู่เกาะบอร์เนียว  ประเทศมาเลเซีย

โครงการฟื้นฟูป่าบนเกาะบอร์เนียว  มีจุดมุ่งหมายเพื่อคืนสภาพป่าของซาบาห์   ประเทศมาเลเซีย ให้อุดมสมบูรณ์ และสร้างที่อยู่อาศัยให้สัตว์ป่าเช่น ลิงอุรังอุตัง หมีหมา ชะนี ช้างแคระและแรดสุมาตราที่ใกล้จะสูญพันธุ์ นอกเหนือจากสร้างที่อยู่อาศัยให้สัตว์ป่าแล้ว  โครงการฟื้นฟูป่านี้ยังจะส่งผลให้ระดับก๊าซเรือนกระจกในชั้นบรรยากาศลดลงอีกด้วย

 

โครงการเตาหุงอาหาร ประเทศกัมพูชา

โครงการนี้มุ่งนี้ไปยังการผลิตและการแจกจ่ายเตาหุงอาหารของประเทศลาวแบบใหม่ ให้กับชาวกัมพูชา ซึ่งเป็นเตาหุงอาหารที่ใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ   เนื่องจากชาวกัมพูชาเกือบ 90 เปอร์เซนต์ทำอาหารโดยใช้พลังงานจากไม้และถ่าน ทำให้เกิดการสูญเสียของทรัพยกรป่าไม้ การทำอาหารด้วยเตาหุงอาหารของประเทศลาวแบบใหม่นี้ช่วยประหยัดการใช้ไม้และถ่านได้ถึง 22 เปอร์เซนต์เมื่อเทียบกับการทำอาหารโดยใช้เตาแบบดั้งเดิม การใช้งานอย่างแพร่หลายของเตาหุงอาหารของประเทศลาวแบบใหม่ จะช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและเป็นการอนุรักษ์ป่าไม้ของกัมพูชา

 

ไลท์เสตย์  (LightStay™)

 

LightStay™ เป็นระบบที่พัฒนาขึ้นมาเฉพาะ เพื่อใช้ในการคำนวณและวิเคราะห์ประสิทธิภาพของการพัฒนาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ใช้ในการวัดและคำนวณการใช้งาน เช่น พลังงาน   น้ำ  คาร์บอน การจัดการของแผนกแม่บ้าน การใช้งานผลิตภัณฑ์กระดาษ   ขยะ ที่เก็บสารเคมี คุณภาพอากาศ และการขนส่ง

 

นอกจากนี้ LightStay™ ยังจัดเตรียมครื่องมือเครือข่ายทางสังคม ที่ช่วยให้โรงแรมและรีสอร์ทในเครือสามารถสื่อสารและแบ่งปันข้อมูล และเข้าใจองค์ประกอบของ Meeting Impact Calculator”  ซึ่งเป็นการคำนวณผลกระทบต่อของการพัฒนาสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนของการประชุมที่จัดขึ้นที่องค์กร   ฮิลตัน เวิลด์ไวด์ เป็นบริษัทข้ามชาติในธรุกิจการให้บริการแห่งแรก  ที่พิจารณาการวัดผลด้านการพัฒนาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน เข้าเป็นมาตรฐานของแบรนด์และ เมื่อเร็ว ๆ นี้ ทาง ฮิลตัน เวิลด์ไวด์ ได้รับ  ISO 9001 และ 14001 สำหรับคุณภาพและการจัดการสิ่งแวดล้อม ซึ่งการรับรองนี้ เป็นหนึ่งในการรับรองที่ใหญ่ที่สุดที่มอบให้กับอาคารพาณิชย์    ในปี 2010 เพียงปีเดียวบริษัท สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายสาธารณูปโภค ได้ถึง 74  ล้านเหรียญสหรัฐ ลดลงร้อยละ 6.6 ของการใช้พลังงาน การปล่อยก๊าซคาร์บอนลดลงร้อยละ 7.8  การส่งออกของเสียลดลงร้อยละ 19 และ การใช้น้ำ ลดลงร้อยละ 3.8

 

รายละเอียดเพิ่มเติม

www.HiltonWorldwide.com/corporate-responsibility/

 

 

ฮิลตัน เวิลด์ไวด์

ฮิลตัน เวิลด์ไวด์ เป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจการให้บริการระดับโลก มีรูปแบบการให้บริการที่หลากหลายตั้งแต่โรงแรมและรีสอร์ทที่ให้บริการหรูหราเต็มรูปแบบไปจนถึงโรงแรมราคาขนาดกลาง

 

93 ปีที่ฮิลตันเวิลด์ไวด์ได้เสนอการให้บริการที่ดีที่สุดและคุ้มค่าให้กับนักธุรกิจและนักเดินทาง   บริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะให้บริการที่เหนือความคาดหมายให้กับแขกที่มาพักด้วยการที่เป็นแบรนด์ระดับโลก   มีโรงแรม รีสอร์ทและที่พักในเครือมากกว่า 3,900 แห่ง      ด้วยจำนวนห้องพัก 640,000 ห้อง ใน 91 ประเทศ   ซึ่งได้แก่ วาลดอร์ฟ แอสโทเรีย โฮเทลส์แอนด์รีสอร์ท (Waldorf Astoria Hotels & Resorts)      คอนราด โฮเทลส์แอนด์รีสอร์ทส์  (Conrad Hotels & Resorts)   ฮิลตัน โฮเทลส์แอนด์รีสอร์ทส์  (Hilton Hotels & Resorts)     ดับเบิ้ลทรี บาย ฮิลตัน (DoubleTree by Hilton) เอ็มบาสซี สวีทส์ โฮเทลส์ (Embassy Suites Hotels) ฮิลตัน การ์เดน อินน์ (Hilton Garden Inn) โรงแรมแฮมป์ตัน (Hampton Hotels)

โฮมวู้ด สวีทส์ บาย ฮิลตัน (Homewood Suites by Hilton)     โฮมทูสวีทส์ บาย ฮิลตัน (Home2 Suites by Hilton)  และ ฮิลตัน แกรนด์ วาเคชันส์ (Hilton Grand Vacations) และฮิลตัน เวิลด์ไวด์ ยังมีโปรแกรม Hilton HHonors® ที่มอบสิทธิประโยชน์กับผู้เข้าพักโรงแรมและรีสอร์ทภายในเครืออีกด้วย

 

ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์  www.hiltonworldwide.com

ติดต่อ Hilton Worldwide ที่

www.facebook.com/hiltonworldwide

www.twitter.com/hiltonworldwide

www.youtube.com/hiltonworldwide

www.flickr.com/hiltonworldwide

www.linkedin.com/company/hilton-worldwide.